Chờ...

Đoàn Văn Hậu không được thầy Park gọi lên tuyển U22 Việt Nam vì lý do gì?

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã đưa ra câu trả lời về việc không triệu tập hậu vệ Đoàn Văn Hậu lên tuyển U22 Việt Nam trong lần hội quân này.

Nói về việc không triệu tập Đoàn Văn Hậu lên tập cùng các cầu thủ U22 Việt Nam, thầy Park giải thích: "Cậu ấy vừa về có khoảng thời gian gần 16 ngày ở Việt Nam. Hậu là cầu thủ thuộc lứa tuổi U22 nhưng là cầu thủ năng lực được kiểm chứng đầy đủ ở ĐT quốc gia.

HLV Park Hang Seo trả lời họp báo sáng ngày 18/8

Mục tiêu đợt này là muốn kiểm tra năng lực của các cầu thủ, còn Văn Hậu có đầy đủ năng lực nên tôi không quá lo. Hậu có quãng thời gian ở nước ngoài khá lâu, vừa rồi cách ly cũng vất vả, cần có thời gian gặp gỡ gia đình và làm việc với CLB, thích nghi với cuộc sống ở Việt Nam. Tôi cũng nói với Văn Hậu là đợt này không tập trung cũng không sao cả.

Mọi trận của ĐT Việt Nam hiện nay dồn sang 2021, kể cả AFF Cup, gặp nhiều khó khăn. Hiện nay, V-League đang dừng, với tư cách HLV trưởng tôi mong muốn có thời gian để tập trung cầu thủ. Đến khi V-League thi đấu lại rồi kết thúc, tôi cần có thời gian để huấn luyện, xây dựng lại cách tổ chức của đội bóng."

Có thể nói đợt tập trung U22 Việt Nam của thầy Park để giúp các cầu thủ trẻ có thêm cơ hội tập luyện, thi đấu và ghi điểm với ông thầy người Hàn Quốc. Trong đợt hội quân ngắn ngày U22 Việt Nam hồi đầu tháng 7, HLV Park Hang Seo từng thừa nhận lứa cầu thủ trẻ hiện tại không có nhiều cầu thủ chất lượng. 

Điều này tiếp tục được ông nhắc đến trong buổi họp báo sáng nay: "Tôi và BHL gần như không có thông tin về cầu thủ lứa U22. Các cầu thủ ít được thi đấu ở V-League, hạng dưới cũng không nhiều. Nhân cơ hội đợt này có thời gian dài nên tôi muốn  tập trung đông nhất có thể. Mục tiêu là kiểm tra năng lực, tính cách và khả năng hoà nhập. Có một vài cầu thủ tôi chưa nắm được hết mọi thông tin, mục tiêu quan trọng nhất là kiểm chứng trên các phương diện."

Ở buổi nói chuyện này, ông thầy người Hàn cũng bày tỏ ý muốn để trợ lý Lee Young Jin quản lý đội U22 Việt Nam, còn ông sẽ phụ trách tổng thể.