HLV Park Hang Seo thừa nhận về sự thay đổi ở ĐT Việt Nam

HLV Park Hang Seo đã thừa nhận sẽ làm mới ĐT Việt Nam

Trả lời câu hỏi của giới truyền thông trong buổi họp báo vào sáng ngày 18/8 tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam (VFF), trước câu hỏi về việc sẽ có những thay đổi nào về chiến thuật ở ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo chia sẻ:

“Từ khi được bổ nhiệm, tôi vẫn áp dụng sơ đồ 3 trung vệ (3-4-3, 3-5-2), đôi khi chúng ta chơi với 4 hậu vệ. Nhưng tình hình ĐT bị lộ chiến thuật khá nhiều, tôi đang nghiên cứu và bàn bạc để áp dụng những chiến thuật mới.

Tôi muốn cố gắng giữ sơ đồ 3 trung vệ, thay đổi ở hàng tấn công, tập trung vào tuyến giữa. Nhưng chúng ta cần nhiều thời gian và quá trình thay đổi cần hợp lý, đem tới sự hiệu quả và gây hỗn loạn tới đối thủ.”

HLV Park Hang Seo

Vị HLV tới từ xứ sở Kim chi cũng chỉ ra thể lực vẫn là yếu tố mà bóng đá Việt Nam sẽ phải cải thiện trong thời gian tới. “Trung bình trên thế giới, mỗi cầu thủ thường chạy 10km/trận. Việt Nam chỉ có 1-2 cầu thủ làm được như vậy, còn đâu chỉ chạy trung bình 9km.  Tôi muốn cải thiện tình hình thể lực để các cầu thủ tăng thêm 1-2km mỗi trận.”

Ông cũng nhắc tới khả năng bứt tốc của các học trò, điều rất quan trọng trong thành bại của một đội bóng. "Có một khái niệm là khả năng hoạt động ở cường độ cao. Cự ly bình quân chạy tốc độ cao trên thế giới là 500m, cầu thủ của tôi chỉ được 300m. Thông số này thể hiện khả năng xâm nhập và khai thác khoảng trống. Tôi cố gắng tăng thêm 200m nữa cho mỗi cầu thủ.”

Với việc vòng loại World Cup và AFF Cup phải dời sang năm sau do ảnh hưởng của dịch Covid-19, HLV Park Hang Seo cũng tỏ ra khá lo lắng. Nhà cầm quân Hàn Quốc thừa nhận quá trình tập trung đội tuyển sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ khi các cầu thủ phải thi đấu trên nhiều mặt trận, trong đó có cả giải V-League.

Mặc dù vậy ông vẫn khẳng định sẽ cùng bóng đá Việt Nam thi đấu tốt nhất trên tất cả các mặt trận tham dự. "Mọi trận đấu của ĐT Việt Nam chúng ta đã dồn sang 2021. Có thể nói chúng ta gặp nhiều khó khăn. Với tôi các trận đấu, giải đấu đều quan trọng, giải nào cũng đặt mục tiêu tốt nhất. Tôi tin rằng sắp tới chúng tôi sẽ cố gắng hết sức, tốt nhất để có được kết quả tốt".