Roland Garros 2021: Medvedev, Tsitsipas và Zverev thẳng tiến vào tứ kết - Federer rút lui

(VOH) - Daniil Medvedev, Alexander Zverev và Stefanos Tsitsipas đều đã có những chiến thắng dễ giành sau 3 set đấu tại vòng 4 Roland Garros 2021; Roger Federer đã bất ngờ xin rút lui khỏi giải.

Trong loạt trận đấu sớm của vòng 4 Roland Garros 2021, Daniil Medvedev và Stefanos Tsitsipas đều đã có những chiến thắng dễ giành sau 3 set đấu. Daniil Medvedev có thắng lợi 6-2, 6-1, 7-6 trước Cristian Garin. Trong khi Stefanos Tsitsipas có chiến thắng 6-3, 6-2, 7-5 trước Pablo Carreno Busta. Daniil Medvedev sẽ gặp Stefanos Tsitsipas ở tứ kết.

Roland Garros 2021: Medvedev, Tsitsipas và Zverev thẳng tiến vào tứ kết - Federer bất ngờ rút lui
Medvedev, Tsitsipas và Zverev thẳng tiến vào tứ kết.

Ở trận đấu muộn, kịch bản tương tự cũng xảy ra trong trận đấu giữa Alexander Zverev vs Kei Nishikori. Zverev giành chiến thắng sau 3 set với tỉ số 6-4, 6-1, 6-1 để có lần thứ 3 vào tứ kết Pháp mở rộng nơi anh sẽ gặp tay vợt Alejandro Davidovich Fokina.

Một thông tin cũng đáng chú ý đó là trước cuộc gặp Matteo Berrettini ở vòng 4, tay vợt 39 tuổi Roger Federer thông báo rút khỏi giải vì không muốn mạo hiểm với sức khỏe của mình sau khi đã hai lần phải trải qua phẫu thuật đầu gối. Như vậy, kể từ mùa 2009 - năm duy nhất Federer vô địch Roland Garros, "Tàu tốc hành" vẫn chưa thể vào chung kết giải Grand Slam đất nện.

Roland Garros 2021: Medvedev, Tsitsipas và Zverev thẳng tiến vào tứ kết - Federer bất ngờ rút lui
Federer bất ngờ rút lui.

Mục tiêu trước mắt Federer dồn sức sẽ là Wimbledon 2021, giải Grand Slam sân cỏ khởi tranh ngày 28/6. Việc Federer rút lui khiến đối thủ Matteo Berrettini nghiễm nhiên có vé vào tứ kết, và có khả năng chạm trán Novak Djokovic, nếu hạt giống số một vượt qua tay vợt 19 tuổi Lorenzo Musetti ở vòng 4.

Tại nội dung đơn nữSerena Williams thêm một lần nữa lỡ cơ hội cân bằng kỷ lục 24 Grand Slam của huyền thoại Margaret Court sau khi thất bại 3-6, 5-7 trước tay vợt ngoài Top 20 Elena Rybakina tại vòng 4. 

Có thể nhận thấy rõ gánh nặng tuổi tác đè nặng trên những bước chạy của tay vợt 39 tuổi, người nhiều tuổi nhất trong lịch sử góp mặt ở vòng 4 Roland Garros. Tuy lần đầu vào đến vòng 4 nhưng tài năng trẻ 21 tuổi người Kazakhstan thể hiện được khả năng giao bóng tốt, và liên tục điều bóng dọc dây cũng như bỏ nhỏ khiến đàn chị bị động.

Roland Garros 2021: Medvedev, Tsitsipas và Zverev thẳng tiến vào tứ kết - Federer bất ngờ rút lui
Serena Williams thua tay vợt ngoài Top 20.

Sau thất bại ở Roland Garros 2021, Serena Williams sẽ hướng đến Wimbledon, giải đấu mà tay vợt Mỹ từng có 7 lần vô địch. Giới chuyên môn dự đoán, để bảo toàn thể lực cho Grand Slam sân cỏ khởi tranh ngày 28/6, Serena Williams nhiều khả năng sẽ không chơi bất cứ ở giải tiền Wimbledon nào.

Cùng giành vé đi tiếp với Elena Rybakina còn có ba cái tên khác cũng đã góp mặt ở tứ kết đơn nữ, đó là Anatasia Pavlyuchenkova, Paula Badosa và Tamara Zidansek. Cả bốn tay vợt nữ này đều chưa từng vào chung kết Grand Slam.