Kết quả V-League 2019 ngày 7/4: Đè bẹp SLNA, Hà Nội đứng đầu bảng xếp hạng

(VOH) – Tối 7/4, Hà Nội trên sân nhà đã có chiến thắng đậm 4-0 trước Sông Lam Nghệ An tại vòng 4 Giải vô địch Quốc gia (V-League) 2019.

Thanh Hóa 0 - 0 SHB Đà Nẵng

Không có một số trụ cột như Rimario hay Bửu Ngọc nhưng Thanh Hóa vẫn tràn đầy quyết tâm trong cuộc tiếp đón Đà Nẵng trên sân nhà. Trong khi đó, đội bóng sông Hàn hành quân đến xứ Thanh với niềm hy vọng mang tên Hà Đức Chinh.

Hiệp 1 chứng kiến màn ăn miếng trả miếng của hai đội. Ngay phút thứ 6, Mạnh Hùng đã cứu thua trên vạch vôi cho Đà Nẵng. Về phần mình, những vị khách cũng tạo ra mối nguy hiểm đáng kể cho khung thành đội chủ nhà. Phút 44, bóng trúng xà ngang khung thành Thanh Hóa trong sự tiếc nuối của số ít cổ động viên đội khách.

Highlight trận đấu giữa Thanh Hóa vs SHB Đà Nẵng.

Phung phí nhiều cơ hội, Thanh Hóa và Đà Nẵng kết thúc hiệp 1 với tỷ số 0-0. Và nó hứa hẹn mở ra một hiệp 2 hấp dẫn hơn. Sau giờ nghỉ, Đà Nẵng dồn toàn lực tấn công hòng giành trọn 3 điểm. Đội khách nắm thế chủ động, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm.

Tiếc rằng trong lúc đang mải miết tìm kiếm bàn thắng, Đà Nẵng lại chịu thiệt thòi mất người. Phút 74, trung vệ Mạnh Hùng phạm lỗi với Đình Tùng, nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Trong khoảng thời gian còn lại, Thanh Hóa dốc sức tấn công, song những cơ hội cứ bị Đình Tùng, Văn Thắng rồi Samuel Monday bỏ lỡ đáng tiếc.

Chung cuộc, Thanh Hóa và Đà Nẵng chia điểm với tỷ số 0-0. Kết quả này khiến Thanh Hóa tiếp tục ở vị trí bét bảng, có cùng 2 điểm như Quảng Nam nhưng thua hiệu số.

Hà Nội 4 - 0 Sông Lam Nghệ An

Tiếp đón SLNA với không khí sục sôi từ 4 khán đài, CLB Hà Nội không hề gặp bất kỳ sức ép tâm lý nào mà thoải mái triển khai lối chơi kiểm soát bóng quen thuộc.

Dù không có Văn Quyết nhưng Quang Hải và Thành Lương đã làm rất tốt nhiệm vụ kiến thiết lối chơi. Ngay phút thứ 12, Pape Omar đã có pha qua người tinh tế trước khi tung cú sút nguy hiểm nhưng bị hậu vệ SLNA lăn xả cản phá.

Nỗ lực chống đỡ của SLNA cũng không giúp họ trụ được lâu, phút thứ 12, Thành Lương tung cú sút nửa nảy cực căng khiến Nguyên Mạnh không thể bắt dính bóng. Oseni nhanh chân lao vào đệm bóng mở tỷ số.

Highlight trận đấu giữa Hà Nội vs Sông Lam Nghệ An.

Ít phút sau lại là bộ đôi cầu thủ ngoại Omar và Oseni với pha phối hợp ăn ý trước khi Omar đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt. Trước khi hiệp một khép lại, NHM được chứng kiến pha xử lý đầy ngẫu hứng của Quang Hải khi đỡ ngực gọn gàng tung cú vô lê cháy lưới Nguyên Mạnh.

Bước qua giờ nghỉ, Hà Nội vẫn là những người chơi hay hơn. Họ chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu để các cầu thủ không phải bung sức quá nhiều. Nhưng các cơ hội vẫn cứ đến với đôi chân của các cầu thủ chủ nhà.

Và tự một tình huống như thế, Hoàng Vũ Samson đã ghi bàn ở quả 11 mét giúp đội nhà giành chiến thắng 4-0.

Với kết quả này, Hà Nội vươn lên ngôi đầu bảng với cùng 10 điểm như TP HCM nhưng hơn về hiệu số. Trong khi đó, SLNA lần đầu tiên nhận thất bại ở mùa giải này nhưng đây là trận thua tâm phục khẩu phục với thầy trò Nguyễn Đức Thắng.