Kết quả V-League: TPHCM bại trận, HAGL và Viettel cùng giành chiến thắng

(VOH) - Chiều 14/3, HAGL đá bại Bình Định 2-1, Than Quảng Ninh đá bại TPHCM 2-0, Viettel đá bại Bình Dương 3-1 ở vòng 3 - Giải vô địch quốc gia (V-League) 2021.

Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà đã có chiến thắng 2-1 vô cùng khó khăn trước Bình Định. Cả hai đội lựa chọn lối đá tấn công ngay từ đầu trận nhưng đội chủ nhà lại là đội tận dụng tốt hơn các cơ hội được tạo ra.

Ở phút 13 và 15, 2 đường chuyền từ giữa sân của Công Phượng & Văn Toàn đã tạo cơ hội cho chính Văn Toàn và sau đó là Brandao băng xuống dứt điểm hạ thủ môn Minh Hoàng cả 2 lần.

TPHCM bại trận trước Quảng Ninh - HAGL và Viettel cùng giành chiến thắng
Hoàng Anh Gia Lai giành chiến thắng nhọc trước Bình Định.

Sau hai bàn thua, Bình Định đẩy cao đội hình gây sức ép lên phần sân đội chủ nhà. Nhưng trong một ngày kém may mắn các chân sút đội khách lần lượt để cơ hội trượt khỏi chân.

Phải đến phút 66 bàn thắng rút ngắn mới đến cho đội khách khi Da Silva có cú sút chạm Rimario đổi hướng khiến thủ môn Tuấn Linh bó tay. Sau bàn rút ngắn tỷ số, Bình Định nổ lực tìm bàn gở hòa nhưng tỷ số 2-1 được HAGL bảo toàn đến hết trận.

Thắng 2-1, HAGL lên đứng thứ 3 trên BXH V-League với 6 điểm, trong khi Bình Định đứng thứ 9 với 4 điểm.

Ở trận đấu diện ra sau đó, Than Quảng Ninh trên sân nhà đã giành chiến thắng 2-0 trước TP Hồ Chí Minh. Với lợi thế sân nhà, Quảng Ninh không ngần ngại đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc.

Sau những phút đầu bị đối thủ lấn lướt, TP HCM dần lấy lại thế trận nhờ sự năng nổ của Lee Nguyễn. Cựu tiền vệ Inter Miami là trung tâm của các đường lên bóng bên phía đội khách. Dẫu vậy, TP HCM vẫn hoàn toàn bế tắc trước khung thành của thủ môn Hoài Anh. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.

TPHCM bại trận trước Quảng Ninh - HAGL và Viettel cùng giành chiến thắng 2
Lee Nguyễn bất lực trước Quảng Ninh.

Chỉ trong vòng 5 phút sau giờ nghỉ giải lao, TP HCM và Quảng Ninh đã 1 lần đưa được bóng vào lưới đối thủ nhưng đều không được công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Và rồi đến phút 55, đội chủ nhà có được bàn thắng khai thông bế tắc với bàn thắng của Diogo.

Bị dẫn trước, TP HCM dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng các chân sút của đội khách đều bất lực trước sự xuất sắc của thủ môn Hoài Anh. Phút 67, khi mà thủ môn này đã bất lưc trước cú sút của Ngọc Đức thì bóng lại tìm đến trúng xà ngang khung thành của Quảng Ninh bật ra.

Không thể tận dụng cơ hội, TP HCM phải trả giá với bàn thua thứ 2 ở phút 81. Từ quả tạt của Xuân Tú bên cánh phải, Hải Huy chọn vị trí đón bóng chuẩn xác trước khi đánh đầu cận thành tung lưới TP HCM. Đây cũng là pha lập công ấn định chiến thắng cho Quảng Ninh.

Trong khi đó ở trận đấu muộn nhất vòng 3, Viettel trên sân nhà đá bại Becamex Bình Dương 3-1. Bình Dương là đội kiểm soát bóng tốt hơn trong những phút đầu tiên, dù vậy họ tỏ ra khá nhạt nhòa trong việc tạo cơ hội.

Viettel sau 10 phút đầu tiên bắt đầu tạo ra một loạt cơ hội. Đến phút 23, tưởng như Viettel lại bỏ lỡ nữa khi Caique có một cú sút bị phá trên vạch vôi, nhưng ngay sau đó Hoàng Đức tạt bóng như đặt cho Quế Ngọc Hải phá bẫy việt vị và dứt điểm mở tỷ số.

TPHCM bại trận trước Quảng Ninh - HAGL và Viettel cùng giành chiến thắng
Viettel có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Bình Dương.

Bình Dương không tạo được quá nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng ở phút 31 họ đã gỡ hòa nhờ một pha phối hợp ăn ý. Mansaray từ cánh phải chuyền thấp vào và Omar đã bỏ bóng cho Tiến Linh ở chính diện cầu môn dứt điểm dễ dàng.

Nhưng chỉ 3 phút sau bàn thắng đó, thủ môn Đức Cường báo hại Bình Dương khi chuyền thẳng vào chân Pedro Paulo khiến tiền đạo này dễ dàng đưa Viettel lần nữa vượt lên. Tiền đạo người Brazil còn suýt có bàn thứ 2 ở phút 41 khi có một cú đánh đầu hụt ở cự ly cận thành, và Viettel tạm dẫn trước 2-1 sau 45 phút đầu tiên.

Bình Dương tấn công quyết liệt trong hiệp 2 và lẽ ra họ đã phải gỡ hòa nếu không vì các chân sút quá vô duyên. Thế công của Bình Dương sau đó trở nên bế tắc do Viettel siết chặt phòng ngự.

Đến phút 85 đội ĐKVĐ ấn định chiến thắng khi Caique mất 2 lần dứt điểm để hạ Đức Cường sau đường căng ngang của Duy Thường. Thắng 3-1, Viettel giành 3 điểm đầu tiên của mùa giải và đứng thứ 8 với 4 điểm, trong khi Bình Dương đứng thứ 5 với 6 điểm.

ĐẤU BÙ VÒNG 3 - GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V-LEAGUE) 2020/21

THỨ BẢY – NGÀY 13/3/2021

17h00

SHB Đà Nẵng

1-0

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

18h00

Hải Phòng

0-2

Hà Nội FC

CHỦ NHẬT – NGÀY 14/3/2021

17h00

Hoàng Anh Gia Lai

2-1

Bình Định

18h00

Than Quảng Ninh

2-0

TP Hồ Chí Minh

19h15

Viettel FC

3-1

Becamex Bình Dương