Chờ...

Djokovic thiết lập kỷ lục 7 lần vô địch ATP Finals, còn kém Federer 5 danh hiệu

VOH - Novak Djokovic nhanh chóng giành chiến thắng trước Jannik Sinner trong trận Chung kết để có lần thứ 7 lên ngôi vô địch ATP Finals.

Novak Djokovic trên hành trình tiến đến trận tranh chức vô địch chỉ để thua một trận duy nhất tại vòng bảng trước Jannik Sinner. Duyên phận một lần nữa đưa hai tay vợt gặp nhau ở trận Chung kết ATP Finals.

Tay vợt Serbia thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác so với trận thua trước đó. Nole áp đảo Sinner như cách từng làm trước Carlos Alcaraz ở Bán kết, qua đó giành chiến thắng dễ 6-3, 6-3 và thành công bảo vệ danh hiệu tại Turin.

Djokovic thiết lập kỷ lục 7 lần vô địch ATP Finals, còn kém Federer 5 danh hiệu
Djokovic thiết lập kỷ lục 7 lần vô địch ATP Finals - Ảnh: internet

Đây là lần thứ 7 Djokovic lên ngôi vô địch tại ATP Finals và chính thức vượt qua Roger Federer để độc chiếm kỷ lục về số lần đăng quang tại sự kiện cho tám người hay nhất năm.

Với 7 danh hiệu kiếm thêm năm nay, Djokovic nâng tổng cúp vô địch cá nhân lên 98, chỉ còn kém Roger Federer 5 chức vô địch. Djokovic chỉ chơi 12 giải mùa 2023 nhưng 7 lần đăng quang, trong đó có 3 Grand Slam, 2 Masters 1000 và ATP Finals.

Nole củng cố vững chắc vị trí thứ ba trong những người vô địch nhiều nhất ATP Tour. Nếu duy trì phong độ này, Djokovic sẽ chiếm vị trí thứ hai của Federer trong năm tới. Tay vợt Thụy Sĩ kết thúc sự nghiệp với 103 cup, kém 6 danh hiệu so với kỷ lục của huyền thoại Jimmy Connors. Ivan Lendl đứng thứ tư với 94 danh hiệu, còn Rafael Nadal có 92 lần đăng quang.

Djokovic thiết lập kỷ lục 7 lần vô địch ATP Finals, còn kém Federer 5 danh hiệu
Djokovic sẽ sớm vượt mặt Federer nếu thi đấu các giải nhỏ ATP 250 hoặc 500 - Ảnh: internet

Djokovic độc chiếm kỷ lục ở cả 3 đấu trường danh giá nhất quần vợt với 24 Grand Slam, 40 Masters 1000 và 7 ATP Finals. Trước sự kiện năm nay, Djokovic và Federer cùng giữ kỷ lục 6 lần đoạt ATP Finals.

Nếu chơi thêm hai mùa nữa và giữ phong độ này, Djokovic thậm chí nhiều khả năng vượt mốc 109 danh hiệu ATP của Connors. Trong các phát biểu gần đây, tay vợt Serbia cũng khẳng định anh sẽ cố gắng phá nhiều kỷ lục nhất có thể.

Djokovic khép lại mùa giải cá nhân một cách viên mãn, khi nối dài kỷ lục 8 lần kết thúc năm ở vị trí số một thế giới và trở thành người đầu tiên cán mốc 400 tuần trên đỉnh bảng ATP.

Ở tuổi 36, anh là tay vợt già nhất làm được điều này. Trước Djokovic, huyền thoại Pete Sampras 6 lần kết thúc mùa ở vị trí dẫn đầu. Roger Federer, Jimmy Connors và Rafael Nadal cùng có 5 lần.

4,4 triệu USD kiếm được ATP Finals 2023 cũng giúp Nole trở thành người đầu tiên cán mốc 180 triệu USD tiền thưởng trong lịch sử quần vợt.