ĐT Indonesia sẽ không có cầu thủ nhập tích tại AFF Cup 2020

(VOH) - Tờ Bola đưa tin, ĐT Indonesia chắc chắn sẽ không có được sự phục vụ của 4 cầu thủ nhập tịch tại AFF Cup 2020 vì chưa hoàn tất thủ tục; Nguyễn Văn Toản vừa đón sinh nhật tuổi 22 trong bệnh viện

ĐT Indonesia sẽ không có cầu thủ nhập tích tại AFF Cup 2020

Đặt tham vọng vô địch AFF Cup 2020, ĐT Indonesia đã nỗ lực tìm kiếm và nhập tịch các cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu. Tuy nhiên cả 4 cái tên mà HLV Shin Tae-yong nhắm đến đều không thể hoàn tất thủ tục nhập tịch và chắc chắn sẽ vắng mặt tại giải đấu diễn ra trên đất Singapore.

Trả lời phỏng vấn của tờ Bola, Hasani Abdulgani - thành viên của LĐBĐ Indonesia (PSSI) cho biết: "Tôi hy vọng rằng họ có thể phục vụ cho đội tuyển tại Vòng loại thứ 3 ASIAN Cup 2023. Tôi không thể chắc chắn về vấn đề này. PSSI sẽ cố gắng hoàn tất mọi thứ trong năm 2022".

Indonesia sẽ không có cầu thủ nhập tích tại AFF Cup 2020 - Văn Toản đón sinh nhật trong bệnh viện
ĐT Indonesia chưa từng vô địch AFF Cup dù đã 5 lần vào chung kết.

"Kể cả thủ tục nhập tịch có xong xuôi, họ cũng khó góp mặt tại AFF Cup 2020. Giải đấu này không thuộc FIFA Days nên CLB sẽ không nhả người. Hiện tại có rất nhiều cầu thủ được đưa vào tầm ngắm nhưng HLV Shin Tae-yong chỉ yêu cầu 4 cái tên này", ông Hasani Abdulgani chia sẻ thêm.

Bốn cái tên được chọn để nhập quốc tịch Indonesia lần lượt là Sandy Walsh, Kevin Diks, Jordi Amat và Mees Hilgers. Đây đều là những cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu và có gốc gác liên quan đến Indonesia.

Trong đó Mees Hilgers là người có cơ hội nhập tịch nhanh nhất khi chưa từng khoác áo ĐTQG khác ở cấp độ trẻ.

Như vậy phải đến Vòng loại thứ 3 ASIAN Cup 2023 diễn ra vào tháng 6 thì ĐT Indonesia mới có thể sử dụng các cầu thủ nhập tịch. Tại AFF Cup 2020, đội tuyển "Xứ vạn đảo" nằm ở bảng B cùng với ĐKVĐ Việt Nam, Malaysia, Lào và Campuchia.

Nguyễn Văn Toản vừa đón sinh nhật tuổi 22 trong bệnh viện

Ngày 26/11, Nguyễn Văn Toản đã đón sinh nhật lần thứ 22 trong bệnh viện. Thủ thành của CLB Hải Phòng thổi bánh sinh nhật ngay tại phòng. Theo đoạn video ngắn được đăng tải, Văn Toản đã được các bác sĩ tặng món quà là đôi găng tay thủ môn. Anh thổi nến đón tuổi mới nhưng không được phép ăn bánh do phải tuân theo các quy định nghiêm ngặt về mặt dinh dưỡng.

Trước đó, thủ thành Nguyễn Văn Toản đã phải rời ĐT Việt Nam do chấn thương. Căn cứ hồ sơ chấn thương của Văn Toản, Ban Y học VFF đã mời các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực cơ xương khớp tham gia hội chẩn.

Indonesia sẽ không có cầu thủ nhập tích tại AFF Cup 2020 - Văn Toản đón sinh nhật trong bệnh viện
Thủ thành Nguyễn Văn Toản ở cuộc hội chẩn.

Theo kết luận ban đầu, Văn Toản bị chấn thương cơ nhị đầu. Giải pháp trước mắt là tiếp tục tập phục hồi trong vòng 2 đến 3 tuần. Trong thời gian này, các bác sĩ sẽ theo dõi, kiểm tra, đánh giá tình trạng chấn thương của Văn Toản để có quyết định hướng điều trị tiếp theo.

Các chuyên gia thảo luận, đánh giá, cân nhắc rất kỹ trước khi kết luận về tình trạng chấn thương của Văn Toản, thống nhất quan điểm phẫu thuật chỉ là giải pháp cuối cùng.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang có 5 thủ môn gồm: Bùi Tấn Trường, Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Văn Hoàng, Quan Văn Chuẩn và Phạm Văn Cường.

Toàn đội đang trong thời gian rèn quân tại Vũng Tàu. ĐT Việt Nam sẽ di chuyển đến TPHCM để làm thủ tục bay sang Singapore (ngày 1/12). Với sự góp mặt của Đỗ Hùng Dũng, HLV Park Hang Seo đang có trong tay 35 cầu thủ.

Thuyền trưởng ĐT Việt Nam sẽ loại 5 cái tên trước khi lên đường dự AFF Cup 2020.