Vòng play-off World Cup 2018: Italia "lật đổ" thành công?

(VOH) – Vào lúc 2 giờ 45 ngày 14/11, Italia sẽ tiếp đón Thụy Điển trên sân San Siro ở trận lượt về vòng play-off World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Việc để thua 0-1 trên đất Thụy Điển ở trận lượt đi hôm 11/11 đã đẩy thầy trò HLV Gian Piero Ventura vào thế chân tường. Nếu không muốn vắng mặt tại World Cup lần đầu tiên sau 60 năm, Italia phải đá bại Thụy Điển 2-0 hoặc thắng cách biệt 2 bàn trở lên nếu như Thụy Điển có bàn thắng ở trận lượt về trên sân nhà San Siro.

Các cầu thủ Ý trên sân tập chuẩn bị cho trận lượt về play off gặp Thụy Điển.

Chính vì vậy, Italia không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc phải chơi tấn công để có được kết quả như mong muốn ở trận đấu rạng sáng mai. Ngược lại, Thụy Điển nhiều khả năng sẽ chơi phòng ngự và chờ cơ hội phản công.

Nhìn lại những gì đội bóng từng 4 lần đăng quang tại World Cup thể hiện tại vòng loại và gần nhất là trận đấu lượt đi với Thụy Điển, người hâm mộ Italia không thể lạc quan. Đó là đội bóng thiếu tinh thần chiến đấu cao, thiếu sự hoa mỹ và sắc sảo.

Ngược lại, Thụy Điển thực sự là một đội bóng chơi cực kỳ kỷ luật, gắn kết và biết cách tung ra những đòn chí mạng hạ gục đối thủ.

Gianluigi Buffon kêu gọi các đồng đội không được sợ hãi.

Buffon phát biểu trước trận đấu này: “Chúng tôi đã thua ở lượt đi nhưng còn 90 phút trên sân nhà trước sự cổ vũ của CĐV để giành vé đến Nga. Các cầu thủ Italia không được run sợ mà phải tự tin để vượt qua khó khăn. Nếu không có sự tự tin, chúng ta đã thất bại ngay khi bước vào trận đấu”.

Thông tin bên lề:

- Thụy Điển và Italia gặp nhau tổng cộng 23 lần. Thụy Điển thắng 7, hòa 6 và thua 10 trận trước Italia.

- Italia bất bại trên sân nhà ở 7 trận gần nhất, thắng 4/5 trận cuối cùng.

- Thụy Điển chỉ thắng 1 trong 4 trận sân khách mới đây, thua 2 trong 3 trận gần nhất.

- Thụy Điển giữ sạch lưới 3 trong 4 trận gần đây.

Đội hình dự kiến của hai đội:

Italia (3-5-2): Buffon - Barzagli, Bonucci, Chiellini – Candreva, Jorginho, De Rossi, Parolo, Insigne - Zaza, Immobile.

Thụy Điển (4-4-2): Olsen- Lustig, Lindelof, Granqvist, Augustinsson - Claesson, Larsson, Ekdal, Forsberg - Toivonen, Berg.