ĐKVĐ Cần Thơ Catfish quật ngã Hanoi Buffaloes vươn lên nhì bảng

(VOH) - Tối 1/8, đến làm khách trên sân Cantho Catfish trong khuôn khổ giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2019, Hanoi Buffaloes có một trận đấu chơi đầy quả cảm, nhưng không tránh khỏi thất bại.

Ngay từ những phút đầu, cả hai nhà đương kim vô địch và á quân của VBA đã cống hiến cho các khán giả những màn rượt đuổi điểm số hấp dẫn. Tuy nhiên, ở các thời khắc quan trọng, Cantho Catfish chính là đội bóng giành được quyền vượt lên (20-11) nhờ sự tỏa sáng của De Angelo Hamilton (10 điểm), Tâm Đinh (5 điểm) và Sang Đinh (3 điểm).

Dù vậy, bước sang hiệp 2, cục diện lại bất ngờ đảo chiều khi Hanoi Buffaloes vùng lên mãnh liệt với những tình huống ra tay cực kỳ chuẩn xác đến từ Lê Ngọc Tú (6 điểm), Đinh Tiến Công (5 điểm) và Mike Bell (5 điểm). Khép lại hiệp 2, tỷ số đã là 34-33 nghiêng về phía các vị khách đến từ Thủ đô.  

Quyết không để Hanoi Buffaloes giành chiến thắng ngay tại sân nhà, đoàn quân của HLV Jordan Collins liên tiếp dồn lên và thể hiện uy thế lấn lướt trước “nửa xanh” của Hà thành. Những pha công kích không ngừng của “Cá Basa” đã được đền đáp khi kết thúc 30 phút thi đấu, đoàn quân áo xanh đã vượt lên dẫn trước với cách biệt sát sao 49-48.

Cần Thơ Catfish, Hanoi Buffaloes, VBA 2019

Cần Thơ Catfish (áo xanh) đang áp sát vị trí đầu bảng của Saigon Heat

Khoảng thời gian còn lại, hai đội lại duy trì một thế trận ganh đua kịch tính và lúc cuộc đối đầu chỉ còn hơn 30 giây, tỷ số chỉ là 65-62 tạm nghiêng về phía đại diện miền Tây. Dù vậy, ở những khoảnh khắc khó khăn đó, Tâm Đinh (2 điểm) và Tăng Minh Trí (3 điểm) đã là những nhân tố tỏa sáng để mang về chiến thắng chung cuộc 70-64 dành cho câu lạc bộ đương kim vô địch.

Kết quả này giúp Cantho Catfish vươn lên vị trí thứ 2 và gây sức ép rất lớn lên đội bóng đầu bảng Saigon Heat. Tâm Đinh (27 điểm), De Angelo Hamilton (21 điểm), Nguyễn Phú Hoàng (7 điểm) và Sang Đinh (7 điểm) chính là những cầu thủ chơi hiệu quả và giúp đại diện miền Tây có được niềm vui trên sân nhà.

Trong khi đó, với Hanoi Buffaloes, họ vẫn chưa xóa được “vận đen” chưa biết mùi chiến thắng trong gần 3 mùa giải đối đầu Cantho Catfish. Không những thế, thất bại này còn khiến thầy trò HLV Lee Tao Dana tiếp tục giậm chân ở vị trí áp chót.

Trận đấu tiếp theo, Hanoi Buffaloes sẽ có cuộc tiếp đón Saigon Heat trên sân nhà (6/8) trong khi Cantho Catfish tiếp tục ở lại miền Tây để nghênh đón một đại diện khác đến từ Thủ đô, Thang Long Warriors (10/8).