Ngày này năm xưa: ĐT Việt Nam lần thứ hai vô địch AFF Cup

Ngày này cách đây tròn 2 năm, ĐT Việt Nam chính thức bước lên bục vinh quang ở AFF Cup 2018 sau chiến thắng trước đối thủ Malaysia. 

Hai năm về trước, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã chính thức trở thành nhà vô địch Đông Nam Á sau chiến thắng 1-0 trước Malaysia trên sân Mỹ Đình. Trước đó, ở trận CK lượt đi, chúng ta để cho đối phương cầm hòa 2-2. Và ở trận lượt về, bàn thắng duy nhất được ghi bởi lão tướng Anh Đức đã giúp Việt Nam trở thành nhà vô địch bóng đá ĐNÁ.

ĐT Việt Nam ăn mừng chức vô địch AFF Cup 2018
ĐT Việt Nam ăn mừng chức vô địch AFF Cup 2018

Với thắng lợi này, ĐT Việt Nam đã chấm dứt cơn khát danh hiệu của bóng đá Việt Nam sau 10 năm chờ đợi kể từ chức vô địch AFF Cup 2008 lịch sử.

Và dĩ nhiên, sau chiến thắng này, NHM cả nước đã đổ ra đường ăn mừng để hòa chung chiến thắng với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Bất chấp cái lạnh của mùa đông Miền Bắc, hàng trăm ngàn người vẫn rủ nhau xuống phố ăn mừng. Từ hầm Kim Liên vòng qua Phố Huế tôi lên thẳng Hồ Gươm, đâu đâu cũng thấy cờ đỏ sao vàng cùng với 4 tiếng ngân vang "Việt Nam vô địch".

NHM đổ ra đường ăn mừng sau chiến thắng của ĐT Việt Nam
NHM đổ ra đường ăn mừng sau chiến thắng của ĐT Việt Nam

Tiếc là do ảnh hưởng của Covid-19 nên giải đấu AFF Cup 2020 đã không thể diễn ra mà sẽ lùi lại 1 năm. Giải đấu ban đầu dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 4/2021, song sau đó đã được dời xuống tổ chức vào ngày 5/12/2021.