ĐT futsal Việt Nam quyết đá bại CH Czech - ĐT nữ Việt Nam đã có mặt tại Dushanbe

(VOH) -  ĐT futsal Việt Nam rất quyết tâm có được kết quả tốt khi đối đầu với CH Czech; Sau 2 chặng bay, ĐT nữ Việt Nam đã có mặt tại thành phố Dushanbe (Tajikistan).

ĐT futsal Việt Nam quyết đá bại CH Czech

Sau chiến thắng trước Panama, ĐT futsal Việt Nam rất quyết tâm có được kết quả tốt khi đối đầu với CH Czech. Nhiệm vụ dành cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang là không hề dễ dàng.

ĐT futsal Việt Nam quyết đá bại CH Czech - ĐT nữ Việt Nam đã có mặt tại Dushanbe
ĐT futsal Việt Nam quyết đá bại CH Czech.

Trưởng đoàn Trần Anh Tú chia sẻ: “ĐT futsal Việt Nam rơi vào bảng đấu với rất nhiều đối thủ mạnh, ngay cả Panama thì chúng ta phải rất vất vả mới giành chiến thắng 3-2. CH Czech là thế lực lớn đến từ châu Âu Nhưng chúng tôi xác định, dù đối thủ mạnh thì đội tuyển futsal Việt Nam cũng phải phấn đấu, nỗ lực thi đấu hết mình. Toàn đội đã quên đi chiến thắng trước Panama để có được sự tập trung cao nhất cho trận đấu tới”.

Lúc này tại bảng D, ĐT futsal Việt Nam đang có được 3 điểm giống như CH Czech nhưng đứng thứ 3 do kém hiệu số so với đối thủ. Nếu như giành chiến thắng trước CH Czech thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhì bảng.

Trong trường hợp hoà hoặc thua CH Czech thì ĐT futsal Việt Nam sẽ vẫn đứng vị trí thứ 3 bảng D và khi đó sẽ xét với các đội thứ 3 ở các bảng khác để xác định 4/6 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt giành có vé vào vòng knock-out.

ĐT futsal Việt Nam luyện kỹ tình huống cố định

Sau khi nghiên cứu băng hình các trận đấu của CH Czech, HLV Phạm Minh Giang đã cuộc họp chiến thuật với học trò. Bên cạnh việc lên dây cót tinh thần cho học trò thì ông Phạm Minh Giang cho rằng đối thủ của chúng ta có thể lực, thể hình rất lý tưởng và chơi phòng ngự rất tốt.

ĐT futsal Việt Nam quyết đá bại CH Czech - ĐT nữ Việt Nam đã có mặt tại Dushanbe
Đội tuyển futsal Việt Nam luyện kỹ tình huống cố định.

Các pivot (tiền đạo) của CH Czech có những pha xoay trở rất nhanh và dứt điểm hóc hiểm. Ông Phạm Minh Giang yêu cầu hàng thủ phải chơi rất tập trung để hoá giải được pivot đối thủ. Trong buổi tập gần nhất, HLV Phạm Minh Giang đã luyện rất kỹ các tình huống cố định vì đó là cơ hội lớn để đội tuyển futsal Việt Nam ghi bàn.

ĐT futsal Việt Nam đã ghi được 3 bàn thắng từ các pha tổ chức đá phạt từ các tình huống cố định. Đây được đang xem vũ khí lợi hại nhất của đội khi đối đầu với CH Czech.

ĐT nữ Việt Nam đã có mặt tại Dushanbe (Tajikistan)

Sau 2 chặng bay, ĐT nữ Việt Nam đã có mặt tại thành phố Dushanbe (Tajikistan), nơi diễn ra các trận vòng loại bảng B và C Asian Cup 2022. Hành trình di chuyển của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung tuy kéo dài hơn một ngày nhưng rất thuận lợi.

Toàn đội đã hạ cánh xuống Dushanbe an toàn và mạnh khỏe lúc 03h10 (giờ địa phương) ngày 18/9. Tại đây, đội nhanh chóng nhận được sự hỗ trợ từ đại diện quan chức Liên đoàn bóng đá Tajikistan trong các thủ tục nhập cảnh, lấy hành lý để di chuyển về khách sạn.

ĐT futsal Việt Nam quyết đá bại CH Czech - ĐT nữ Việt Nam đã có mặt tại Dushanbe
ĐT nữ Việt Nam đã có mặt tại Dushanbe (Tajikistan).

Ban tổ chức sắp xếp ĐT nữ Việt Nam ở tại khách sạn Taj Palace, cách sân thi đấu và sân bay 15 phút di chuyển bằng xe buýt. Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho các cầu thủ nghỉ ngơi hoàn toàn trong thời gian buổi sáng và buổi chiều ngày đầu tiên vừa đến. Trong buổi sáng nay, sau giờ ăn sáng, toàn đội sẽ được ban tổ chức lấy mẫu test Covid RT-PCR ngay tại khách sạn.

ĐT futsal Việt Nam quyết đá bại CH Czech - ĐT nữ Việt Nam đã có mặt tại Dushanbe
Lịch thi đấu ĐT nữ Việt Nam.

Tại Tajikistan, các trận đấu vòng loại Asian Cup 2022 được sắp xếp thi đấu trên sân cỏ nhân tạo có tên Republican. Hai địa điểm sân thi đấu và sân tập đều cách khách sạn khoảng 15 phút di chuyển bằng xe buýt. Như vậy, điều kiện ăn ở, di chuyển, tập luyện cộng thêm thời tiết mát mẻ vào buổi chiều tối (nhiệt độ trung bình 18 đến 20 độ) của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đang khá thuận lợi và lý tưởng cho hai trận đấu chính thức sắp tới.

Theo lịch thi đấu, ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận mở màn gặp ĐT nữ Maldives vào ngày 23/9, trận đấu gặp chủ nhà Tajikistan ngày 29/9. Cả hai trận đấu đều diễn ra lúc 20h (22h giờ Việt Nam) trên sân vận động Republican.