Lịch thi đấu play-off World Cup 2022 châu Âu

(VOH) - Lịch thi đấu play-off World Cup 2022 châu Âu; Kết quả bốc thăm chia cặp vòng play-off liên lục địa Vòng loại World Cup 2022 đã hé lộ đối thủ của đại diện châu Á tranh vé cuối cùng.

Lịch thi đấu play-off World Cup 2022 châu Âu

Buổi lễ bốc thăm play-off vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu đã diễn ra với những diễn biến bất ngờ. Ở nhánh A, Scotland của Andrew Robertson sẽ chạm mặt Ukraine ở trận bán kết đầu tiên còn Xứ Wales của Gareth Bale sẽ đụng độ với Áo.

Lịch thi đấu play-off World Cup 2022 châu Âu - Châu Á gặp khó tại play-off liên lục địa
Kết quả bốc thăm play-off World Cup 2022 châu Âu.

Nhánh B sẽ là nơi tranh tài của những đội bóng có trình độ tương đương nhau khi Nga, Thụy Điển, Ba Lan hay CH Czech đều có khả năng giành vé đến Qatar.

Trong khi đó, nhánh C được coi là nhánh đấu 'tử thần' khi mà 2 nhà vô địch Euro gần nhất là Italia và Bồ Đào Nha cùng với Thổ Nhĩ Kì cũng như là Bắc Macedonia cạnh tranh cho tấm vé duy nhất tham dự VCK giải đấu danh giá nhất thế giới cấp độ đội tuyển quốc gia diễn ra vào mùa đông năm sau.

LỊCH THI ĐẤU PLAY-OFF WORLD CUP 2022 CHÂU ÂU

Thời gian

Nhánh đấu

Trận đấu

01h00 ngày 25/03/2022

C

Bồ Đào Nha vs Thổ Nhĩ Kỳ

Italia vs Bắc Macedonia

B

Nga vs Ba Lan

Thụy Điển vs CH Czech

A

Xứ Wales vs Áo

Scotland vs Ukraine

Châu Á gặp bất lợi sau kết quả bốc thăm play-off liên lục địa

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới đã tổ chức bốc thăm các cặp đấu play-off liên lục địa của World Cup 2022.

Cụ thể, kết quả bốc thăm đã đưa đại diện châu Á (AFC) đối đầu đại diện châu Nam Mỹ (CONMEBOL) trong cặp đấu đầu tiên diễn ra vào ngày 13/6/2022.

Ở cặp đấu còn lại, đại diện khu vực CONCACAF sẽ so tài với đại diện châu Đại Dương (OFC) và sẽ diễn ra sau trận play-off đầu tiên 1 ngày.

Đây là tin không vui với các đại diện của châu Á khi các đại diện của Nam Mỹ luôn được đánh giá rất cao. Trong quá khứ, các đội bóng châu Á đã không giành được thành tích tốt khi đối đầu với đại diện Nam Mỹ ở vòng đấu này.

Lịch thi đấu play-off World Cup 2022 châu Âu - Châu Á gặp khó tại play-off liên lục địa
Kết quả bốc thăm play-off World Cup 2022 liên lục địa.

Ở Vòng loại World Cup 2014, lá thăm may rủi đã đưa Jordan đụng độ với Uruguay. Trước Cavani và các đồng đội, đại diện châu Á không thể tạo nên bất ngờ khi chấp nhận "phơi áo" với tỉ số 0-5.

Năm 2006, Australia từng giành chiến thắng trước Uruguay trên chấm penalty tuy nhiên khi đó đội bóng xứ Chuột túi là đại diện của châu Đại dương còn đại diện của châu Á là Bahrain.

Ngoại trừ Brazil, Argentina và Ecuador có thành tích vượt trội (Brazil và Argentina đã chính thức đi tiếp), các đội bóng còn lại như Colombia, Peru, Chile, Uruguay, Bolivia, Paraguay đều có khả năng đứng thứ 5 chung cuộc.

Trong đó Uruguay, Chile và Peru được xem là những đối thủ khó chịu nhất và có thể khiến cho châu Á mất đi một suất dự World Cup vào mùa đông năm sau tại Qatar.

Hiện tại, UAE và Australia là hai đội đang đứng thứ 3 tại Vòng loại cuối cùng World Cup - Khu vực châu Á.

Australia là đội bóng có nhiều kinh nghiệm tại Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên với việc phải đụng độ với đại diện Nam Mỹ ở trận play-off liên lục địa, chắc chắn các đội bóng sẽ phải cố gắng hết sức để có thể nằm trong top 2 cùng với đó là tấm vé tới thẳng Qatar.