Kết quả Ngoại hạng Anh 15/3: Arsenal thắng ngược Tottenham - MU thắng nhọc West Ham

(VOH) - Rạng sáng 15/3, Arsenal ngược dòng đá bại Tottenham 2-1; Manchester United (MU) thắng nhọc West Ham 1-0 tại vòng 28 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020/21.

Arsenal tiếp đón hàng xóm Tottenham trên sân nhà Emirates ở trận cầu tâm điểm vòng 28 Ngoại hạng Anh. Chiến thắng 3-1 trên sân khách trước Olympiakos ở lượt đi vòng 1/8 Cup C2 Europa League đã tiếp thêm sự tự tin cho Arsenal trong trận derby London này.

Arsenal chơi lấn lướt hoàn toàn đội khách ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút 16, Emile Smith Rowe sút xa đưa bóng dội xà ngang khung thành Tottenham. Sau đó 3 phút, Arsenal tiếp tục có lợi thế lớn khi bên phía Tottenham nhận tổn thất lực lượng khi Son Heung Min bị căng cơ và sớm phải rời sân nhường chỗ cho Erik Lamela.

Arsenal ngược dòng đá bại Tottenham - MU thắng nhọc West Ham
Lamela mở tỷ số cho Tottenham.

Dù vậy, tiền vệ vào sân thay người Lamela đã có pha dứt điểm kiểu rabona tuyệt đẹp ở phút 33 để giúp đội bóng của HLV Jose Mourinho dẫn trước. Đáng chú ý là siêu phẩm của Lamela chỉ mới là tình huống dứt điểm đầu tiên của Tottenham kể từ đầu trận.

May cho "Pháo thủ" khi tân binh Martin Odergaard có cú sút đưa bóng trúng chân của Toby Alderweireld bay vào lưới gỡ hòa cho họ ngay trước khi hiệp đầu tiên khép lại. Sau bàn thua, Arsenal không hề gấp gáp mà vẫn duy trì nhịp độ tấn công.

Đến phút 43, Arsenal tìm được bàn gỡ hòa 1-1. Tierney đã nỗ lực đi bóng bên cánh trái và tạt vào trung lộ cho Odegaard. Ở vị trí thuận lợi, cầu thủ người Na Uy lập tức ngả người bắt volley chân trái đưa bóng kẽ chạm vào chân 1 hậu vệ Tottenham làm bó tay thủ thành Lloris.

Arsenal ngược dòng đá bại Tottenham - MU thắng nhọc West Ham
Odegaard quân bình tỷ số 1-1 cho Arsenal.

Sau giờ nghỉ, Arsenal tiếp tục là những người làm chủ thế trận. Phút 63, tiền đạo Lacazette kiếm được cho Arsenal quả phạt đền sau tình huống bị Sanchez phạm lỗi trong vòng cấm Arsenal. Từ cự ly 11m, cầu thủ người Pháp này đã dễ dàng đánh bại đồng hương Lloris để giúp đội chủ nhà lật ngược tình thế.

Arsenal ngược dòng đá bại Tottenham - MU thắng nhọc West Ham
Lacazette ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ sân Emirates.

Đến phút 76, Tottenham chỉ còn chơi với 10 người sau khi Lamela bị truất quyền thi đấu khi nhận thẻ vàng thứ 2 vì tình huống thúc tay vào mặt của Kieran Tierney. Cuối trận, Harry Kane bị trọng tài từ chối một bàn thắng vì lỗi việt vị và sau đó, anh cũng sút phạt dội cột dọc khung thành Arsenal.

Đội khách Tottenham cay đắng thua ngược 1-2 và chấp nhận nhìn đại kình địch láng giềng ăn mừng chiến thắng trên sân nhà Emirates. Với kết quả này, Arsenal vẫn đứng thứ 10 nhưng bây giờ họ chỉ còn kém Tottenham xếp thứ 7 có 4 điểm (41 so với 45).

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Manchester United tiếp đón West Ham trên sân nhà. Với việc Leicester City giành chiến thắng đậm và tạm vươn lên chiếm vị trí thứ 2 trên BXH, MU bắt buộc phải giành chiến thắng để có thể lấy lại ngôi nhì bảng. Nhưng đối thủ của MU cũng đang có phong độ tốt và cũng đang cần điểm để chen chân vào Top 4.

Đúng như dự đoán, MU gặp rất nhiều khó khăn. Đội chủ nhà đã tỏ ra bế tắc trước một West Ham phòng ngự kỷ luật và luôn chực chờ cơ hội để phản công. Bruno Fernandes dù chơi cố gắng nhưng không thể tạo ra khác biệt khi các vệ tinh xung quanh anh tỏ ra thiếu sắc bén.

Arsenal ngược dòng đá bại Tottenham - MU thắng nhọc West Ham
Thắng nhọc West Ham, MU đồi lại ngôi nhì bảng từ tay Leicester City.

Trong thế trận hoàn toàn bế tắt thì hàng phòng ngự West Ham đã một lần mắt lỗi. Phút 53, trung vệ Craig Dawson của West Ham bất ngờ có một tình huống đánh đầu về lưới nhà trong một pha đá phạt góc của MU, giúp đội chủ nhà vượt lên.

Sau bàn thua này, West Ham đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, điều này đã giúp MU có nhiều khoảng trống hơn để thực hiện những tình huống phản công. Nhưng các chân sút của đội chủ nhà đã không thể tận dụng thành công các tình huống được tạo ra.

West Ham dồn ép MU trong những phút cuối hòng tìm bàn gỡ, song họ quá thiếu các phương án tấn công. Tỉ số 1-0 được giữ cho tới khi hết trận. MU đã đòi lại được vị trí nhì bảng, trong khi West Ham chôn chân ở vị trí thứ 5.

VÒNG 28 -  PREMIER LEAGUE 2020/21

THỨ BẢY – NGÀY 13/3/2021

00h30

Newcastle United

1-1

Aston Villa

19h30

Leeds United

0-0

Chelsea

22h00

Crystal Palace

1-0

West Bromwich

CHỦ NHẬT – NGÀY 14/3/2021

00h30

Everton

1-2

Burnley

03h00

Fulham

0-3

Manchester City

19h00

Southampton

1-2

Brighton

21h00

Leicester City

5-0

Sheffield United

23h30

Arsenal

2-1

Tottenham

THỨ HAI – NGÀY 15/3/2021

02h15

Manchester United

1-0

West Ham United

THỨ BA – NGÀY 16/3/2021

03h00

Wolverhampton

-

Liverpool