Đội trưởng Juventus kêu gọi đồng đội giảm lương giữa đại dịch Covid-19

Giorgio Chiellini mới kêu gọi các cầu thủ tại Juventus giảm lương để gánh vác khó khăn cùng đội bóng trong bối cảnh virus corona vẫn đang lây lan.

Ý đang là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19. Số người tử vong tại đây không ngừng gia tăng thời gian qua. Toàn quốc đã bị phong tỏa và các trận đấu bóng đá cũng bị hoãn vô thời hạn.

Chiellini thể hiện vai trò thủ lĩnh tại Juventus

Chiellini thể hiện vai trò thủ lĩnh tại Juventus

Các CLB tại Serie A kể cả Juventus cũng chịu thiệt hại lớn về tài chính. Trước hoàn cảnh bi đát, tờ Gazzetta dello Sport cho hay Giorgio Chiellini mới đề xuất cầu thủ Juventus nhất lượt cắt giảm lương bổng để chung tay tháo gỡ khó khăn.

Đội trưởng Bianconeri đã trao đổi cùng chủ tịch Andrea Agnelli và giám đốc thể thao Fabio Paratici. Anh hy vọng các đồng đội tại CLB sẽ nhất trí giảm 30% mức đãi ngộ đang nhận và kéo dài cho đến khi tập luyện, thi đấu trở lại.

Ngoài ra, còn có hai phương án khác được đề xuất. Đầu tiên, các cầu thủ Juventus tạm thời không nhận lương trong những ngày này và sẽ trở lại lĩnh lương khi có lệnh tập trung. Thứ 2, toàn đội bóng có thể cắt giảm 2 trong 4 tháng lương còn lại của mùa 2019-20.

Tại châu Âu, đã có những CLB đoàn kết cùng nhau vượt qua khó khăn do Covid-19 mang đến. Có thể kể đến Union Berlin của Đức khi toàn bộ thành viên đồng ý không nhận lương trong thời điểm hiện tại. Cũng có trường hợp các cầu thủ không chịu giảm lương và bị thanh lý hàng loạt như tại FC Sion của Thụy Sĩ.

C.T