ĐT Việt Nam tích cực rèn luyện thể lực - Việt Nam vẫn không thể đăng cai vòng loại U23 châu Á 2022

(VOH) - ĐT Việt Nam tiếp tục trở lại sân tập với các bài rèn thể lực và sức bền; Đài Loan rút lui phút cuối, Việt Nam vẫn không thể đăng cai vòng loại U23 châu Á 2022.

ĐT Việt Nam tích cực rèn luyện thể lực chuẩn bị trận đấu với Trung Quốc và Oman

Sáng 18/9, ĐT Việt Nam tiếp tục trở lại sân tập với các bài rèn thể lực và sức bền. Buổi tập bắt đầu vào đúng thời điểm trời nắng gắt, nhưng nhiệt độ không quá cao và không tạo ra cảm giác khó chịu như những ngày nóng nực cao điểm của mùa hè. Thử thách đối với các cầu thủ không đến từ thời tiết mà đến từ yêu cầu của HLV Park Hang-seo trong các nội dung củng cố về thể lực.

Vẫn là những bài tập chạy bền quanh sân kết hợp với vừa chạy vừa dẫn bóng, nhưng khối lượng được đẩy lên cao hơn so với ngày tập luyện đầu tiên, khiến các cầu thủ phải rất nỗ lực mới có thể hoàn thành. Tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, các đối thủ của ĐT Việt Nam đều chơi bóng ở đẳng cấp khác biệt so với vòng loại thứ hai, do vậy nếu không đảm bảo yếu tố cơ bản là thể lực, các học trò của HLV Park Hang-seo khó có thể theo kịp diễn biến trận đấu.

ĐT Việt Nam tích cực rèn luyện thể lực - Việt Nam vẫn không thể đăng cai vòng loại U23 châu Á 2022
Không quản ngại nắng gắt, ĐT Việt Nam tiếp tục rèn thể lực chuẩn bị cho trận đấu với Trung Quốc và Oman.

Bên cạnh sự chuẩn bị về thể lực cho các cầu thủ, HLV Park Hang-seo cũng tính toán đến các giải pháp đối với hệ thống phòng ngự của ĐT Việt Nam. Trong bối cảnh Văn Hậu chưa thể trở lại thi đấu, Đình Trọng, Tiến Dũng và Thành Chung vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương, ông đã đôn 2 "sao trẻ" của U22 Việt Nam lên tham gia tập luyện cùng ĐT Việt Nam là Nguyễn Thanh Bình và Trần Văn Công.

Trong khi Thanh Bình đã quen thuộc với môi trường ĐTQG khi thường xuyên góp mặt trong các đợt tập trung gần đây, thì Trần Văn Công là một thử nghiệm mới. Với lợi thế về thể hình, khả năng tranh chấp tốt và có thể chơi được ở cả vị trí tiền vệ trụ và trung vệ, nên nếu thể hiện tốt phong độ trong các buổi tập cùng ĐT Việt Nam, Trần Văn Công hoàn toàn có cơ hội được góp mặt trong hành trình của ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Ở hai trận đấu vừa qua, mặc dù không giành được điểm số, nhưng ĐT Việt Nam vẫn gây ấn tượng với tinh thần thi đấu rực lửa cũng những nỗ lực không mệt mỏi từ phút đầu tiên cho đến phút cuối cùng. Tuy nhận được lời khen của đông đảo người hâm mộ, nhưng theo chia sẻ của đội trưởng Quế Ngọc Hải với các đồng đội của mình, nếu chỉ có cố gắng thôi thì chưa đủ, đội tuyển phải làm thế nào để đạt được kết quả tốt hơn tại những trận đấu tới.

Chủ nhà rút lui, Việt Nam vẫn không thể đăng cai vòng loại U23 châu Á 2022

Thông tin cụ thể về việc Đài Loan từ chối quyền đăng cai vào giờ chót không được nêu ra, nhưng theo tìm hiểu thì nguyên nhân có thể xuất phát từ việc Đài Loan không đồng ý miễn cách ly cho các đội bóng nước ngoài khi tới đây thi đấu và AFC không chấp nhận điều này.

Trước đó, ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á đang diễn ra, 2 đội bóng ở bảng B là Trung Quốc và Australia cũng phải thuê sân trung lập thi đấu do Chính phủ Trung Quốc và Australia không chấp nhận miễn cách ly cho các đội bóng nước ngoài như yêu cầu của AFC với các quốc gia đăng cai tổ chức trận đấu.

ĐT Việt Nam tích cực rèn luyện thể lực - Việt Nam vẫn không thể đăng cai vòng loại U23 châu Á 2022
Chủ nhà rút lui, Việt Nam vẫn không thể đăng cai vòng loại U23 châu Á 2022.

Vậy trong trường hợp Đài Loan rút lui thì Việt Nam có thể tiếp nhận quyền đăng cai bảng I vòng loại U23 châu Á năm 2022 để tổ chức theo hình thức bong bóng được không?

Trả lời câu hỏi này, một lãnh đạo VFF cho biết hiện tại đã qua thời hạn để các nước vận động giành quyền đăng cai nên AFC sẽ chỉ định một sân trung lập để tổ chức các trận đấu của bảng I. Việc lựa chọn địa điểm thi đấu bây giờ sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào AFC.

Sau 1 tuần nghỉ ngơi, ĐT U22 Việt Nam vừa quay lại tập luyện tại Hà Nội từ ngày 15/9 để chuẩn bị cho vòng loại giải U23 châu Á năm 2022. Ngoài ra, VFF cũng đang liên hệ và tìm phương án để bố trí một chuyến tập huấn ngắn ngày cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Vòng loại U23 châu Á 2022 sẽ diễn ra từ ngày 23/10 đến 31/10/2021 với 11 bảng đấu. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. 11 đội xếp thứ nhất và 4 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào VCK, tổ chức tại Uzbekistan từ 1/6 đến 19/6/2022.

Theo lịch thi đấu mới được điều chỉnh sau khi U22 Triều Tiên rút lui, ĐT U22 Việt Nam sẽ gặp Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 27/10 và gặp Myanmar vào ngày 31/10/2021.

Tấn Trường được AFC vinh danh

Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã vinh danh thủ thành Bùi Tấn Trường của đội tuyển Việt Nam. Tấn Trường lọt TOP 4 các thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tấn Trường có 5 pha cứu thua khi bắt chính trước Ả Rập Xê Út ngày ra quân đội tuyển Việt Nam. Xếp trên Tấn Trường là thủ môn Fahad Talib (Iraq, 7 cứu thua), Yan Junling (Trung Quốc, 8 cứu thua) và Mostafa Matar (Lebanon, 9 cứu thua).

ĐT Việt Nam tích cực rèn luyện thể lực - Việt Nam vẫn không thể đăng cai vòng loại U23 châu Á 2022
Tấn Trường được AFC vinh danh.

HLV Toshiya Miura có công việc mới tại Nhật Bản

Cựu thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura đã nhiệm bổ nhiệm vai trò Giám đốc kỹ thuật kiêm Tổng quản lý của CLB FC Gifu, đội bóng đang chơi tại giải J-League 3 của Nhật Bản.

ĐT Việt Nam tích cực rèn luyện thể lực - Việt Nam vẫn không thể đăng cai vòng loại U23 châu Á 2022
HLV Toshiya Miura có công việc mới tại Nhật Bản.

“Tôi rất vui khi được cùng đội bóng theo đuổi mục tiêu thăng hạng lên J-League 2 và mang niềm vui tới cho người hâm mộ. Tôi hy vọng mình sẽ đóng góp tích cực vào việc xây dựng đội bóng cùng với mọi người”, HLV Toshiya Miura chia sẻ.

Hiện tại, FC Gifu đang đứng thứ 5 tại J-League 3 với 28 điểm sau 17 vòng đấu và chỉ kém 4 điểm so với ngôi đầu của Kataller Toyama. Theo thể thức giải đấu, đội vô địch và á quân sẽ giành quyền thăng hạng lên J-League 2.