Người hâm mộ được sân xem AFF Cup 2020 - Cận cảnh các SVĐ tổ chức giải

(VOH) - Khán giả sẽ được phép vào sân theo dõi trực tiếp các trận đấu thuộc AFF Cup 2020; Toàn bộ các trận đấu của AFF Cup 2020 sẽ được diễn ra ở SVĐ Quốc gia Singapore và sân Bishan.

Người hâm mộ được sân xem AFF Cup 2020

Chiều ngày 27/11, chủ nhà Singapore đã đưa ra thông báo rằng các trận đấu tại AFF Cup 2020 sẽ được phép đón khán giả tới sân cổ vũ.

Cụ thể, do ảnh hưởng của dịch bệnh, các trận đấu diễn ra tại SVĐ Quốc Gia Singapore sẽ mở cửa đón không quá 10.000 người. Trong khi các trận còn lại tại SVĐ Bishan sẽ cho phép dưới 1.000 người vào sân.

Đồng thời, vé cho mỗi trận sẽ có giá 25 đô la Mỹ cho người lớn và 12 đô la cho trẻ em từ 12 tuổi trở xuống. BTC sẽ tiến hành bán vé từ trưa ngày 28/11.

Người hâm mộ được sân xem AFF Cup 2020 - Cận cảnh các SVĐ tổ chức giải
ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Singapore vào ngày 1/12.

Căn cứ các hướng dẫn của FIFA, AFC về công tác tổ chức các giải đấu quốc tế trong giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nguyên tắc "bong bóng khép kín" sẽ được áp dụng chặt chẽ trong suốt quá trình diễn ra giải đấu.

Các trận đấu của ĐT Việt Nam được diễn ra trên sân Bishan. Chỉ có riêng ĐT Việt Nam và chủ nhà Singapore được bố trí sân tập riêng. Quế Ngọc Hải và đồng đội sẽ được tập trên sân nhà của CLB Hougang United - địa điểm sử dụng cỏ tự nhiên giống như sân Bishan.

Tất cả các đội tuyển tham dự AFF Cup 2020 sẽ chỉ hoạt động trong một lịch trình cố định từ khách sạn đến sân tập/sân thi đấu và ngược lại, tuyệt đối không ra ngoài phạm vi bong bóng. Đáng chú ý, các hoạt động liên quan đến truyền thông cũng hạn chế tối đa sự tiếp xúc.

Theo kế hoạch, AFF Cup 2021 sẽ được khởi tranh từ ngày 5/12/2021 tới 1/1/2022. Đương kim vô địch - ĐT Việt Nam sẽ đá trận mở màn vào ngày 6/12/2021.

Cận cảnh các SVĐ tổ chức AFF Cup 2020

Ban đầu nước chủ nhà Singapore công bố sẽ sử dụng 3 sân vận động cho AFF Cup 2021 bao gồm: SVĐ Quốc gia Singapore, SVĐ Bishan và SVĐ Jalan Besar. Tuy nhiên SVĐ Jalan Besar sau đó đã bị loại bỏ do không đáp ứng được các yêu cầu về cơ sở vật chất.

SVĐ Quốc gia Singapore

  • Sức chứa: 55.000 chỗ ngồi
  • Các trận đấu tổ chức: Toàn bộ trận đấu ở bảng A, các trận bán kết và chung kết
  • Năm khánh thành: 30/6/2014
Người hâm mộ được sân xem AFF Cup 2020 - Cận cảnh các SVĐ tổ chức giải
SVĐ Quốc gia Singapore.

SVĐ Bishan

  • Sức chứa: 6.000 chỗ ngồi
  • Các trận đấu tổ chức: Toàn bộ trận đấu ở bảng B
  • Năm khánh thành: 1/4/1998
Người hâm mộ được sân xem AFF Cup 2020 - Cận cảnh các SVĐ tổ chức giải
SVĐ Bishan

Như vậy, toàn bộ các SVĐ ở AFF Cup 2021 sẽ đều sử dụng mặt cỏ tự nhiên để giúp các đội tuyển có điều kiện thi đấu tốt nhất. Tại SEA Games 30, U22 Việt Nam đã gặp không ít khó khăn khi phải chơi trên sân cỏ nhân tạo của nước chủ nhà Philippines. 

SVĐ Quốc gia Singapore từng tổ chức nhiều sự kiện lớn như SEA Games 2015 và các tour du đấu quốc tế của các đội bóng nổi tiếng như Brazil, Juventus hay Arsenal. Sân Bishan nơi diễn ra các trận đấu của ĐT Việt Nam ở vòng bảng dù không quá hoành tráng nhưng vẫn được trang bị đầy đủ hệ thống cơ sở vật chất.

Công tác tổ chức và kiểm soát AFF Cup 2020 được đặc biệt quan tâm

Ông Trần Quốc Tuấn - phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) - đã được Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) bổ nhiệm vào Ban điều hành và xử lý các vấn đề khẩn cấp tại AFF Cup 2020.

Qua đó, Ban điều hành và xử lý các vấn đề khẩn cấp tại AFF Cup 2020 gồm 5 thành viên do chủ tịch AFF Khiev Sameth làm trưởng ban. Ban này nắm vai trò "tổng tư lệnh" trong việc chỉ đạo, đưa ra các quyết định về các vấn đề phát sinh trong tiến trình tổ chức AFF Cup 2020.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Ban điều hành và xử lý các vấn đề khẩn cấp tại AFF Cup 2020 chính là ngăn chặn kịp thời những dấu hiệu tiêu cực phát sinh trong quá trình diễn ra giải đấu, trong đó có những dấu hiệu liên quan tới tiêu cực (bán độ).

Ông Trần Quốc Tuấn đang đảm nhiệm cương vị ủy viên Hội đồng AFF, phó trưởng Ban thi đấu, ủy viên Ban phát triển AFF.  Ngoài ra, ông Tuấn đang là thành viên thường vụ, trưởng Ban tổ chức thi đấu của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).