Chờ...

Nguyễn Thị Oanh vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

VOH - Nguyễn Thị Oanh vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì trong lễ biểu dương các VĐV và HLV đạt thành tích cao ở SEA Games 32.

Tại Phủ Chủ tịch (sáng 23/5), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp gỡ, chúc mừng đoàn thể thao Việt Nam vừa giành thành tích xuất sắc tại SEA Games 32 Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước cũng trao tặng Huân chương lao động cho 38 VĐV có thành tích đặc biệt xuất sắc trong thi đấu.

Gương mặt tiêu biểu nhất trong số 38 VĐV là Nguyễn Thị Oanh vinh dự được nhận Huân chương lao động hạng Nhì. Cô gái quê Bắc Giang giành 12 huy chương vàng ở các nội dung cá nhân của 4 kỳ SEA Games liên tiếp. 37 VĐV nhận Huân chương lao động hạng Ba.

Nguyễn Thị Oanh vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Nguyễn Thị Oanh vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì - Ảnh: internet

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc mừng, chia vui với Đoàn Thể thao Việt Nam: “Thành tích này rất đáng khâm phục, rất vinh quang, mang lại niềm vui không chỉ cho đoàn thể thao Việt Nam mà còn cho nhân dân cả nước. Tôi xin hoan nghênh và chúc mừng thành tích của đoàn”.

Chủ tịch nước cho rằng, qua kỳ SEA Games lần này, Đoàn đã thể hiện được tinh thần Việt Nam thi đấu cao thượng, đoàn kết, trong sáng và lập được những kỳ tích, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế.

Nguyễn Thị Oanh vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với các VĐV, HLV tiêu biểu của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 - Ảnh: internet

Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Đằng sau những thành tích, những tấm huy chương, những vinh quang, đều chứa đựng những câu chuyện cảm động. Ai được khoác trên mình áo tuyển thủ quốc gia cũng đều có số phận, có những câu chuyện, có những hoàn cảnh cần vượt qua.

Điểm chung của các VĐV Việt Nam đó chính là ý chí kiên cường, nghị lực, không từ bỏ, quyết tâm vượt qua chính mình, nỗ lực giành thành tích cao nhất”.

Bên cạnh 38 VĐV xuất sắc được nhận Huân chương lao động, còn có 198 VĐV vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng. 310 VĐV được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL.