Đội tuyển Jordan mạnh như thế nào? Việt Nam liệu có cơ hội thắng Jordan tại vòng 1/8?

(VOH) - Đội tuyển Việt Nam đã giành vé vớt cuối cùng lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đối đầu Jordan và ở nhánh đấu toàn đội mạnh.

Đội tuyển Việt Nam cùng với Bahrain (A), Kyrgyzstan (C) và Oman (F) là những đội xếp thứ ba giành vé vớt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019. 16 đội bóng sẽ loạt trực tiếp từ vòng 1/8, tứ kết, bán kết đến trận chung kết.

Đối thủ ở vòng 1/8 của đội tuyển Việt Nam sẽ là Jordan, đội bóng xuất sắc đứng đầu bàng B. Cuộc so tài này hứa hẹn sẽ đầy khó khăn khi Jordan đã thể hiện sức mạnh ở giải lần này ngay từ những trận đầu ra quân.

Tuyển Jordan không được giới truyền thông và cổ động viên chú ý nhiều trước thềm Asian Cup 2019. Dẫu vậy, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Abdullah Abu Zema liên tiếp gây ấn tượng mạnh.

Trong trận ra quân, Jordan xuất sắc hạ nhà vô địch Australia 1-0. Và trước đối thủ được đánh giá ngang cơ Syria, Jordan nhẹ nhàng thắng thuyết phục 2-0.

Nhờ kết quả này, Jordan chắc chắn giành quyền đi tiếp ở bảng B chỉ sau 2 trận đấu với thành tích 6 điểm và hiệu số +3 sau 2 trận.

Đội tuyển Jordan, vòng 1/8,  Asian Cup 2019

Jordan thủ hòa Palestine, kết thúc vòng bảng với thành tích bất bại tại Asian Cup 2019

Nếu có thể vượt qua Jordan, đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ là đội thắng ở cặp Saudi Arabia-Nhật Bản. Đây là hai đội bóng rất mạnh ở giải lần này, được coi là ứng cử viên lớn cho chức vô địch.

Cũng ở nhánh đầu này, đội thắng ở các cặp Thái Lan-Trung Quốc và Iran-Oman sẽ đối đầu nhau ở tứ kết. Đó đều là những trận đấu hứa hẹn vô cùng căng thẳng, khó đoán.

Ở nhánh đầu còn lại trên con đường vào chung kết, Hàn Quốc nếu vượt qua Bahrain, sẽ gặp đội thắng ở cặp Iraq-Qatar tại tứ kết. Cả Iraq lẫn Qatar đều đã thể hiện được sức mạnh đáng nể khi bất bại ở vòng bảng.

Đội chủ nhà UAE được xem là may mắn nhất, khi chỉ phải gặp đội được không được đánh giá cao là Kyrgyzstan ở vòng 1/8. Nếu có mặt ở tứ kết, đối thủ của họ sẽ đội thắng ở cặp khá cân tài cân sức là Uzbekistan-Astralia.

Việt Nam sẽ có thêm một cơ hội đi tiếp khi đối đầu Jordan - đội nhất bảng B với thành tích hai thắng và một hoà. Trận đấu diễn ra lúc 18h Chủ nhật ngày 20/1 ở Dubai.

Sáng 18/1, tuyển Việt Nam sẽ di chuyển từ thành phố Al Ain đến Dubai để chuẩn bị cho trận đấu ở vòng 1/8 với Jordan. Tại đây, đội sẽ ở khách sạn Crown Plaza Dubai chỉ cách sân thi đấu 8 km.

 

Việt Nam giành quyền vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 gặp Jordan nhờ chỉ số fair-play - Sau 2 trận đấu nghẹt thở tối qua, Việt Nam giành quyền vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 nhờ chỉ số fair-play.

Kết quả Asian Cup 2019 hôm nay 18/1: Lebanon thắng đậm Triều Tiên, Việt Nam vẫn đoạt vé vào vòng 1/8 - Đêm 17/1, Lebanon đã giành chiến thắng đậm 4-1 trước Triều Tiên, nhưng chiến thắng này vẫn chưa đủ giúp Lebanon vượt qua Việt Nam trong việc kiếm tấm vé cuối cùng vào vòng 1/8 Asian ...