ĐT Việt Nam được truyền thông quốc tế khen ngợi

Chứng kiến ĐT Việt Nam nhẹ nhàng đánh bại ĐT Lào, báo giới quốc tế đã dành những lời khen ngợi cho thầy trò Park Hang Seo.

Tối 8/11, với sức mạnh vượt trội ĐT Lào, thầy trò Park Hang Seo đã không gặp quá nhiều khó khăn để hạ gục đội chủ nhà sau 3 pha lập công của Công Phượng, Anh Đức và Quang Hải.

ĐT Việt Nam được truyền thông quốc tế khen ngợi

ĐT Việt Nam được truyền thông quốc tế khen ngợi sau trận thắng Lào

Sau trận đấu này, giới truyền thông quốc tế cũng dành những lời khen ngợi cho ĐT Việt Nam. Trang chủ của AFF có nhận xét: “ĐT Việt Nam đã chứng minh vị thế ứng viên vô địch bằng chiến thắng toàn diện và thuyết phục trong trận mở màn bằng bữa tiệc 3 bàn thắng trên đất Lào.

Đặt mục tiêu tìm kiếm chiếc cúp Đông Nam Á lần thứ hai trong lịch sử, thầy trò HLV Park Hang Seo đã không mất quá nhiều thời gian để khẳng định sự kiểm soát thế trận vượt trội trước đội chủ nhà”.

Trang Reuters cũng có lời bình: “ĐT Việt Nam dễ dàng vượt qua Lào trong trận mở AFF Cup. Việt Nam - đội tuyển từng vô địch năm 2008 và đang là một trong những ứng viên được yêu thích nhất giải đấu đã chiếm ưu thế lớn trước đội hình của nước chủ nhà”.

Trong khi đó trang Fox Sport nhận định: “Một thắng lợi thuyết phục của đội tuyển Việt Nam. Họ triển khai thế trận một chiều, áp đặt đối thủ trong suốt 90 phút. Ba bàn thắng đến như lẽ tự nhiên và có thể nhiều hơn nếu các cầu thủ tận dụng tốt những cơ hội có được”.

Tờ Siamsport của Thái Lan lại đưa tin: “ĐT Việt Nam đã không bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng trước đối thủ dễ thở Lào tại AFF Cup”. 

Vào tối nay 9/11, ĐT Việt Nam sẽ từ Lào bay về Việt Nam để chuẩn bị cho trận gặp Malaysia tại Mỹ Đình. Với quỹ thời gian 7 ngày chuẩn bị, chúng ta đang có lợi thế hơn thầy trò Tan Cheng Hoe khi họ vẫn phải đá trận gặp Lào vào ngày 12/11 tới.