Chờ...

Nguyễn Thị Oanh “vô đối” tiền thưởng sau SEA Games 32

VOH - Nguyễn Thị Oanh có kỳ SEA Games 32 vô cùng thành công với 4 tấm HCV, chiến tích này giúp cô gái nhỏ quê Bắc Giang được nhận thưởng nhiều nhất đoàn thể thao Việt Nam.

VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh trở thành VĐV Việt Nam đầu tiên giành 4 HCV tại một kỳ SEA Games. “Cô bé hạt tiêu” xuất sắc chinh phục thành công nội dung 1.500m, 5.000m, 10.000m và 3.000m vượt chướng ngại vật.

Điều đặc biệt làm Nguyễn Thị Oanh trở nên rực sáng hơn tại SEA Games lần này tại Campuchia là hai tấm HCV liên tiếp ở nội dung 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật chỉ trong thời gian khoảng 20 phút.

Nguyễn Thị Oanh “vô đối” tiền thưởng sau SEA Games 32
Nguyễn Thị Oanh “vô đối” tiền thưởng sau SEA Games 32 - Ảnh: internet

Kỳ tích phi thường ở kỳ Đại hội lần này giúp chân chạy quê Bắc Giang nhận "mưa tiền thưởng". Ngoài mức thưởng theo quy định của nhà nước (45 triệu đồng/1 HCV SEA Games), VĐV 27 tuổi còn được thưởng nóng hơn 400 triệu đồng từ các đơn vị, được thưởng 1 xe ô tô và một căn hộ từ nhà tài trợ.

Tổng tiền thưởng đến thời điểm này của Nguyễn Thị Oanh là gần 3 tỷ đồng (bao gồm cả hiện vật). Đây là mức thưởng cao nhất dành cho một VĐV của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32.

Tại SEA Games 32, tuyển điền kinh giành 12 HCV, 20 HCB, 8 HCĐ. Dù tuyển điền kinh Việt Nam không hoàn thành chỉ tiêu nhưng vẫn nhận được mức thưởng hơn 1 tỷ đồng từ Liên đoàn và các đơn vị.

Nguyễn Thị Oanh “vô đối” tiền thưởng sau SEA Games 32
Huy Hoàng và Hưng Nguyên được thưởng lớn sau SEA Games 32 - Ảnh: internet

Ở môn bơi, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng. Anh được thưởng gần 200 triệu đồng từ tỉnh nhà, bên cạnh đó là mức thưởng theo quy định của nhà nước với 3 HCV, 1 HCĐ. Trần Hưng Nguyên nhận thưởng 180 triệu đồng từ đơn vị chủ quản Quân đội, ngang với mức thưởng theo quy định của nhà nước (3 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ).

Ngoài các VĐV đặc biệt xuất sắc đã nêu ở trên, vốn được dự báo từ trước sẽ thành công lớn tại SEA Games 32, đại hội còn chứng kiến thành công bất ngờ của Thể thao Việt Nam ở một số môn và một số nội dung, như tấm HCV bóng bàn đôi nam nữ, HCV đơn nam môn golf.

Liên đoàn bóng bàn Việt Nam thưởng 80 triệu đồng cho mỗi tấm HCV, 50 triệu đồng cho HCB và 30 triệu đồng cho HCĐ. Bầu Hiển cũng đã trao thưởng hơn một tỷ đồng cho thành tích của các VĐV, HLV bóng bàn Việt Nam giành được tại SEA Games 32.

Hiệp hội golf Việt Nam trao thưởng 50 triệu đồng cho VĐV Lê Khánh Hưng (HCV), 20 triệu đồng cho VĐV Nguyễn Anh Minh (HCĐ), 50 triệu đồng cho tập thể đội tuyển golf nam, 30 triệu đồng cho tập thể ban huấn luyện.

Ngoài ra, nhà tài trợ thưởng 200 triệu đồng cho VĐV Lê Khánh Hưng, 200 triệu đồng cho Nguyễn Anh Minh, 100 triệu đồng cho đội tuyển golf nam và 100 triệu đồng cho cả đội tuyển giành thành tích.

Nguyễn Thị Oanh “vô đối” tiền thưởng sau SEA Games 32
Bóng bàn và golf tạo nên chiến tích lớn tại SEA Games 32 - Ảnh: internet

Liên đoàn Karate Việt Nam thưởng 12 triệu đồng cho HCV, 6 triệu đồng cho HCB, và 4 triệu đồng cho HCĐ. Đây cũng là mức thưởng của Liên đoàn taekwondo Việt Nam cho các VĐV đạt thành tích ở SEA Games 32.

Các đội tuyển lặn Việt Nam (14 HCV, 11 HCB, 4 HCĐ, phá 5 kỷ lục) nhận thưởng 1 tỷ 085 triệu đồng theo quy định; tuyển vật Việt Nam (13 HCV, 4 HCB, 1 HCĐ) nhận 705 triệu đồng tiền thưởng từ nhà nước...

Ngoài ra, các Liên đoàn võ thuật, cờ, đua thuyền, bóng chuyền... đều có mức thưởng xứng đáng cho các đội tuyển, cá nhân đạt thành tích ở SEA Games 32.

Mức thưởng nóng cao nhất dành cho một đội tuyển tại SEA Games là tuyển nữ Việt Nam. Sau tấm HCV lần thứ 4 liên tiếp, thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận được số tiền thưởng gần 4 tỷ đồng từ VFF và một số nhà tài trợ. Cùng với đó là nhiều khoản thưởng động viên từ các mạnh thường quân, các địa phương.