HAGL hủy diệt TPHCM - Sài Gòn thua thảm Nam Định

(VOH) - Hôm qua (28/3), HAGL trên sân nhà đá bại TPHCM 3-0, Sài Gòn bại trận 0-3 trước Nam Định, Viettel đá bại SLNA 1-0 tại vòng 6 Giải vô địch quốc gia (V-League) 2021.

Hoàng Anh Gia Lai tiếp đón TP Hồ Chí Minh trên sân nhà Pleiku ở trận cầu tâm điểm vòng 6 Giải vô địch quốc gia (V-League) 2021. Dưới thời HLV Kiatisak, HAGL hiện đang thi đấu thăng hoa và đang dẫn đầu BXH. Trong khi đó, TPHCM đang cho thấy phong độ không được tốt dù có sự phục vụ của tân binh đắc giá Lee Nguyễn.

Hai đội khởi đầu trận đấu chậm nhưng sau 10 phút thăm dò, hai đội đã chơi ăn miếng trả miếng đầy hấp dẫn. HAGL là đội đã tận dụng tốt hơn cơ hội được tạo ra. Phút 35, vào sân từ băng ghế dự bị thay cho Nguyễn Trùng Đại Dương, Công Phượng đã tỏa sáng mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà.

HAGL hủy diệt TPHCM - Sài Gòn thua thảm Nam Định
Thi đấu thăng hoa trước TPHCM, HAGL xây chắc ngôi đầu.

Sau bàn thua, TPHCM đẩy đội hình lên tấn công và ở phút 45+1 họ lẽ ra đã phải gỡ hòa. Joao Paulo có cú chọc khe rất hay cho Federico phá bẫy việt vị băng xuống, nhưng Federico sửa lòng đập cột dọc từ góc hẹp ở pha đối mặt Tuấn Linh và sau đó Lee Nguyễn băng vào đá bồi lại đập người của chính người bẫy việt vị hỏng Memovic. Thoát hiểm trong gang tấc, HAGL tạm dẫn 1-0 sau 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2 thế trận của TPHCM vẫn không có gì khá hơn và thậm chí phút 60 Lee Nguyễn đã phải rời sân do bị đau. Ngoài một cú sút xa bị Tuấn Linh bắt gọn và một cú ngả bàn đèn hụt cùng đến từ Hồ Tuấn Tài, đội khách chơi rất bế tắc và đến cuối trận họ bắt đầu rệu rã tâm lý chiến đấu.

Phút 76, HAGL tổ chức phản công và pha bóng chứng kiến một pha phá bóng cực kỳ ẩu của Ngọc Mười, tạo cơ hội cho Brandon chọc khe đưa Văn Toàn băng xuống hạ Thanh Thắng ở pha đối mặt. 5 phút sau Minh Vương lọt vào vòng cấm đội khách và bị Hoàng Lâm phạm lỗi, chính Vương bước lên chấm 11m để dứt điểm ấn định tỷ số 3-0.

Với trận thứ 2 liên tiếp thắng 3-0, HAGL cầm chắc ngôi đầu bảng sau vòng đấu này với 13 điểm. Trong khi đó TPHCM với 6 điểm tạm đứng thứ 12, nhưng có thể rơi hẳn xuống cuối bảng nếu Thanh Hóa vs Hà Tĩnh đều thắng trong ngày hôm nay 29/3.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Sài Gòn trên sân nhà đã gây thất vọng khi nhận thất bại 0-3 trước Nam Định. Chiến thắng này giúp Nam Định tạm thời vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH V-League.

Hài Phòng trên sân nhà cũng nhận thất bại 0-2 trước Than Quảng Ninh. Chiến thắng này giúp Than Quảng Ninh tạm chiếm vị trí nhì bảng với 12 điểm, hơn Viettel (có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Sông Lam Nghệ An) 2 điểm và kém đội đầu bảng HAGL 1 điểm. Hải Phòng với 9 điểm đứng thứ 4 nhưng bằng điểm với Hà Nội, Đà Nẵng và Bình Dương, 3 đội chưa đá vòng này.

VÒNG 6 - GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V-LEAGUE) 2020/21

CHỦ NHẬT – NGÀY 28/3/2021

17h00

Sông Lam Nghệ An

0-1

Viettel

17h00

Hoàng Anh Gia Lai

3-0

TP Hồ Chí Minh

18h00

Hải Phòng

0-2

Than Quảng Ninh

19h15

Sài Gòn

0-3

Nam Định

THỨ HAI – NGÀY 29/3/2021

17h00

Thanh Hóa

-

SHB Đà Nẵng

17h00

Bình Định

-

Becamex Bình Dương

19h15

Hà Nội FC

-

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh