ĐT Việt Nam: HLV Park Hang Seo và những thay đổi tích cực

(VOH) - HLV Park Hang Seo đã tạo ra những sự thay đổi với những con người tốt nhất mình đang có; Đặng Văn Lâm đã được FIFA xử thắng trong vụ chuyển nhượng từ Muangthong United tới Cerezo Osaka.

HLV Park Hang Seo và những thay đổi tích cực

Nếu để ý kỹ, chúng ta sẽ thấy HLV Park Hang Seo không phải không tạo ra những sự thay đổi. Hãy lấy trường hợp của Hồ Tấn Tài làm ví dụ. HLV người Hàn Quốc đã gọi cầu thủ này lên tuyển từ đầu năm 2019 để tham dự Asian Cup. Tấn Tài thậm chí còn được ghép chung phòng ở cùng Trọng Hoàng để học hỏi người đàn anh của mình. Nhưng mãi tới gần đây ban huấn luyện mới có thể trao cho cầu thủ này nhiều cơ hội vào sân hơn.

Tấn Tài được vào sân ở ít phút cuối trận gặp ĐT Australia và suýt chút nữa anh đã mắc sai lầm khiến đội nhà phải nhận bàn thua. Sau đó là một phong độ tốt hơn ở trận gặp đội tuyển Trung Quốc. Cầu thủ này vào sân trong hiệp 2 và đóng góp một bàn thắng đẹp mắt trong cuộc so tài này.

HLV Park Hang Seo và những thay đổi tích cực - Văn Lâm thắng trong vụ kiện với Muangthong United
HLV Park Hang Seo và những thay đổi tích cực ở Vòng loại World Cup 2022.

Phong độ ngày một tốt của Tấn Tài cộng với việc nhiều cầu thủ trụ cột chấn thương giúp anh được trao cơ hội đá chính ở trận gặp đội tuyển Oman vừa qua. Rõ ràng HLV Park Hang Seo rất muốn trao cơ hội khi có thể nhưng số cầu thủ đáp ứng chất lượng là ko nhiều.

HLV Park Hang Seo và những thay đổi tích cực ở Vòng loại World Cup 2022 - Ảnh 2.

Một cầu thủ khác cũng được ông cũng trao cơ hội là Thanh Bình và cầu thủ này đã chơi tốt trước Australia. Nhưng trận gặp Trung Quốc là một va vấp cho thấy anh cần cải thiện nhiều điều.

HLV Park Hang Seo có chia sẻ: "Đây là lần đầu chúng tôi lọt vào vòng loại thứ ba, bản thân tôi và người dân Việt Nam đều mong mỏi. Nhưng phải nói thật là chúng tôi cần thêm thời gian để cải thiện. Việc lựa chọn cầu thủ không phải là ý kiến cá nhân của tôi mà đến từ nhiều thành viên trong ban huấn luyện. Chúng tôi đều phân vân khi lựa chọn. Khi xây dựng đội hình thì chúng tôi muốn đến thắng lợi. Cầu thủ nào vào sân cũng nỗ lực, không chỉ Công Phượng mà toàn bộ thành viên đều cố gắng".

HLV Park Hang Seo và những thay đổi tích cực ở Vòng loại World Cup 2022 - Ảnh 3.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục có 2 trận đấu tại Vòng loại cuối World Cup 2021 khu vực châu Á trên sân nhà Mỹ Đình – gặp ĐT Saudi Arabia (vào ngày 16/11), trước đó gặp ĐT Nhật Bản (vào ngày 11/11).

Văn Lâm thắng trong vụ kiện với Muangthong United

Người đại diện của Đặng Văn Lâm là Andrey Grushin xác nhận FIFA đã từ chối đưa ra bất kỳ án phạt nào cho thủ môn của ĐT Việt Nam và công ty đại diện Young Football Talents liên quan tới vụ chuyển nhượng đến Cerezo Osaka. Phía Muangthong United có quyền khiếu nại trong vòng 7 ngày đối với phán quyết nêu trên từ FIFA.

"Chúng tôi không cần trả bất kỳ khoản phí nào. Tôi không hiểu ai nói chúng tôi phải trả tiền. Chắc là 16 luật sư của Muangthong? Công ty của tôi hiểu quy định FIFA, nên chúng tôi luôn biết mình chắc chắn chiến thắng. Trong mọi tình huống, chúng tôi luôn làm đúng luật", người đại diện Andrey Grushin chia sẻ với truyền thông.

HLV Park Hang Seo và những thay đổi tích cực - Văn Lâm thắng trong vụ kiện với Muangthong United
Văn Lâm thắng kiện trong vụ tranh chấp với Muangthong United.

Hồi tháng 1/2021, thủ thành Đặng Văn Lâm cùng người đại diện Andrey Grúshin đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với Muangthong United khi đội bóng này nợ lương và tự ý cắt giảm lương mà chưa có sự đồng ý. Ngay sau đó, Văn Lâm tiến hành đàm phán và gia nhập CLB Nhật Bản Cerezo Osaka vào tháng 1/2021.

Chủ tịch Muangthong United, Wilak Lohthong tố Văn Lâm cùng người đại diện Andrey Grushin cố tình vi phạm hợp đồng và phải nhận lỗi hoàn toàn, đồng thời đưa vụ việc lên FIFA nhờ phân xử tranh chấp hợp đồng này. Tuy nhiên, thời điểm đó sau khi xem xét, FIFA đã quyết định cấp giấy chuyển nhượng tạm thời cho Văn Lâm để thủ thành này kịp hoàn tất thủ tục và gia nhập CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản) hồi tháng 4/2021.

U23 Việt Nam xếp hạng 8 châu Á

Trang Footy Ranking đã cập nhật bảng xếp hạng các đội tuyển U23 châu Á. U23 Việt Nam với điểm trung bình là 25,897 đang đứng ở vị trí thứ 8 châu Á, xếp trên đội tuyển U23 Trung Quốc và U23 Iran.

Bảng xếp hạng này dựa trên kết quả thi đấu của các đội U23 tại các giải U23 cấp châu lục trong 3 kỳ gần nhất. Với ngôi Á quân ở U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam được đánh giá cao. Theo bảng xếp hạng của Footy Ranking, U23 Hàn Quốc đang đứng top 1 châu Á, đội đứng thứ 2 là Uzbekistan.

U23 Việt Nam đang chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á. U23 Việt Nam sẽ gặp chủ nhà U23 Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 27/10 và gặp U23 Myanmar vào ngày 30/10/2021.

HLV Park Hang Seo và những thay đổi tích cực - Văn Lâm thắng trong vụ kiện với Muangthong United
U23 Việt Nam xếp hạng 8 châu Á.