Diễn biến trận Atalanta vs PSG: Ghi hai bàn trong 3 phút, nhà vô địch Ligue 1 thót tim vào Bán kết

(VOH) - Rạng sáng 13/8, Paris Saint-Germain đã thót tim giành tấm vé vào Bán kết Cup C1 Champions League 2019/20 sau chiến thắng ngược dòng 2-1 trước Atalanta.

Bước vào trận đại chiến với Atalanta, Paris Saint-Germain (PSG) để Kylian Mbappe ngồi dự bị, thay vào đó, bố trí Pablo Sarabia đá chính bên cạnh Neymar và trung phong Mauro Icardi.

Sau tiếng còi khai cuộc, tốc độ trận đấu nhanh chóng được đẩy lên cực cao. Phút thứ 3, Atalanta đã đưa ra lời cảnh báo tới PSG sau cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm nguy hiểm của Papu Gomez. Ngay lập tức, đại diện Ligue 1 có câu trả lời đanh thép khi Neymar thoát xuống đối mặt với thủ thành Marco Sportiello, nhưng cú đá của anh lại đi ra ngoài một cách khó tin.

Ở quãng thời gian sau đó, vẫn là một thế trận giằng co, ăn miếng trả miếng được hai đội tạo ra. Phút 11, thủ thành Keylor Navas bay người cứu thua xuất sắc cho PSG sau tình huống đánh đầu đập đất đầy khó chịu của Hans Hateboer. Atalanta dù không cầm bóng nhiều như PSG nhưng mỗi đợt lên bóng của đội bóng Serie A lại tiềm ẩn đầy nguy hiểm.

Và rồi điều gì đến cuối cùng cũng đến. Phút 27, sau một tình huống lộn xộn, bóng đến chân của Mario Pasalic và tiền vệ này trong tư thế không bị ai kèm sửa lòng tuyệt đẹp bằng chân trái đánh bại Navas mở tỷ số cho Atalanta.

Diễn biến trận Atalanta vs PSG: Ghi hai bàn trong 3 phút, nhà vô địch Ligue 1 thót tim vào Bán kết

Mario Pasalic giúp Atalanta vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị dội gáo nước lạnh, PSG vùng lên mạnh mẽ và Neymar tiếp tục trở thành tâm điểm với hàng loạt pha bỏ lỡ đáng trách, điển hình ở tình huống cắt được đường chuyền về của hậu vệ Rafael Toloi song dứt điểm cực thiếu chính xác bằng chân trái ở phút 42.

Bước sang hiệp 2, HLV Thomas Tuchel quyết định tung Mbappe vào sân (phút 60) nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công. Tiền đạo số 7 hoạt động tích cực, có 2 cơ hội rõ ràng ở phút 74 và 81 nhưng đều không tận dụng thành công.

Phút 90, thời điểm các cầu thủ Atalanta bắt đầu nghĩ tới chiến thắng thì "cơn địa chấn" đã xảy ra. Neymar, sau khi bỏ lỡ hàng tá cơ hội đã chuộc lỗi bằng pha kiến tạo để Marquinhos gỡ hòa 1-1.

Diễn biến trận Atalanta vs PSG: Ghi hai bàn trong 3 phút, nhà vô địch Ligue 1 thót tim vào Bán kết

Marquinhos gỡ hòa cho PSG.

Kịch tính chưa dừng ở đó. Phút bù giờ thứ 3, đến lượt Mbappe "dọn cỗ" cho tiền đạo vào sân thay người Choupo-Moting ấn định tỷ số 2-1 chung cuộc.

Diễn biến trận Atalanta vs PSG: Ghi hai bàn trong 3 phút, nhà vô địch Ligue 1 thót tim vào Bán kết

Choupo-Moting ấn định chiến thắng 2-1 cho PSG.

Với kết quả này, PSG là đội đầu tiên ghi danh vào vòng bán kết Champions League 2019/20. Đây là lần đầu tiên đội bóng nước Pháp tiến sâu như vậy ở sân chơi danh giá nhất châu lục cấp CLB. Đối thủ tiếp theo của nhà ĐKVĐ Ligue 1 là đội thắng ở cặp đấu RB Leipzig vs Atletico Madrid.

Với Atalanta, dù thua nhưng họ vẫn có quyền ngẩng cao đầu rời giải. Đại diện của Serie A đã thi đấu tốt trong phần lớn thời gian, nhưng sự sơ suất ở thời khắc quyết định đã khiến đội bóng phải trả giá.

Ghi bàn:

  • Atalanta: Pasalic (26').
  • PSG: Marquinhos (90'), Choupo-Moting (90+3').

 Đội hình ra sân:

  • Atalanta: Sportiello, Toloi, Caldara, Djimsiti, Hateboer, De Roon, Freuler, Gosens, Papu Gómez, Pasalic, Zapata
  • PSG: Keylor Navas, Kehrer, Thiago Silva, Kimpembe, Bernat, Ander Herrera, Marquinhos, Gueye, Neymar, Icardi, Sarabia.