Vòng loại World Cup 2022: Tây Ban Nha hòa thất vọng - Anh, Đức và Italia thắng dễ

(VOH) - Rạng sáng 26/3, Tây Ban Nha hòa 1-1 với Hy Lạp, Italia đá bại Bắc Ireland 2-0, Anh hủy diệt San Marino 5-0, Đức có chiến thắng 3-0 trước Iceland tại vòng loại World Cup 2022 - Khu vực châu Âu.

Tại bảng B. Tây Ban Nha khởi đầu vòng loại World Cup 2022 - Khu vực châu Âu không mấy suôn sẻ khi để Hy Lạp cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà. Morata mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 33.

Vòng loại World Cup 2022: Tây Ban Nha hòa thất vọng - Anh, Đức và Italia thắng dễ
Tây Ban Nha hòa thất vọng ngày ra quân.

Dù làm chủ hoàn toàn thế trận nhưng Tây Ban Nha không những không có thêm bàn thắng mà còn nhận bàn thua ở phút 55. Hy Lạp được hưởng phạt đền sau khi hậu vệ Inigo Martinez phạm lỗi trong vòng cấm và Anastasios Bakasetas đã thực hiện thành công quả phạt 11m.

Hòa thất vọng, Tây Ban Nha và Hy Lạp chia nhau vị trí thứ 2 trên BXH. Đứng đầu là Thụy Điển, đội đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Georgia ở vòng đấu này.

Tại bảng C. Italia ra quân đầy thuận lợi khi có chiến thắng 2-0 ngay trên sân nhà trước Bắc Ireland. Với lợi thế sân nhà, Italia nhập cuộc đầy hứng khởi. Phút 14, nhận đường chuyền của Florenzi, Berardi thoát xuống cực nhanh bên cánh phải, xâm nhập vòng cấm trước khi ra chân ở góc hẹp tung nóc lưới Bắc Ireland mở tỷ số trận đấu.

Vòng loại World Cup 2022: Tây Ban Nha hòa thất vọng - Anh, Đức và Italia thắng dễ
Italia ra quân thuận lợi.

Thừa thắng xông lên, Italia tạo ra sức ép lớn về phía cầu môn đội khách. Phút 38, từ đường phản công thần tốc bên phần sân nhà, đương kim "Chiếc giày vàng châu Âu" Immobile dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm nhân đôi cách biệt cho Italia.

Ở quãng thời gian sau đó, Italia còn sở hữu khá nhiều cơ hội khác song không thể tận dụng thành công. Giành trọn 3 điểm ngày ra quân, Italia cùng chiếm ngôi đầu BXH với Thụy Sĩ, đội đã có chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Bulgaria.

Tạo bảng I. ĐT Anh đã có chiến thắng hủy diệt 5-0 trước đội khách San Marino. Tiếp San Marino trên sân nhà, HLV Gareth Southgate cất đi Harry Maguire, Harry Kane, Phil Foden, Luke Shaw... để trao cơ hội cho những Calvert-Lewin, Ben Chilwell, Mason Mount và đặc biệt là sự trở lại của Jesse Lingard - cầu thủ đang có phong độ cực cao tại West Ham ở thời gian gần đây.

Vòng loại World Cup 2022: Tây Ban Nha hòa thất vọng - Anh, Đức và Italia thắng dễ
Calvert-Lewin lập cú đúp ở trận Anh thắng San Marino.

Dù không tung ra đội hình tối ưu nhưng Anh vẫn dễ dàng áp đảo "tí hon" San Marino trên sân nhà. Lần lượt Ward-Prowse (14'), Calvert-Lewin (21', 53'), Sterling (31') và Watkins (83') đã lập công mang về chiến thắng này cho “Tam Sư”.

Với kết quả này, thầy trò Gareth Southgate vươn lên dẫn đầu bảng I vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, bằng điểm Albania (đá bại Andorra 1-0) nhưng hơn hiệu số.

Tại bảng J. ĐT Đức trên sân nhà đã có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước đối thủ khá khó chịu là Iceland. Ngay ở phút thứ 2, họ đã có bàn thắng mở tỷ số. Từ pha bấm bóng của Kimmich vào trong vòng 16m50, Gnabry sau khi thoát xuống đã trả lại bóng cho Goretzka dứt điểm luôn về góc xa, 1-0 cho đội vô địch World Cup 2014.

Vòng loại World Cup 2022: Tây Ban Nha hòa thất vọng - Anh, Đức và Italia thắng dễ
ĐT Đức dễ dàng giành 3 điểm.

Với thế trận nhỉnh hơn và lại có bàn thắng sớm, Đức càng chơi càng hay. Đến phút thứ 7, họ nhân đôi cách biệt sau pha làm bàn của Kai Havertz. Ngôi sao thuộc biên chế Chelsea, Kai Havertz là người cụ thể hóa đường kiến tạo của Leroy Sane thành bàn thắng với cú sút chìm hiểm hóc làm bó tay Halldórsson.

Có cách biệt an toàn, Đức chủ động cầm bóng khiến cho Iceland hầu như không có mấy pha lên bóng đáng kể. Ở các phút tiếp theo, lần lượt Ilkay Gundogan, Kimmich, Goretzka liên tục thử sức thủ môn đội khách với những cú sút xa nhưng bàn thắng tiếp theo không tới.

Dù có thêm các cơ hội nhưng ĐT Đức phải đợi tới phút 56 mới có được bàn thắng thứ 3 sau pha lập công của Gundogan từ đường kiến tạo của Gnabry. Chung cuộc, Đức giành chiến thắng 3-0 trước Iceland.

Ở 2 trận đấu còn lại, Armenia đánh bại chủ nhà Liechtenstein với tỷ số 1-0 còn Romania giành chiến thắng nhọc nhằn 3-2 trước Bắc Macedonia. Như vậy, Đức vươn lên dẫn đầu bảng J khi có cùng 3 điểm như Armenia và Romania nhưng hơn hiệu số.

KHU VỰC CHÂU ÂU – BẢNG B

Tây Ban Nha

1 - 1

Hy Lạp

Thụy Điển

1 - 0

Georgia

KHU VỰC CHÂU ÂU – BẢNG C

Bulgaria

1 - 3

Thụy Sĩ

Italia

2 - 0

Bắc Ireland

KHU VỰC CHÂU ÂU – BẢNG F

Israel

0 - 2

Đan Mạch

Moldova

1 - 1

Đảo Faroe

Scotland

2 - 2

Áo

KHU VỰC CHÂU ÂU – BẢNG I

Andorra

0 - 1

Albania

Anh

5 - 0

San Marino

Hungary

3 - 3

Ba Lan

KHU VỰC CHÂU ÂU – BẢNG J

Đức

3 - 0

Iceland

Liechtenstein

0 - 1

Armenia

Romania

3 - 2

North Macedonia