HAGL thắng đậm, HLV Kiatisuk nói gì?

HLV Kiatisak Senamuang đã có những chia sẻ sau khi cùng HAGL giành chiến thắng đầu tiên trên sân khách trong vòng 2 năm qua.

Như vậy là CLB HAGL đã có chiến thắng đầu tiên trên sân khách ở V-League năm nay sau khi hạ gục chủ nhà Viettel với tỷ số 3-0. Trước đó họ đã không thể giành 3 điểm trong các chuyến hành quân xa nhà từ mùa giải 2020 tới nay. 

HLV Kiatisak
HLV Kiatisak

 

Sau trận đấu, HLV Kiatisak đã không giấu được cảm xúc vui sướng trong phòng họp báo. Ông nói: “Tôi nói với các cầu thủ đây là trận đấu khó khăn. Tôi đã xem băng ghi hình của HAGL ở những mùa giải trước. 

Giữa HAGL và Viettel, tôi đã có một số điều chỉnh sắp xếp về nhân sự. Ví dụ để cầu thủ nhập tịch đá ngay từ đầu. Tôi cũng đã nói với các cầu thủ rằng việc thi đấu trên sân khách rất khó khăn. 

Ở trận đấu trước, chúng tôi đã không thể hoàn thành mục tiêu 3 điểm trên sân của Hà Tĩnh. Vì vậy tôi muốn HAGL có được 3 điểm để giành thêm sự tự tin. Tôi yêu cầu các cầu thủ tuân thủ theo đấu pháp, thắng cùng thắng, thua cùng thua”.

Nhà cầm quân Thái Lan cũng nói về hàng thủ đội nhà: “Do những sự trục trặc lớn cuối mùa trước nên HAGL mới thủng lưới nhiều như vậy. 

Mùa này, tôi nói cho cầu thủ hiểu trong bóng đá cần đề cao sự chắc chắn, phòng ngự quan trọng không kém gì tấn công nên cần tập trung vào tập luyện. Việc thay đổi nhân sự trong phòng ngự và tập luyện nghiêm túc, nhất là trong 3 tuần vừa qua đã giúp các cầu thủ làm được điều mà tôi mong đợi”.

Ông cũng chia sẻ thêm về học trò cưng Công Phượng: “Công Phượng là cầu thủ có tên tuổi nên nhiều người mong đợi cậu ấy. Vô hình trung, Phượng gặp áp lực lớn. Tôi nói với Phượng rằng tôi cũng là một tiền đạo bị nhiều áp lực.

Tôi nói với Phượng rằng mình giúp đội chiến thắng mới là quan trọng. Từ đó, Công Phượng giải toả được nhiều áp lực. Lúc này, tôi muốn những gì tốt nhất cho HAGL. HLV Park Hang Seo gọi ai trong đội hình HAGL, tôi cũng sẵn lòng".

Với 3 điểm có được trong trận này, CLB HAGL đã có được 10 điểm sau 5 trận và tạm leo lên dẫn đầu BXH, song khoảng cách giữa họ với các đội bám sau như Than Quảng Ninh, Hà Nội FC chỉ là 1 điểm.