VCK Futsal World Cup 2021: ĐT Việt Nam thắng kịch tính Panama - Brazil vs Bồ Đào Nha vào vòng 1/8

(VOH) - ĐT futsal Việt Nam giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Panama; Brazil và Bồ Đào Nha sớm giành vé vào vòng 1/8 tại VCK Futsal World Cup 2021.

Tối qua (16/9), ĐT futsal Việt Nam đã làm nức lòng người hâm mộ với chiến thắng kịch tính 3-2 trước Panama để mở ra hy vọng có thể đi tiếp tại FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021.

Các bàn thắng của ĐT Futsal Việt Nam ở trận đấu này được ghi do công của Minh Trí, Đoàn Phát và Văn Hiếu. Một chiến thắng xứng đáng được ngợi khen bởi những nỗ lực thi đấu quả cảm của thầy trò HLV Phạm Minh Giang.

VCK Futsal World Cup 2021: ĐT Việt Nam thắng kịch tính Panama - Brazil vs Bồ Đào Nha vào vòng 1/8
ĐT futsal Việt Nam đã có chiến thắng kịch tính trước Panama.

Ngay sau khi kết thúc trận đấu, thường trực Ban chấp hành VFF và Chủ tịch VFF - Lê Khánh Hải đã điện thoại chúc mừng chiến thắng quan trọng của toàn đội, đồng thời khen ngợi tinh thần thi đấu kiên cường và những nỗ lực hết mình của các học trò HLV Phạm Minh Giang.

Thay mặt Thường trực BCH VFF, Chủ tịch Lê Khánh Hải chúc toàn đội giữ sức khoẻ, tiếp tục tập trung thi đấu đạt kết quả tốt ở trận đấu tiếp theo. Thường trực BCH VFF cũng quyết định thưởng động viên toàn đội 500 triệu đồng.

Vượt qua ĐT Panama 3-2, ĐT Futsal Việt Nam có 3 điểm đầu tay ở bảng D giải Futsal World Cup năm nay và thắp sáng cơ hội vào vòng 1/8. Ở lượt trận cuối vòng bảng, ĐT Futsal Việt Nam cần có kết quả chấp nhận được khi đối đầu CH Czech ngày 19/9 tại nhà thi đấu Zalgiris Arena (Lithuania) để giành vé đi tiếp. Ở trận đấu muộn của lượt trận thứ 2 bảng D, Brazil đã đại thắng CH Czech 4-0, qua đó sớm vào vòng 1/8.

Tại bảng xếp hạng các đội đứng thứ 3 các bảng đấu tại giải Futsal World Cup 2021 lúc này, Việt Nam (bảng D) đang tạm đứng thứ 2 với 3 điểm và hiệu số bàn thắng - thua là -7, chỉ xếp sau mỗi Ai Cập (bảng B) khi đại diện Bắc Phi cũng đang có 3 điểm nhưng hiệu số -6. Theo luật, 4 trong 6 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất các bảng sẽ giành vé vào vòng 1/8 cùng các đội nhất nhì mỗi bảng.

Ở kỳ World Cup Futsal 2016 tại Colombia, Việt Nam cũng từng lọt vào vòng 1/8 ngay lần đầu tiên dự giải khi cũng nằm trong nhóm 4/6 đội đứng thứ 3 có kết quả tốt nhất sau 3 lượt đấu.

BẢNG D

VT

ĐỘI

Tr

T

H

B

HS

Điểm

1

BRAZIL

2

2

0

0

12

6

2

CH CZECH

2

1

0

1

0

3

3

VIỆT NAM

2

1

0

1

-7

3

4

PANAMA

2

0

0

2

-5

0

Sau trận đầu tiên thất bại 1-4 trước Bồ Đào Nha, ĐT futsal Thái Lan đặt quyết tâm thắng đối thủ ngang tầm Morocco ở lượt trận thứ 2 để có thể tự quyết tấm vé vào chơi vòng 1/8 Futsal World Cup 2021.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Thái Lan đã để thủng lưới ở thời điểm cuối hiệp 1. Không muốn phải nhận thất bại thứ 2 liên tiếp, ĐT Futsal Thái Lan tiếp tục tấn công mạnh mẽ trong hiệp 2.

VCK Futsal World Cup 2021: ĐT Việt Nam thắng kịch tính Panama - Brazil vs Bồ Đào Nha vào vòng 1/8
Các cầu thủ Thái Lan ăn mừng bàn thắng muộn của Jirawat.

Điều đó khiến khung thành của đội bóng châu Á liên tục bị đặt trong tình trạng báo động với những pha phản công của Morocco. Chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Hankampa mới giúp ĐT Futsal Thái Lan không bị thủng lưới thêm.

Những phút cuối cùng, HLV Rakphol Sainetngam yêu cầu các cầu thủ Thái Lan thi đấu power play để tăng cường sức ép. Tưởng như Thái Lan sẽ phải nhận thất bại thì họ đã có bàn thắng khi trận đấu chỉ còn 12 giây.

Với kết quả này, ĐT Futsal Thái Lan có 1 điểm sau 2 trận. Họ có rất nhiều cơ hội để đoạt vé vào vòng 1/8 khi ở lượt trận cuối chỉ phải đối đầu Quần đảo Solomon. Trong khi đó, Morocco xem như đã giành quyền đi tiếp khi đã có 4 điểm.

Ở trận đấu còn lại của bảng C, Bồ Đào Nha cũng đã sớm giành vé vào vòng 1/8 sau chiến thắng 7-0 trước Quần đảo Solomon.

BẢNG C

VT

ĐỘI

Tr

T

H

B

HS

Điểm

1

BỒ ĐÀO NHA

2

2

0

0

10

6

2

MOROCCO

2

1

1

0

6

4

3

THÁI LAN

2

0

1

1

-3

1

4

QUẦN ĐẢO SOLOMON

2

0

0

1

-13

0