Chờ...

Xác định hai cặp Bán kết ATP Finals 2023: Alcaraz vs Djokovic | Medvedev vs Sinner

VOH - ATP Finals 2023 chính thức xác định hai cặp Bán kết với tâm điểm là cuộc đối đầu giữa Carlos Alcaraz gặp Novak Djokovic, còn Daniil Medvedev đối đầu Jannik Sinner.

Khép lại vòng bảng ATP Finals 2023 đầy hấp dẫn và kịch tính, 4 tay vợt xuất sắc nhất của hai bảng đấu góp mặt vào vòng Bán kết được xác định. Với tư cách tay vợt giành ngôi nhất bảng đỏ, Carlos Alcaraz chạm trán Novak Djokovic. Trận còn lại là cuộc so tài giữa Daniil Medvedev vs Jannik Sinner.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2020, bốn tay vợt đứng đầu trên bảng xếp hạng ATP cùng góp mặt ở Bán kết ATP Finals. Người hâm mộ quần vợt thế giới đang hồi hộp dõi theo trận bán kết ATP Finals 2023 giữa Djokovic và Alcaraz diễn ra vào 03h00 (19/11, giờ Việt Nam).

Xác định hai cặp Bán kết ATP Finals 2023: Alcaraz vs Djokovic | Medvedev vs Sinner
Carlos Alcaraz gặp Novak Djokovic, 03h00 n gày 19/11 - Ảnh: internet

Mở màn ATP Finals 2023 bằng trận thua 1-2 trước Alexander Zverev, phong độ cuối mùa giải của Carlos Alcaraz một lần nữa bị người ta đặt dấu hỏi. Nhưng tay vợt 20 tuổi xóa tan những nghi ngờ khi thể hiện phong độ tốt ở 2 trận đấu gần nhất khi lần lượt hạ Andrey Rublev và Daniil Medvedev.

Với Djokovic, dù để thua Sinner ở vòng bảng nhưng tay vợt Serbia vẫn là "tượng đài", đối thủ mà không tay vợt nào muốn chạm trán. Nole được coi là thử thách cực đại cho tham vọng lần đầu lên ngôi ATP Finals của Alcaraz.

Xác định hai cặp Bán kết ATP Finals 2023: Alcaraz vs Djokovic | Medvedev vs Sinner
Jannik Sinner vs Daniil Medvedev, 20h30 ngày 18/11 - Ảnh: internet

2 tay vợt đã gặp nhau 4 lần, mỗi người đang có 2 trận thắng. Năm nay, họ có 3 lần đụng độ và Djokovic đang nhỉnh hơn với 2 chiến thắng tại Bán kết Roland Garros và Chung kết Cincinnati Masters, Alcaraz vượt qua Nole ở chung kết Wimbledon.

Trận Bán kết diễn ra sớm sẽ là cuộc đối đầu giữa Medvedev và Sinner lúc 20h30 tối 18/11. Tay vợt trẻ người Italia được đánh giá là "ngựa ô" của ATP Finals năm nay khi toàn thắng vòng bảng trong đó có Djokovic. Nếu có thể đoạt ATP Finals 2023, Sinner sẽ tạo ra bước đà cực lớn trong năm sau.

Cho đến nay, thành tích đối đầu của Medvedev vượt trội so với Sinner. Hai tay vợt này gặp nhau cả thảy 8 lần, trong đó Medvedev thắng cả 6 trận đầu tiên, bao gồm trận đấu ở ATP Finals 2021. Tuy nhiên, Sinner đang có sự tiến bộ đáng khen và cả 2 lần gặp nhau gần nhất, chiến thắng đều thuộc về tay vợt sinh năm 2001.