Xuân Trường hóa 'chiến binh', thầy Park vơi nỗi lo về Hùng Dũng

Với việc Lương Xuân Trường đang chuyển mình với phong cách thi đấu đầy mạnh mẽ, HLV Park Hang Seo có thể vơi bớt nỗi lo khi Đỗ Hùng Dũng chấn thương.

Với việc Đỗ Hùng Dũng chấn thương, HLV Park Hang Seo đang bày tỏ sự lo lắng về khu trung tuyến của ĐT Việt Nam ở những trận đấu cuối tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Nhưng sự mạnh mẽ mà Lương Xuân Trường thể hiện trong thời gian gần đây có thể khiến thầy Park vơi bớt nỗ lo.

Xuân Trường hóa
Trong bối cảnh không có cả Tuấn Anh và Công Phượng, Lương Xuân Trường được đánh giá là điểm tựa của HAGL trong chuyến làm khách của ĐKVĐ Viettel ở vòng 5 V-League 2021.
Xuân Trường hóa
Điều này từng khiến nhiều người e ngại khi Xuân Trường vốn không phải là cầu thủ mạnh mẽ, trong khi tuyến tiền vệ của Viettel sở hữu rất nhiều cầu thủ có khả năng tranh chấp rất tốt.
Xuân Trường hóa
Dù vậy, màn trình diễn của Xuân Trường rất ấn tượng, đặc biệt trong những pha tranh chấp tay đôi ở khu trung tuyến.
Xuân Trường hóa
Xuân Trường không hề e ngại, cũng như tranh chấp sòng phẳng cả với những ngoại binh vốn có khả năng tranh chấp rất tốt của CLB Viettel.
Xuân Trường hóa
Hình ảnh Xuân Trường đeo bám, tranh chấp quyết liệt khiến nhiều người ngạc nhiên bởi cầu thủ này thường có phong cách thi đấu mang hơi hướng nghệ sĩ.
Xuân Trường hóa
Thậm chí ở những thời điểm cần thiết, Xuân Trường sẵn sàng phạm lỗi chiến thuật để ngắt nhịp tấn công nhanh của đối thủ.
Xuân Trường hóa
Điều này cho thấy Lương Xuân Trường đã "trưởng thành" hơn rất nhiều trong tư duy chơi bóng khi biết cách làm mọi thứ thật hợp lý nhằm mang lại hiệu quả tối đa trên sân cỏ.
Xuân Trường hóa
Sự "lột xác" trong cách thi đấu của Xuân Trường có thể là một trong những yếu tố để ghi điểm trong mắt HLV Park Hang Seo, đặc biệt khi ông thầy người Hàn Quốc đang muốn tìm vị trí thay thế cho Hùng Dũng để đá cặp cùng Tuấn Anh ở tuyến giữa ĐT Việt Nam.
Xuân Trường hóa
Nếu tiếp tục chứng minh được khả năng, Xuân Trường hoàn toàn có thể được thầy Park lựa chọn. Cầu thủ của HAGL có tố chất thủ lĩnh, từng làm việc cùng thầy Park suốt từ VCK U23 châu Á 2018 cũng như chơi ăn ý với Tuấn Anh ở cấp CLB.
Xuân Trường hóa
HLV Kiatisuk Senamuang từng cho biết muốn "cải thiện" các cầu thủ HAGL. Việc Xuân Trường đang dần chuyển mình theo hướng thi đấu tranh chấp nhiều hơn có lẽ xuất phát từ ảnh hưởng của "Zico Thái".