Huyền thoại Arsenal lên tiếng vụ HLV ĐT Anh loại bỏ Alexander-Arnold

Hậu vệ Alexander-Arnold đã bị HLV Gareth Southgate gạch tên khỏi danh sách mới nhất của ĐT Anh, và huyền thoại Arsenal, Ian Wright đã chia sẻ về vấn đề này.

Trent Alexander-Arnold chơi không tốt trong màu áo Liverpool ở mùa giải năm nay. Hậu vệ sinh năm 1998 phòng ngự hớ hênh, đồng thời khả năng hỗ trợ tấn công bị suy giảm đáng kể. Hệ quả là anh bị HLV Gareth Southgate gạch tên khỏi danh sách triệu tập của Tam Sư ở loạt trận vòng loại World Cup 2022 tháng 3 này. Đó được xem là bước lùi đáng kể với hậu vệ cánh phải thuộc biên chế Liverpool.

Alexander-Arnold bị loại khỏi danh sách của ĐT Anh
Alexander-Arnold bị loại khỏi danh sách của ĐT Anh

Ở vị trí hậu vệ phải, Reece James, Kieran Trippier và Kyle Walker là những người được ông thầy người Anh triệu tập. Trước đó, Alexander-Arnold là lựa chọn thường xuyên của HLV Southgate, kể từ khi ra mắt ĐTQG vào năm 2018, hậu vệ của Liverpool đã có tổng cộng 12 lần ra sân trong màu áo Tam sư.

Alexander-Arnold đã bị Southgate gạch tên khỏi danh sách mới nhất của ĐT Anh, và huyền thoại Arsenal, Ian Wright đã chia sẻ về vấn đề này. Ông nói:

"Southgate có quyền đưa ra những quyết định mà ông ấy cho là đúng. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng tôi hơi bất ngờ trước quyết định của Southgate. Tôi đồng ý Alexander-Arnold đã sa sút, thế nhưng các hậu vệ khác của Tam Sư cũng không khá hơn. Southgate nên nói tôi không chọn cậu vì cậu không nằm trong kế hoạch của tôi sẽ hợp lý hơn, thay vì dùng từ phong độ”.

“Những ngôi sao tuyển Anh được lựa chọn không thực sự chính xác. Reece James hiện không được đá chính thường xuyên ở Chelsea. Kyle Walker cũng vậy, cậu ấy cũng không được đảm bảo vị trí đá chính ở Man City. Cậu ấy thường xuyên ngồi dự bị cho Cancelo. Trong khi đó Kieran Trippier cũng chỉ đá tròn vai ở Atletico Madrid”.