Tin chuyển nhượng mới nhất 17/1: Trụ cột Tottenham gia nhập đại gia Trung Quốc

Mousa Dembele rời Tottenham tới Trung Quốc thi đấu. Đích đến của tuyển thủ Bỉ là CLB Quảng Châu R&F, những người chi 11 triệu bảng cho thương vụ này.

Mùa 2018/19 này, Mousa Dembele không đóng góp được nhiều cho Tottenham bởi chấn thương mắt cá. Tính ra, tiền vệ 31 tuổi chỉ có 13 lần ra sân cho Spurs trên mọi đấu trường và lần gần nhất là từ đầu tháng 11 năm ngoái.

Thiếu đi Dembele, tuyến giữa của Tottenham cũng suy yếu. Như ở thất bại 1-0 trước Man United trên sân nhà cuối tuần trước tại Premier League, họ thiếu hẳn một cầu thủ cơ động có thể tung ra những đường chuyền sáng tạo và kết nối các tuyến.

Dembele chính thức gia nhập Quảng Châu R&F

Dembele chính thức gia nhập Quảng Châu R&F

Cách đây ít ngày, Tottenham thông báo Dembele đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Nhưng đi kèm với sự háo hức chờ đón ngày trở lại của trụ cột, các CĐV của đội bóng thành London lại thấp thỏm trước thông tin cầu thủ này có thể gia nhập một đại gia tại Trung Quốc.

Và điều đó đã chính thức trở thành sự thực. Thông tin Mousa Dembele rời Tottenham tới Trung Quốc thi đấu đã được các bên xác nhận. Tiền vệ người Bỉ đã đặt bút ký vào hợp đồng có thời hạn 3 năm với Quảng Châu R&F, đội bóng cán đích ở nửa sau giải VĐQG của đất nước tỷ dân trong năm 2018.

Để nâng cao thành tích, đội bóng của tỉnh Quảng Đông quyết định chi đậm cho nâng cấp đội hình. Để có được Dembele, Quảng Châu R&F chi 11 triệu bảng cho Tottenham và được chấp thuận.

Dembele gia nhập Tottenham từ Fulham hè năm 2012 với giá 15 triệu bảng – đúng bằng điều khoản giải phóng hợp đồng. Trong 6 năm rưỡi qua, dù không đóng góp quá nhiều về bàn thắng hay kiến tạo, cầu thủ sinh năm 31 tuổi luôn được đánh giá cao bởi khả năng giữ bóng và tổ chức tấn công tại trung tuyến Spurs và được người hâm mộ khá yêu thích. 

Thông qua các phương tiện truyền thông, Tottenham gửi lời cảm ơn và chúc may mắn tới Dembele, người đã có tổng cộng gần 250 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi 10 bàn thắng cho họ.

C.T (Theo FourFourTwo)