Vòng loại World Cup 2022: Tây Ban Nha, Đức, Anh, Italia và Pháp cùng giành chiến thắng

(VOH) - Rạng sáng 29/3, TBN ngược dòng đá bại Georgia 2-1, Italia, Anh và Pháp cùng có chiến thắng 2-0 trước Bulgaria, Kazakhstan và Albania, Đức thắng nhọc Romania 1-0.

Tại bảng B. Tây Ban Nha (TBN) đã ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Georgia ở lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2022 - Khu vực châu Âu. Georgia thi đấu cực kỳ hưng phấn, không chỉ phòng ngự bền bỉ mà phản công cũng vô cùng sắc sảo.

Đội chủ nhà kiên cường chống đỡ từng đợt sóng dồn dập của La Roja và bất thình lình tung ra cú phản đòn vào cuối hiệp 1. Từ một đường phản công nhanh, Kiteishvili chuyền bóng sang trái cho Kvaratskhelia đang di chuyển trống trải và cú sút bằng chân trái sau đó là quá hiểm hóc đánh bại thủ môn Simon.

Vòng loại World Cup 2022: Tây Ban Nha vs Đức thắng nhọc - Anh, Italia và Pháp có chiến thắng dễ
Ngược dòng đá bại Georgia, Tây Ban Nha lên ngôi đầu bảng B.

Tây Ban Nha có vài điều chỉnh trong đội hình khi bước vào hiệp đấu thứ 2 và điều này đã mang đến hiệu quả cho đội khách. Đến phút 56, nỗ lực của đội khách được đền đáp khi từ cánh trái, Jordi Alba tung ra quả tạt khó chịu, Morata không chạm trúng bóng nhưng Ferran Torres đã ở sau dứt điểm cận thành san bằng cách biệt.

Bị chọc thủng lưới, đội chủ nhà vẫn thi đấu cực kỳ kỷ luật và dồn toàn lực giữ lại 1 điểm. Tuy nhiên, Tây Ban Nha có quá nhiều ngôi sao và đẳng cấp của họ được thể hiện đúng lúc. Ở phút bù giờ thứ 2, lại là Alba chuyền xuyên tuyến táo bạo cho Olmo và từ trước vòng cấm, ngôi sao của Leipzig tung ra cú sút xa trái phá bằng chân phải, thủ môn đội chủ nhà đã chạm được tay vào bóng nhưng cũng không thể ngăn cản bàn thua.

Ở trận đấu còn lại của bảng đấu này, Thụy Điển hủy diệt chủ nhà  Kosovo 3-0. Với các kết quả này, Thụy Điển vẫn đứng đầu BXH với 6 điểm sau 2 lượt trận. Tây Ban Nha xếp sau với 4 điểm, Hy Lạp xếp thứ 3 với 1 điểm.

Tại bảng C. Italia có chiến thắng dễ 2-0 trước chủ nhà Bulgaria. Chơi lấn lướt trước chủ nhà nhưng phải tới phút 43, Italia mới cụ thể hóa các cơ hội thành bàn thắng. Belotti băng vào vòng cấm đón đường chuyền của Insigne nhưng đã bị Daniel Dimov phạm lỗi. Trên chấm 11m, chính tiền đạo của Torino là người thực hiện thành công để mang về lợi thế dẫn bàn cho Azzurri trước khi bước vào giờ nghỉ.

Vòng loại World Cup 2022: Tây Ban Nha vs Đức thắng nhọc - Anh, Italia và Pháp có chiến thắng dễ
Italia xây chắc ngôi đầu BXH.

Bước sang hiệp 2, Bulgaria chủ động đẩy cao đội hình và ngay những phút đầu. Trong khi Bulgari nỗ lực tìm kiếm bàn thắng, Italia lại chọn cách chơi rình rập, sẵn sàng tung ra những đường phản công chớp nhoáng. Phút 82, cầu thủ vào sân thay người Manuel Locatelli đã tỏa sáng với cú dứt điểm quyết đoán để nâng tỷ số lên 2-0.

Ở trận đấu còn lại, Thụy Sĩ có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội khách Lithuania. Chiến thắng này giúp giúp Italia tiếp tục hành trình hoàn hảo của mình tại chiến dịch vòng loại World Cup với 2 trận toàn thắng. Thụy Sĩ có cùng điểm nhưng xếp sau do thua hiệu số.

Tại bảng D. ĐT Pháp đã có chiến thắng đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 khi giành chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Kazakhstan. Bàn thắng mở tỷ số được ghi ở phút 20. Đó là tình huống tấn công cực bài bản bắt đầu từ Pogba. Martial có pha xử lý đẳng cấp và chuyền bóng cho tiền đạo đang chơi cho Barcelona ghi bàn.

Vòng loại World Cup 2022: Tây Ban Nha vs Đức thắng nhọc - Anh, Italia và Pháp có chiến thắng dễ
Pháp có chiến thắng đầu tay tại vòng loại World Cup 2022.

Có bàn mở tỉ số, Pháp chủ động chơi chậm lại và chờ thời cơ. Kazakhstan không tạo nổi một tình huống nguy hiểm nào trong hiệp một. Thậm chí, họ còn phải nhận thêm một bàn thua ở phút 44, trung vệ Maliy trong nỗ lực né bóng đã vô tình đưa bóng về lưới nhà sau cú đá phạt góc bên phía Pháp.

Trận còn lại của bảng đấu này, chủ nhà Ukraine hòa Phần Lan 1-1. Kết quả này giúp Pháp vươn lên đứng đầu BXH với 4 điểm. Phần Lan và Ukraine đứng sau với 2 điểm có được.

Tạo bảng I. Sau khởi đầu nhẹ nhàng chiến dịch Vòng loại World Cup 2022 bằng chiến thắng 5-0 trước San Marino, ĐT Anh tiếp tục có một chuyến dạo chơi dễ dàng khác trên sân của Albania. Tam sư có thời điểm chuyền bóng nhiều gấp 4 lần đội chủ nhà và sức ép được cụ thể hóa ở phút 38.

Luke Shaw tiếp tục thể hiện phong độ cao từ màu áo MU lên đến tuyển quốc gia với quả tạt chất lượng bên cánh trái cho Kane tì đè đánh đầu lái bóng phá vỡ thế cân bằng của trận đấu.

Vòng loại World Cup 2022: Tây Ban Nha vs Đức thắng nhọc - Anh, Italia và Pháp có chiến thắng dễ
ĐT Anh tiếp thể hiện sức mạnh của mình.

Ít phút sau, lại là Kane dứt điểm làm rung chuyển khung gỗ của Albania sau đường tạt chính xác của Sterling cũng từ bên cánh trái. Sang đến hiệp 2, đội trưởng của Tam sư có thêm một vài cơ hội nữa nhưng dường như anh đã dùng hết duyên ghi bàn.

Dẫu vậy, duyên kiến tạo thì Kane vẫn còn và ở phút 63, trung phong thuộc biên chế Tottenham mở bóng sang trái cho Mount thoát xuống dứt điểm nhẹ nhàng nhân đôi cách biệt, đồng thời ấn định chiến thắng 2-0 cho ĐT Anh.

Với 6 điểm trọn vẹn cùng hiệu số +7 sau 2 lượt trận, ĐT Anh tiếp tục đứng đầu bảng I.

Tại bảng J. Hành quân tới sân của Romania, đội bóng được xem là đối trọng trong cuộc chiến cạnh tranh ngôi đầu bảng tại vòng loại World Cup 2022, HLV Joachim Loew của ĐT Đức đã gây bất ngờ bằng việc giữ nguyên đội hình đã ra sân ở chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Iceland trong trận mở màn.

Vòng loại World Cup 2022: Tây Ban Nha vs Đức thắng nhọc - Anh, Italia và Pháp có chiến thắng dễ
Đức thắng nhọc Romania.

Với thực lực được đánh giá nhỉnh hơn, không quá bất ngờ khi ĐT Đức sớm nắm giữ được thế trận tấn công, uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Phút 16, trung vệ Ruediger phất bóng dài đến đúng vị trí của Kai Havertz và bản hợp đồng đắt giá của Chelsea căng ngang thuận lợi, giúp Gnarby dễ dàng đệm lòng tung lưới đội chủ nhà.

Sau khi có bàn thắng, ĐT Đức dễ đá hơn rất nhiều. Nhưng các chân sút Đức tỏ ra khá vô duyên trong khâu dứt điểm và 1-0 được giữ nguyên đến hết trận.

Giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu, ĐT Đức duy trì thành tích toàn thắng để dẫn đầu BXH. Tuy nhiên, HLV Loew rõ ràng vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu như muốn cạnh tranh chức vô địch tại EURO 2020 vào tháng 6 tới trước khi chia tay ĐT Đức.

KHU VỰC CHÂU ÂU – BẢNG B

Georgia

1 - 2

Tây Ban Nha

Kosovo

0 - 3

Thụy Điển

KHU VỰC CHÂU ÂU – BẢNG C

Bulgaria

0 - 2

Italia

Thụy Sĩ

1 - 0

Lithuania

KHU VỰC CHÂU ÂU – BẢNG D

Kazakhstan

0 - 2

Pháp

Ukraine

1 - 1

Phần Lan

KHU VỰC CHÂU ÂU – BẢNG F

Đan Mạch

8 - 0

Moldova

Áo

3 - 1

Đảo Faroe

Israel

1 - 1

Scotland

KHU VỰC CHÂU ÂU – BẢNG I

Albania

0 - 2

Anh

Ba Lan

3 - 0

Andorra

San Marino

0 - 3

Hungary

KHU VỰC CHÂU ÂU – BẢNG J

Armenia

2 - 0

Iceland

Bắc Macedonia

5 - 0

Liechtenstein

Romania

0 - 1

Đức