Chờ...

Đội tiếp sức 4x400m nữ Việt Nam được thưởng nóng sau tấm HCV châu Á

VOH - Đội tiếp sức 4x400m nữ Việt Nam xuất sắc giành tấm HCV tại giải điền kinh châu Á 2023 và thành tích ấn tượng này giúp Nguyễn Thị Huyền cùng đồng đội nhận được những phần thưởng giá trị.

Đội tiếp sức 4x400m nữ gồm Nguyễn Thị Ngọc, Hoàng Thị Minh Hạnh, Nguyễn Thị Huyền và Nguyễn Thị Hằng xuất sắc cán đích đầu tiên để giúp đội tuyển điền kinh Việt Nam giành tấm HCV đầu tiên tại giải điền kinh châu Á 2023.

Ghi nhận thành tích ấn tượng của đội tiếp sức 4x400m nữ, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam đã quyết định thưởng nóng cho 4 VĐV là 50 mươi triệu đồng. Bên cạnh đó, công ty Vietcontent cũng thưởng nóng 50 triệu đồng cho 4 cô gái vàng vừa đoạt HCV châu Á.

Đội tiếp sức 4x400m nữ Việt Nam được thưởng nóng sau tấm HCV châu Á
Đội tiếp sức 4x400m nữ Việt Nam được thưởng nóng sau tấm HCV châu Á - Ảnh: internet

Có mặt tại sân theo dõi, tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam ông Nguyễn Mạnh Hùng cũng thưởng động viên 4 VĐV mỗi người 100 USD.

Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam cũng quyết định thưởng mỗi VĐV của đội tiếp sức 4x400m nữ số tiền 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, Nguyễn Thị Hường với tấm HCĐ nội dung nhảy ba bước nữ trong ngày thi đấu đầu tiên cũng nhận được số tiền thưởng 10 triệu đồng.

Xem thêm: Tuyển điền kinh Việt Nam giành HCV 4x400m tiếp sức nữ châu Á 2023

Ngoài các phần thưởng nóng kể trên, các cô gái vàng đội 4x400m nữ sẽ còn nhận thưởng theo quy định của nhà nước. Cụ thể, với tấm HCV châu Á ở môn thuộc hệ thống Olympic như điền kinh, mức thưởng nhà nước là 70 triệu đồng.

Với đội hình tiếp sức 4x400m nữ, mỗi người đều sẽ được nhận như nhau mức 70 triệu đồng/người. Như vậy, tổng mức thưởng mà các cô gái vô địch châu Á sẽ được nhận tạm tính cho đến lúc này là 460 triệu đồng từ nhà nước, Liên đoàn, đơn vị Vietcontent và Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam.

Kết thúc 4 ngày thi đấu, tuyển điền kinh Việt Nam giành 1 HCV, 1 HCĐ. Hiện tại Việt Nam đang đứng thứ 12 trên bảng tổng sắp.