Chờ...

Nguyễn Thị Hường giành huy chương đầu tiên cho điền kinh Việt Nam tại giải châu Á

VOH - Nguyễn Thị Hường xuất sắc giành tấm HCĐ ở nội dung nhảy ba bước nữ, đây là huy chương đầu tiên của điền kinh Việt Nam tại giải châu Á 2023.

Nguyễn Thị Oanh là niềm hy vọng giành huy chương của điền kinh Việt Nam trong ngày thi đấu 12/7 giải điền kinh châu Á 2023 khi bước vào tranh tài ở chung kết nội dung sở trường 1.500m. Nhưng trước các VĐV hàng đầu châu lục, chân chạy quê Bắc Giang không thể tạo nên bất ngờ khi chỉ cán đích ở vị trí thứ 5.

Tưởng điền kinh Việt Nam sẽ có ngày thi đấu mở màn không thuận lợi thì ở nội dung nhảy xa ba bước nữ diễn ra sau đó, Nguyễn Thị Hường bất ngờ mang về tấm HCĐ với thành tích 13m68. Hai vị trí đầu tiên thuộc về Mariko Morimoto (Nhật Bản, 14m06) và Zeng Rui (Trung Quốc, 14m01).

Nguyễn Thị Hường giành huy chương đầu tiên cho điền kinh Việt Nam tại giải châu Á
Nguyễn Thị Hường (bìa phải) trên bục trao huy chương - Ảnh: internet

Tấm HCĐ của nữ VĐV mới chỉ 21 tuổi ở sân chơi châu lục gây bất ngờ cho giới chuyên môn và người hâm mộ, giúp cho tuyển điền kinh Việt Nam có khởi đầu tương đối thuận lợi ở giải châu Á.

Trước đó trong buổi sáng cùng ngày, cả hai đại diện của Việt Nam là Nguyễn Tùng Lâm và Trần Đình Sơn đều thi đấu không thành công tại vòng loại 400m nam.

Nội dung 100m rào nữ của giải điền kinh vô địch châu Á 2023 đã thi đấu vòng loại vào sáng 13/7 tại Bangkok (Thái Lan). Huỳnh Thị Mỹ Tiên dự vòng loại lượt chạy đầu tiên. Cô về vị trí thứ 4 với thời gian 13 phút 46 giây.

Nguyễn Thị Hường giành huy chương đầu tiên cho điền kinh Việt Nam tại giải châu Á
Thành tích của Nguyễn Thị Hường - Ảnh: internet

Trong khi đó, Bùi Thị Nguyên về hạng 5 của lượt chạy vòng loại thứ hai với thời gian 13 phút 61 giây. Với kết quả trên, Mỹ Tiên có suất vào chung kết còn Bùi Thị Nguyên bị loại.

Giải điền kinh châu Á 2023 tổ chức từ ngày 12/7 đến 16/7 tại SVĐ Suphachalasai, Thái Lan với 42/45 quốc gia và vùng lãnh thổ của châu lục. Đây được coi là giải đấu tiền ASIAD 19 và được xét thành tích tính chuẩn Olympic Paris 2024. Điền kinh Việt Nam tham dự với 20 VĐV.

Cú nhảy giúp Nguyễn Thị Hường đoạt HCĐ châu Á 2023