Đội tuyển Mỹ lần thứ 18 vô địch Fed Cup

(VOH) – Đội tuyển quần vợt nữ Mỹ đã đoạt chức vô địch Fed Cup 2017 (Giải quần vợt đồng đội nữ thế giới) sau khi đánh bại Belarus với tỷ số 3-2 trong trận chung kết.

Được đánh giá mạnh hơn, nhưng đội tuyển Mỹ phải cần đến chiến thắng 2-0 (6-3, 7-6) của Shelby Rogers - CoCo Vandeweghe trước Aryna Sabalenka - Aliaksandra Sasnovich (Belarus) ở trận đánh đôi quyết định mới có thể đăng quang Fed Cup 2017.

Mỹ đã vô địch Fed Cup nhiều nhất khi đây là chức vô địch thứ 18.

Trước trận đôi quyết định này, ở ngày thi đấu đầu tiên đội tuyển Mỹ đã để cho Belarus cầm hòa 1-1 trong ngày thi đấu đầu tiên sau thất bại của đương kim vô địch US Open - Sloane Stephens (hạng 13 thế giới) trước Aryna Sabalenka (Belarus, hạng 78 thế giới).

Sang ngày thi đấu thứ hai, CoCo Vandeweghe (hạng 10 thế giới) đã tiếp tục giúp tuyển Mỹ vượt lên dẫn điểm khi đánh bại Sabalenka. Nhưng một lần nữa Stephens lại gây thất vọng khi tiếp tục để thua Aliaksandra Sasnovich (hạng 87 thế giới) và khiến trận chung kết phải giải quyết bằng trận đôi quyết định.

Đây là lần vô địch đầu tiên sau 17 năm của tuyển Mỹ.

Vandeweghe đã gây ấn tượng khi cô thắng cả 8 trận đã đấu tại Fed Cup năm nay, trong đó có 6 trận đơn và 2 trận đôi. Trong khi đó, Stephens đã thua 6 trận kể từ sau chức vô địch giải Mỹ mở rộng năm nay, trong đó cô thua cả 2 trận đơn tại chung kết Fed Cup 2017, gồm cả trận thua Sabalenka hôm thứ 7 vừa rồi.

Thất bại này đã khiến Belarus tan giấc mộng lần đầu giành chức vô địch giải đấu này. Trong khi đó, tuyển Mỹ có được danh hiệu thứ 18 giải đấu đồng đội nữ danh giá và lâu đời này. Đây cũng là danh hiệu Fed Cup đầu tiên của đội tuyển Mỹ sau 17 năm kể từ sau chiến thắng ở chung kết trước đội tuyển Tây Ban Nha vào năm 2000.