“Tottenham bị loại sốc ở Europa League vì Pierre-Emile Hojbjerg”

Đó là nhận định của huyền thoại Spurs - Glenn Hoddle. Ông cho rằng việc tiền vệ Pierre-Emile Hojbjerg bị treo giò bỏ lại khoảng trống quá lớn nơi tuyến giữa của Tottenham.

Tottenham đã dễ dàng đánh bại Dinamo Zagreb 2-0 trên sân nhà ở lượt đi vòng 1/8 Europa League, chiến thắng có được giúp họ tự tin hành quân đến Croatia. Spurs đã chơi chặt chẽ trong 60 phút đầu trận, nhưng chỉ trong 30 phút cuối trận họ để đối phương chọc thủng lưới 2 lần.

Hojbjerg vắng mặt ở trận đấu với Dinamo Zagreb vì án treo giò
Hojbjerg vắng mặt ở trận đấu với Dinamo Zagreb vì án treo giò

Tỷ số 2-0 sau 90 phút buộc hai đội phải đá thêm giờ, bởi tỷ số sau hai lượt trận đã là 2-2. Và ở hiệp phụ, đội chủ nhà đã ghi bàn thắng quyết định để giành vé vào tứ kết với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận. Thất bại của Spurs khiến NHM rất bất ngờ, thầy trò Jose Mourinho nhận phải rất nhiều những sự chỉ trích.

Nói về việc Tottenham không thể vào tứ kết Europa League mùa này, huyền thoại của Spurs - Glenn Hoddle khẳng định: “Dinamo Zagreb xứng đáng giành chiến thắng. Nhưng đêm nay Spurs quá tệ. Họ thua thiệt đối thủ về mặt tinh thần. Các cầu thủ tấn công của Tottenham bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, trong khi đó hàng thủ thường xuyên mất tập trung, việc họ để thủng lưới chỉ là chuyện sớm muộn”.

“Sau khi Dinamo Zagreb ghi bàn, tôi đã chờ phản ứng từ đội bóng của Jose Mourinho. Nhưng họ mất bình tĩnh, và những bàn thua liên tiếp xuất hiện sau đó. Chứng kiến Tottenham thất bại, tôi nhận ra sự quan trọng của tiền vệ Pierre-Emile Hojbjerg trong lối chơi được Mourinho vận hành”.

Không có Hojbjerg vì bị treo giò, Tottenham mất đi một cầu thủ có khả năng phòng ngự từ xa rất tốt. Họ mất đi một chiến binh thực sự ở khu vực giữa sân, người luôn nỗ lực đeo bám đuối phương đến khi đội nhà giành lại bóng thì thôi”.

“Mourinho và NHM Tottenham rất nhớ Hojbjerg. Có cậu ấy trên sân, hàng thủ của đội khách không dễ bị tổn thương như vậy”.