Điều bất ngờ xảy ra với Thomas Partey

Tiền vệ Thomas Partey đã không có mặt trong đợt tập trung gần nhất của ĐT Ghana, lý do cũng đã được tiết lộ.

Tiền vệ Thomas Partey cập bến Arsenal từ Atletico Madrid ở Hè 2020 với một bản hợp đồng trị giá 45 triệu bảng, dù thường xuyên dính chấn thương, song cầu thủ này cũng ít nhiều thể hiện được khả năng của mình trong màu áo đội bóng thành London. Anh được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất châu Âu thời điểm hiện tại.

Thomas Partey không được ĐT Ghana triệu tập
Thomas Partey không được ĐT Ghana triệu tập

Arsenal vừa để thua Olympiakos trong khuôn khổ trận lượt về vòng 1/8 Europa League 2020/21. Rất may là thất bại 0-1 trước đội bóng của Hy Lạp vẫn giúp đội chủ sân Emirates vào tứ kết với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận. Bên cạnh những lo lắng sau thất bại trước Olympiakos, CĐV Arsenal còn thắc mắc về việc vì sao Thomas Partey không được gọi lên tuyển Ghana cho đợt tập trung đội tuyển quốc gia lần này. 

Thomas Partey đã hoàn toàn hồi phục chấn thương, anh có thể ra sân thi đấu ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, cầu thủ này bất ngờ bị loại khỏi danh sách thi đấu của ĐTQG. Theo Standard, Thomas Partey bị loại khỏi danh sách tập trung của Ghana bởi vì lệnh giới hạn khó khăn để tầm soát dịch Covid-19 do chính phủ Anh đề ra. 

Cụ thể, nếu trở về Ghana, Partey sẽ phải cách ly 10 ngày và không có ngoại lệ. Đây cũng là điều khiến nhiều CLB lớn không "nhả" cầu thủ quan trọng cho đợt tập trung đội tuyển quốc gia lần này. Arsenal có lẽ vui mừng với thông tin này, bởi cầu thủ sinh năm 1993 sẽ có thêm thời gian dưỡng thương và nghỉ ngơi sau khi trải qua nhiều vấn đề về thể trạng.