Bùi Tiến Dũng nói gì về cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam?

Trước buổi tập chiều qua 14/1 của ĐT Việt Nam, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã có những lời chia sẻ về cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam.

 

Sau hai thất bại liên tiếp trước hai nền bóng đá hàng đầu châu lục là Iran, Iraq, lúc này ĐT Việt Nam chỉ còn cơ hội đi tiếp với suất thứ 3 nếu đánh bại đối thủ Yemen trong lượt đấu cuối.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng 

Trung vệ Bùi Tiến Dũng 

Trước trận đấu này, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã có những chia sẻ rất thận trọng: "Có thể nói cơ hội cho cả hai vẫn đang là 50-50. Nhưng trước khi nghĩ đến chuyện có được đi tiếp hay không, ĐT Việt Nam cần phải thi đấu hết sức tập trung với quyết tâm giành chiến thắng. Chúng ta đã đối đầu với hai đối thủ rất mạnh. Và Yemen cũng rất khó chịu. Họ có thể hình và thể lực tốt".

Trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng cho biết về tình hình lực lượng của đội lúc này "Hiện tại, tất cả các thành viên đều đạt sức khoẻ tốt. Trọng Hoàng chỉ đau nhẹ, đã bình phục và hôm nay tập luyện bình thường. Đức Huy bị mất trí nhớ tạm thời sau trận đấu với Iran, nhưng bây giờ đã ổn định. Có thể nói, tất cả đang dần lấy lại phong độ tốt nhất".

Với việc phải nhận hai tấm thẻ vàng liên tiếp ở các trận gặp Iraq và Iran, trung vệ Duy Mạnh sẽ phải ngồi ngoài ở trận gặp Yemen tới. Chắc chắn Tiến Dũng cũng như Quế Ngọc Hải sẽ phải nỗ lực hơn nữa để bảo vệ vững chắc khung thành Đặng Văn Lâm.

Dù vậy Tiến Dũng cho biết mình đang sẵn sàng nhận nhiệm vụ do HLV Park Hang Seo giao phó ở trận gặp Yemen: "Tôi chưa biết sẽ được Ban huấn luyện xếp lệch trái hay lệch phải. Nhưng, với tư cách một cầu thủ, khi được vào sân và bố trí ở bất cứ vị trí nào, chúng tôi cũng sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ".

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Yemen sẽ diễn ra lúc 23 giờ ngày 16/1 trên SVĐHazza Bin Zayed (Al Ain). Một chiến thắng sẽ là tấm vé cho Bùi Tiến Dũng cùng các đồng đội nghĩ tới việc góp mặt ở vòng knock-out ở Asian Cup năm nay.