Diễn biến chính trận Anh vs Áo – Giao hữu trước thềm VCK Euro 2020

Anh và Áo vừa có trận giao hữu trước thềm VCK Euro 2020, với thực lực mạnh hơn và lợi thế sân nhà, Tam sư đã giành chiến thắng 1-0.

Trước khi bước vào VCK Euro 2020, ĐT Anh sẽ có 2 trận đấu để thử nghiệm đội hình. Họ sẽ lần lượt đá giao hữu với Áo và Romania. Ở trận đấu với Áo, ông thầy 50 tuổi sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với nhiều cầu thủ quan trọng của Tam sư ra sân ngay từ đầu, có thể kể đến như Jordan Pickford, Trent Alexander, Jack Grealish hay Harry Kane.

Anh và Áo giao hữu trước thềm VCK Euro 2020
Anh và Áo giao hữu trước thềm VCK Euro 2020

Với một đội hình chất lượng hơn, đội chủ nhà đã chơi tấn công ngay từ đầu. Trent Alexander-Arnold thực hiện cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu ngay ở phút thứ 3, nhưng bóng đi cao hơn khung thành của đội khách. Sau đó 2 phút Jude Bellingham đưa bóng đi chệch cột dọc ở cự ly gần.

Tới phút 28, từ quả đá phạt trực tiếp Alexander-Arnold đưa bóng không qua hàng rào. Bóng đến vị trí của Harry Kane, anh chuyền bóng để Jesse Lingard băng vào dứt điểm nhưng thủ môn Bachmann đã kịp thời cản phá. Trong cả hiệp 1, Áo chỉ có 2 lần dứt điểm. Sau tình huống dứt điểm đi vọt và ngang của Baumgartner ở phút thứ 8, tới phút 36 cú đá của Kalajdzic đi trúng vào vị trí của thủ môn Jordan Pickford.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, Anh tiếp tục làm chủ thế trận và tạo ra nhiều cơ hội. Cuối cùng họ cũng có bàn thắng vượt lên. Phút 55, từ một pha phản nhanh, Bukayo Saka nhả lại cho Jesse Lingard. Số 11 chuyền bóng để Grealish thực hiện pha dứt điểm, nhưng Sabitzer đã kịp thời cản phá. Bóng đến vị trí của Saka ở cự ly gần, và cầu thủ chạy cánh của ĐT Anh dễ dàng đưa bóng vào lưới trống mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Anh giành chiến thắng 1-0
Anh giành chiến thắng 1-0

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Áo đã dồn toàn lực lên tấn công. Tuy nhiên, cơ hội nguy hiểm nhất mà họ có được là cú đá đi trúng xà ngang của Sabitzer. Với tỷ lệ cầm bóng và số pha dứt điểm vượt trội, Tam sư xứng đáng giành chiến thắng 1-0. Còn với Áo, dù thua trận nhưng những nỗ lực của họ cũng xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.