Đội bóng rổ Saigon Heat chính thức rời giải nhà nghề Đông Nam Á

(VOH) - Saigon Heat đã mang đến một màn trình diễn đầy quyết tâm, nhưng chung cuộc không tránh khỏi thất bại và chính thức dừng bước ở sân chơi này.

Tối 7/4, đến làm khách trên sân của CLS Knights Indonesia ở vòng playoff giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á, Saigon Heat đã mang đến một màn trình diễn đầy quyết tâm, nhưng chung cuộc không tránh khỏi thất bại và chính thức dừng bước ở sân chơi này.

Saigon Heat,  bóng rổ, giải nhà nghề Đông Nam Á, CLS Knights Indonesia, vòng playoff

Dù rất nỗ lực, nhưng Saigon Heat (áo đen) không thể làm nên bất ngờ, chính thức dừng bước ở giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á.

Dù phải thi đấu trước sức ép rất lớn đến từ các khán giả của đại diện xứ vạn đảo, tuy nhiên Saigon Heat đã có một khởi đầy đầy tự tin khi sớm vươn lên dẫn trước 7-2 nhờ vào những pha ghi điểm hiệu quả của Trevon Hughes. Tuy nhiên, CLS Knights Indonesia đã kịp lấy lại thế trận và những phút cuối hiệp 1, đoàn quân của HLV Brian Rowsom đã vượt lên dẫn trước 21-16.

Tiếp đà hưng phấn, “Các Kỵ sĩ” liên tục dồn ép trong những phút tiếp theo và có thời điểm đã nâng cách biệt lên thành 9 điểm (27-18). Tuy nhiên, đại diện bóng rổ Việt Nam cũng nhanh chóng chứng tỏ bản lĩnh khi không ngừng thu ngắn tỷ số nhờ công của Kyle Barone (6 điểm) và Trevon Hughes (6 điểm). Khép lại một nửa thời gian thi đấu, khoảng cách chỉ còn là 32-29 với ưu thế tạm nghiêng về CLS Knights Indonesia.

Những phút tiếp theo, Saigon Heat và CLS Knights Indonesia đều chơi phòng ngự chắc chắn và hạn chế tối đa các tình huống lên bóng của đối thủ. Thế nhưng, trong thế trận đó, đại diện xứ vạn đảo đã tỏ ra là tập thể thi đấu hiệu quả hơn khi tận dụng tốt các cơ hội và nâng cách biệt lên thành 46-39 sau hiệp 3.

Khoảng thời gian còn lại, cả hai đội đều không giấu ý đồ tấn công nhằm đánh bại đối thủ và giành tấm vé cuối cùng lọt vào vòng tứ kết ABL 9. Tuy nhiên, trong cuộc đọ tài dứt điểm này, CLS Knights Indonesia đã chứng minh họ là đội sở hữu nhiều “ngòi nổ” hơn khi liên tiếp Maxie Esho (9 điểm), Douglas Herring (7 điểm) và Wong Wei Long (6 điểm) đã tỏa sáng để giúp “Các Kỵ sĩ” có được niềm vui chung cuộc với chiến thắng 68-56.

Như vậy, thua 1-2 trong 3 trận đối đầu vòng playoff, Saigon Heat chính thức nói lời chia tay giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á năm nay. Dù không thể làm nên bất ngờ nhưng với màn trình diễn nỗ lực và đầy quả cảm, Saigon Heat vẫn xứng đáng nhận được những lời động viên của người hâm mộ quả bóng cam.