ĐT Việt Nam nỗ lực có điểm trước Oman - Quế Ngọc Hải trở lại tập luyện

(VOH) -  ĐT Việt Nam đặt mục tiêu có điểm ở lượt trận thứ tư vòng loại thứ ba World Cup 2022, cho dù có phải làm khách trước Oman; Quế Ngọc Hải trở lại tập luyện bình thường cùng đội tuyển.

ĐT Việt Nam nỗ lực có điểm trước Oman

Sau 3 lượt trận tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam của chúng ta hiện chưa có được điểm số nào. Ở tình hình hiện tại, HLV Park Hang Seo cùng các học trò hướng đến mục tiêu có điểm trước trận gặp ĐT Oman.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận gặp ĐT Oman, HLV Park Hang Seo cho hay: "Chúng tôi đã thua 3 trận rồi, hiện nay có khá nhiều người hâm mộ tại Việt Nam phê phán và chỉ trích. Hiện giờ chúng tôi chỉ biết cố gắng để có điểm số, đó là điều quan trọng nhất. Tôi và các cầu thủ sẽ cố gắng hết sức".

ĐT Việt Nam nỗ lực có điểm trước Oman - Quế Ngọc Hải trở lại tập luyện
HLV Park Hang Seo khẳng định ĐT Việt Nam cố gắng để có điểm số trước ĐT Oman.

Nói về quyết định để Thanh Bình trở lại U22 Việt Nam tập luyện sau trận đấu gặp ĐT Trung Quốc, HLV Park Hang Seo cho hay: "Thanh Bình là cầu thủ trụ cột của đội U22 Việt Nam. Tôi đã bàn với trợ lý là để cậu ấy sang đó để giải phóng tâm lý cho Bình. Việc trở lại đội U22 không phải lỗi của cậu ấy. U22 Việt Nam cũng cần chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022".

Chia sẻ về điều kiện tập luyện ở Oman, thầy Park cho biết: "Sân bãi ở Oman cũng được nhưng sân hàng rào không cao, xung quanh dễ bị nhìn vào, ai cũng xem được, có thể nói chúng tôi dễ bị lộ. Dĩ nhiên khách quan nhưng tôi cũng chấp nhận thôi vì là sân khách".

Trong khi đó, đội trưởng Quế Ngọc Hải chia sẻ: "Điều toàn đội hướng đến là cải thiện những gì chưa làm được ở các trận trước. Chắc chắn việc di chuyển rồi thi đấu sẽ khiến cả đội có chút mệt mỏi, nhưng bây giờ thì tất cả đã sẵn sàng".

"Khi khoác lên mình chiếc áo của ĐTQG thì ai cũng luôn cố gắng, cống hiến mọi thứ cho người hâm mộ. Cả đội sẽ luôn ghi nhớ điều này để vượt qua áp lực và mệt mỏi vừa qua", Quế Ngọc Hải khẳng định.

Trận đấu giữa ĐT Oman và ĐT Việt Nam trên SVĐ Sultan Qaboos (Muscat, Oman) sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 12/10 (giờ Việt Nam) và được Đài THVN tường thuật trực tiếp trên các kênh VTV5, VTV6, VTV9 và ứng dụng VTVGo.

Quế Ngọc Hải trở lại tập luyện

Tại buổi tập tối 10/10, ĐT Việt Nam được rèn giũa thêm các giải pháp tấn công, đội trưởng Quế Ngọc Hải cũng đã trở lại tập luyện.

Trước đó, Quế Ngọc Hải bị đau cổ chân sau một tình huống tiếp đất lỗi và phải nhờ sự trợ giúp của bác sỹ đội tuyển ở buổi tập tối 9/10. Rất may, chấn thương không nghiêm trọng và đội trưởng của ĐT Việt Nam đã sớm hồi phục để trở lại tập luyện bình thường.

ĐT Việt Nam nỗ lực có điểm trước Oman - Quế Ngọc Hải trở lại tập luyện
Quế Ngọc Hải trở lại tập luyện.

Theo kế hoạch, đội tuyển được bố trí tập luyện tại một sân tập thuộc Khu liên hợp thể thao Sultan Qaboos, có ưu điểm là nằm gần khách sạn nơi đóng quân của đội tuyển. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của mưa bão nên mặt sân đã không bảo lưu được chất lượng như ban đầu.

Do vậy, tại buổi tập thứ hai, đội tuyển đã chuyển đến một sân tập khác có chất lượng tốt hơn, nằm cách khách sạn khoảng 25 phút di chuyển bằng xe bus.

ĐT Việt Nam mặc áo màu trắng

Theo đăng ký tại cuộc kỹ thuật trước đấu diễn ra sáng nay (11/10), ĐT Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục áo trắng – quần trắng – tất trắng, chủ nhà Oman sẽ mặc áo đỏ, quần đỏ, tất đỏ.

LĐBĐ Oman thông báo mở 50 % sức chứa của sân Sultan Qaboos (tương đương 17.000 chỗ ngồi) để đón khán giả vào theo dõi và cổ vũ cho hai đội tuyển.

ĐT Việt Nam nỗ lực có điểm trước Oman - Quế Ngọc Hải trở lại tập luyện
ĐT Việt Nam có trận thứ hai liên tiếp mặc áo trắng.

Vé xem trận đấu được phát hành thông qua ứng dụng điện thoại có tên TmDone. Khán giả có thể tìm và cài đặt ứng dụng này trên cửa hàng ứng dụng Google Play/App Store.

Hệ thống bán vé được mở từ 10h00 ngày 10/10 và mỗi khán giả chỉ được phép mua tối đa 2 vé. Trong bối cảnh ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nên để vào sân, khán giả sẽ phải xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19.

AFC động viên đội tuyển Việt Nam

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có bài viết động viên tinh thần các cầu thủ đội tuyển Việt Nam trước khi bước vào lượt trận thứ tư vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á với đối thủ Oman.

“Cuối cùng, sau 3 lượt trận vòng loại thứ ba World Cup 2022, chỉ còn một đội tiếp tục tìm kiếm điểm đầu tiên là tuyển Việt Nam. Đội tuyển Việt Nam có thể được coi là đội kém may mắn, sau khi san bằng tỷ số trước Trung Quốc và chỉ bị từ chối một điểm lúc cuối trận. Hy vọng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp nhiều may mắn ở trận thứ 4 gặp Oman”, AFC viết.

ĐT Việt Nam có thể để Thái Lan bắt kịp

ĐT Việt Nam có nguy cơ bị ra ngoài TOP 100 trên BXH FIFA và để cho đối thủ ở khu vực Đông Nam Á Thái Lan bắt kịp nếu tiếp tục để thua Oman ngày 12/10 tới.

Sau trận thua 2-3 trước ĐT Trung Quốc cách đây ít ngày, đội tuyển Việt Nam bị trừ 10,37 điểm và rơi xuống vị trí thứ 97 trên bảng xếp hạng FIFA. Với 1233,72 điểm hiện có, ĐT Việt Nam chỉ còn hơn Thái Lan 85,09 điểm và Philippines 101,79 điểm.

Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp Oman lúc 23h00 ngày 12/10 (giờ Việt Nam) và theo Ban tổ chức chủ nhà, trận đấu mở cửa đón 50% khán giả ở sân Sultan Qaboos, tương đương 17000 người.