VCK Futsal World Cup 2021: Chênh lệch đẳng cấp, Việt Nam thua đậm Brazil

(VOH) - Phải thi đấu trước đối thủ có đẳng cấp cao như Brazil, Việt Nam đã nhận thất bại với tỷ số 1-9 ở trận ra quân VCK Futsal World Cup 2021.

VCK Futsal World Cup 2021 được tổ chức tại Lithuania. ĐT Việt Nam ở bảng D, chung bảng với ông lớn Brazil, CH Czech và Panama. Đối thủ ở trận mở màn của Việt Nam là đối thủ có đẳng cấp cực cao Brazil (hạng 2 trên bảng xếp hạng FIFA).

ĐT futsal Việt Nam đã chuẩn bị rất kỹ càng cho trận đấu này với tư tưởng hạn chế sức mạnh của đối thủ và giảm thiểu những bàn thua có thể. Tuy nhiên, trước một đối thủ có đẳng cấp vượt trội, chúng ta đã không thể làm nên bất ngờ và nhận thất bại 1-9.

VCK Futsal World Cup 2021: Chênh lệch đẳng cấp, Việt Nam thua đậm Brazil
Pivot số 1 thế giới Ferrao đã lập một cú poker cho ĐT Brazil.

Bàn mở tỷ số ở phút thứ 3 đã giúp cho các cầu thủ Brazil chơi tưng bừng. Không mấy khó khăn, họ còn ghi thêm 8 bàn thắng vào lưới thủ môn Hồ Văn Ý. Đáng chú ý, pivot số 1 thế giới Ferrao đã lập một cú poker (ghi 4 bàn thắng) cho ĐT Brazil.

Bàn thắng duy nhất của ĐT futsal Việt Nam được thực hiện bởi Khổng Đình Hùng sau một pha phối hợp đẹp mắt. Bàn thắng danh dự này phần nào đó giúp cho các học trò HLV Phạm Minh Giang có tinh thần tốt hơn để chuẩn bị  cho 2 trận đấu còn lại.

VCK Futsal World Cup 2021: Chênh lệch đẳng cấp, Việt Nam thua đậm Brazil
Khổng Đình Hùng ghi bàn thắng duy nhất cho Việt Nam.

Từ trận đấu với Brazil, Việt Nam cần phải rút cho mình những kinh nghiệm nếu muốn có kết quả tốt trước “đối trọng” Panama và Czech. Một trong số đó, hàng phòng ngự cần có điều chỉnh bởi đa phần những bàn thua rạng sáng nay đều xuất phát những sai lầm cá nhân.

Ở trận đấu còn lại của bảng D, CH Czech đã có chiến thắng 5-1 trước Panama. Với kết quả này, Brazil tạm dẫn đầu bảng D do hơn CH Czech về hiệu số. Việt Nam tạm xếp chót bảng. Đối thủ tại vòng 2 của chúng ta sẽ là Panama, đây được xem là trận đấu quan trọng của các chàng trai “Sao vàng”, chúng ta cần có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu quan trọng này. Trận đấu giữa Việt Nam vs Panama diễn ra lúc 22h00 ngày 16/9 (giờ Việt Nam).

BẢNG D

VT

ĐỘI

Tr

T

H

B

HS

Điểm

1

BRAZIL

1

1

0

0

8

3

2

CH CZECH

1

1

0

0

4

3

3

PANAMA

1

0

0

1

-4

0

4

VIỆT NAM

1

0

0

1

-8

0

Tại bảng C, Morocco đã có trận ra quân tưng bừng với chiến thắng 6-0 trước Quần đảo Solomon. ĐT Bồ Đào Nha đã vượt qua Thái Lan với tỷ số 5-1. Với kết quả này, Morocco đứng đầu bảng C khi hơn Bồ Đào Nha về hiệu số, xếp sau là Thái Lan và chót bảng là Quần đảo Solomon.

BẢNG C

VT

ĐỘI

Tr

T

H

B

HS

Điểm

1

MOROCCO

1

1

0

0

6

3

2

BỒ ĐÀO NHA

1

1

0

0

3

3

3

THÁI LAN

1

0

0

1

-3

0

4

QUẦN ĐẢO SOLOMON

1

0

0

1

-6

0