Diễn biến chính trận Uruguay vs Paraguay – Vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ

Mặc dù được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, song Uruguay đã để Paraguay cầm hòa với tỷ số 0-0 ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ

Ở lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, Uruguay có trận đấu với Paraguay. Hai đội có cùng 6 điểm sau 4 lượt trận đầu tiên, và đội nào giành chiến thắng sẽ có cơ hội bứt lên. Với việc được đánh giá cao hơn, Luis Suarez và các đồng đội đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Uruguay để Paraguay cầm hòa 0-0
Uruguay để Paraguay cầm hòa 0-0

Đoàn quân của HLV Oscar Tabarez suýt chút nữa đã vượt lên ở phút thứ 9. Theo đó, Luis Suarez có pha thoát xuống thông minh từ quả đá phạt của đồng đội, đáng tiếc cú đánh đầu của anh lại đưa bóng đi vọt xà. Tới phút 25, lưới của Paraguay đã rung lên sau pha dứt điểm của Javier Rodriguez, nhưng trọng tài chính không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Những phút cuối hiệp 1, Uruguay còn tạo ra một vài cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Trong hiệp thi đấu thứ 2, các học trò của HLV Tabarez tiếp tục lấn lướt và có thêm một vài cơ hội để ghi bàn, nhưng vẫn không thể tìm được mành lưới đối phương. Trong đó phải kể đến cú dứt điểm đi vọt xà ngang ở cự ly gần của Suarez ở phút 65. 

Việc Paraguay chơi phòng thủ số đông khiến các mũi tấn công của Uruguay không thể một lần ghi bàn. Cầm hòa Uruguay 0-0, đoàn quân của HLV Eduardo Berizzo xếp thứ 4 trên BXH, họ có 7 điểm như Uruguay nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. 

Đội hình ra sân
 

Uruguay: Muslera; Caceres, Gimenez, Godin, Vina; Nandez, Torreira, Bentancur, De La Cruz; Rodriguez, Suarez.
Paraguay: Silva; Espinola, Balbuena, Gomez, Alonso; Sanchez, G.Gimenez; O.Romero; A.Romero, Gonzalez Espinola, Almiron.