Cựu HLV ĐT Anh chỉ trích Serie A vì xuống cấp

Cựu HLV ĐT Anh, Fabio Capello tỏ rõ sự thất vọng với bóng đá Italia sau khi không có đại diện nào của bóng đá nước này vào vòng tứ kết Champions League.

Mùa giải năm nay, bóng đá Italia tham dự Champions League với 4 đại diện, bao gồm Juventus, Lazio, Atalanta và Inter Milan. Trong 4 đội bóng này, Inter Milan không vượt qua được vòng bảng. 3 CLB còn lại sau đó không thể vượt qua vòng 1/8. Atalanta thua 1-4 trước Real Madrid sau 2 lượt trận, trong khi đó Lazio thảm bại trước Bayern Munich với tỷ số 2-6 sau 180 phút.

HLV Capello thất vọng với bóng đá Italia
HLV Capello thất vọng với bóng đá Italia

Thất vọng nhất phải kể đến Juventus. Đội bóng của Bồ Đào Nha bị loại bởi Porto bởi luật bàn thắng trên sân khách. Theo đó họ thua 1-2 trên sân khách và thắng 3-2 trên sân nhà. Đây là năm thứ 2 liên tiếp đội bóng thành Turin phải dừng bước ở vòng 1/8. Mùa trước là trước Lyon.

Cựu HLV ĐT Anh, Fabio Capello tỏ rõ sự thất vọng với bóng đá Italia sau khi không có đại diện nào của bóng đá nước này vào vòng tứ kết Champions League. Ông nói với Sky Sport Italia:

“Bóng đá Italia rõ ràng đang tụt lại so với các quốc gia trong cùng khu vực. Các đội bóng ở Italia không chơi với lòng dũng cảm và sự quyết tâm cao nhất. Họ đang tụt lùi trong thời gian gần đây. Họ cần có những sự thay đổi nếu không muốn tiếp tục tụt lại trong những năm tới”.

HLV Capello cũng ca ngợi HLV Thomas Tuchel, người đang làm tốt công việc của mình ở Chelsea. Ông nói thêm: “Tôi ấn tượng với những gì Tuchel đang làm ở Chelsea, ông ấy đã thay đổi đội bóng thành London theo hướng tích cực. Chelsea bất bại trong 13 trận, và ông ấy là HLV có khởi đầu tốt nhất. Đó là điều bất ngờ với một người chưa từng có kinh nghiệm làm việc ở Anh”.