ĐT Việt Nam tạo cột mốc mới ở Asian Cup 2019

Đội tuyển Việt Nam đã thiết lập nên cột mốc ấn tượng ở Asian Cup 2019, sau khi vượt qua đối thủ Yemen ở lượt trận thứ 3 bảng D.

Trong lượt đấu cuối tại bảng D, ĐT Việt Nam đã đánh bại Yemen với tỷ số 2-0 nhờ các bàn thắng của Quang Hải và Quế Ngọc Hải.

Kết quả này giúp thầy trò Park Hang Seo kết thúc vòng bảng Asian Cup 2019 với vị trí xếp thứ 3 chung cuộc, giành 3 điểm, ghi 4 bàn và để lọt lưới 5 bàn (hiệu số thắng/thua là -1). 

Không những thế, họ còn tạo nên một cột mốc mới tại Đông Nam Á khi trở thành đội bóng đầu tiên với tư cách là nhà ĐKVĐ của khu vực giành được chiến thắng ở đấu trường Asian Cup sau 23 năm.

Việt Nam là đội bóng ĐNÁ đầu tiên có chiến thắng tại Asian Cup với tư cách là nhà vô địch AFF Cup

Việt Nam là đội bóng ĐNÁ đầu tiên có chiến thắng tại Asian Cup với tư cách là nhà vô địch AFF Cup

Trước đó những đội vô địch AFF Cup thì thi đấu thất bại ở giải Asian Cup diễn ra sau đó, mà Thái Lan chính là một trường hợp tiêu biểu. Cụ thể, năm 1996, Thái Lan vô địch AFF Cup song thua cả 3 trận tại kỳ Asian Cup một năm sau đó ghi được 2 bàn thắng và để thủng lưới tới 13 bàn.

8 năm sau, Thái Lan khi ấy cũng AFF Cup, họ lại tiếp tục bị loại ngay sau vòng đấu bảng Asian Cup với 3 thất bại (ghi được 1 bàn, thủng lưới 9 bàn).