ĐKVĐ Thái Sơn Nam phả hơi nóng lên đội đầu bảng Sahako

(VOH) - Thái Sơn Nam đã rút ngắn khoảng cách với với đội đầu bảng Sahako xuống còn 2 điểm sau chiến thắng trước Sài Gòn FC tại vòng 16 Giải futsal VĐQG 2022.

Cuộc đua đến ngôi vô địch Giải futsal VĐQG mùa này giữa nhà ĐKVĐ Thái Sớn Nam vs Sahako đang dần ngã ngủ. Đội đầu bảng Sahako có lợi thế hơn khi hơn nhà ĐKVĐ 5 điểm và các trận đấu còn lại của mùa giải này họ chỉ gặp những đối thủ dưới cơ.

Dù vậy, Thái Sơn Nam vẫn chưa bỏ cuộc và vẫn hy vọng đối thủ sẽ sẩy chân. Trước khi chờ đợi sai lầm từ đối thủ thì nhà ĐKVĐ phải có được 3 điểm trọn vẹn trước Sài Gòn FC ở vòng 16. Sài Gòn FC cũng đang rất cần một chiến thắng để bảo toàn vị trí thứ 3 trước sự áp sát của Thái Sơn Bắc. Chính vì thế đây sẽ là trận đấu không hề dễ cho Thái Sơn Nam.

Thái Sơn Nam phả hơi nóng lên đội đầu bảng Sahako tại Giải futsal VĐQG 2022
Thái Sơn Nam phả hơi nóng lên đội đầu bảng Sahako tại Giải futsal VĐQG 2022.

Hai đội nhập cuộc thận trong. Trong nửa hiệp 1 không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Chỉ đến 5 phút cuối, Thái Sơn Nam bất ngờ đẩy cao đội hình. Đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang lập tức có bàn thắng mở điểm trước khi hiệp 1 khép lại. Cú ra chân rất nhanh của Nguyễn Huỳnh Thanh Huy ở phút 18 đã làm tung lưới đối thủ.

Thái Sơn Nam bước vào hiệp 2 với tâm lý thoải mái. Trong khi Sài Gòn FC bắt buộc đẩy cao đội hình. Hai đội có những cơ hội về phía khung thành của nhau. Cao trào xảy ra ở phút 26, Dương Ngọc Linh nhận thẻ đỏ từ trọng tài vì lỗi thay người. Một lỗi đầy sơ đẳng của Ngọc Linh, và trước đó 5 phút cầu thủ này đã bị nhận 1 thẻ vàng.

Cuối trận, sức ép mà Sài Gòn FC lớn hơn. Nhưng trước hàng thủ được tổ chức kín kẽ, đặc biệt là sự xuất sắc của thủ môn Hồ Văn Ý, Thái Sơn Nam đã bảo toàn được chiến thắng sát nút 1-0 đến hết trận.

Với kết quả này, Sài Gòn FC buộc phải tạm nhường vị trí thứ 3 trên BXH cho Thái Sơn Bắc. Tuy vậy, những Chiến binh mãnh hỗ vẫn còn cơ hội lật ngược thế cờ khi đối diện trực tiếp với Thái Sơn Bắc ở vòng đấu cuối. Trong khi đó, Thái Sơn Nam đã rút ngắn khoảng cách với Sahako xuống còn 2 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Ở trận đấu sớm nhất vòng 16, Sanvinest Khánh Hòa và Hưng Gia Khang Đắk Lắk đã chia điểm sau trận hòa không bàn thắng. Kết quả này chắc chắn cũng không làm hài lòng ban huấn luyện đôi bên cho mục tiêu cải thiện vị trí trên BXH.

KẾT QUẢ VÒNG 16 GIẢI FUTSAL VĐQG 2022

Hưng Gia Khang Đắk Lắk 

0-0

Sanvinest Khánh Hòa

Sài Gòn FC

0-1

Thái Sơn Nam

Hiếu Hoa Đà Nẵng 

-

Thái Sơn Bắc 

Cao Bằng 

-

Sahako 

 

BXH GIẢI FUTSAL VĐQG 2022

XH

CLB

Trận

Điểm

1

Sahako

13

33

2

Thái Sơn Nam

14

31

3

Sài Gòn FC

14

24

4

Thái sơn Bắc

13

24

5

Sanvinest Khánh Hòa

14

16

6

Hiếu Hoa Đà Nẵng

14

13

7

Hưng Gia Khang Đắk Lắk

14

13

8

Tân Hiệp Hưng

14

9

9

Cao Bằng

14

9