Barcelona khủng hoảng lực lượng - Dani Alves chia tay Sao Paulo

(VOH) - Barca tiếp tục khủng hoảng lực lượng khi tiền đạo Martin Braithwaite phẫu thuật chấn thương; Dani Alves mới đây đã đạt thỏa thuận thanh lý hợp đồng với Sao Paulo.

Barcelona tiếp tục khủng hoảng lực lượng

Theo thông tin mới nhất, tiền đạo Martin Braithwaite sẽ phải dành thời gian phẫu thuật chấn thương đầu gối. Cầu thủ này dự kiến phải rời xa sân cỏ trong ít nhất 4 tháng để hồi phục. Chấn thương của Martin Braithwaite đến ở trận Barcelona gặp Getafe vào ngày 29/8 vừa qua.

Barcelona khủng hoảng lực lượng - Dani Alves chia tay Sao Paulo
Barcelona tiếp tục khủng hoảng lực lượng.

Cũng vì chấn thương này mà tiền đạo 30 tuổi không thể cùng đội tuyển Đan Mạch dự các trận vòng loại World Cup khu vực châu Âu. Như vậy vào lúc này, trong tay HLV Ronald Koeman chỉ còn … 2 tiền đạo khỏe mạnh, đó là tân binh Luuk de Jong và Memphis Depay.

Những chân sút khác là Sergio Aguero, Ousmane Dembele và Martin Braithwaite đều đã phải nghỉ thi đấu dài hạn. Trong hè vừa qua, đội bóng chủ sân Nou Camp đã chia tay với 2 tiền đạo là Lionel Messi và Antoine Griezmann. Chắc chắn thời gian tới sẽ rất khó khăn với Barcelona, và không loại trừ HLV Ronald Koeman phải thay đổi chiến thuật để thích ứng với tình hình mới.

Dani Alves đạt thỏa thuận chia tay Sao Paulo

Dani Alves mới đây đã đạt thỏa thuận thanh lý hợp đồng với CLB Sao Paulo. Anh gia nhập đội bóng này vào cuối năm ngoái theo dạng chuyển nhượng tự do. Với đẳng cấp của mình, Alves được Sao Paulo trả cho mức lương 3 triệu bảng/năm kèm hợp đồng tới hết năm 2022. Dù vậy vào lúc này, 2 bên đã "đường ai nấy đi".

Barcelona khủng hoảng lực lượng - Dani Alves chia tay Sao Paulo
Dani Alves vẫn muốn thi đấu tại World Cup 2022.

Nguyên nhân dẫn tới việc chia tay này đơn giản là bởi Sao Paulo đang nợ lương Dani Alves. Cầu thủ kỳ cựu này mới chỉ được thanh toán chưa tới … 500.000 bảng trong thời gian qua. Theo giám đốc thể thao của Sao Paulo, họ cũng rất muốn trả lương cho Alves đúng hạn, nhưng đội bóng đang gặp khó khăn vì dịch bệnh nên chưa thể thanh toán.

Dani Alves được coi là 1 huyền thoại của bóng đá Brazil với 43 danh hiệu các loại. Trong hè vừa qua, hậu vệ kỳ cựu này còn kịp giành HCV Olympic Tokyo. Phía đại diện cầu thủ này đang làm việc với Sao Paulo để thanh toán nốt phần tiền bị nợ.

Bale lại dính chấn thương nặng, chưa rõ bao giờ trở lại

Gareth Bale đã gặp chấn thương trong buổi tập cuối cùng của Real Madrid tại Estadio Santiago Bernabeu vào thứ Bảy, ngày 11/9, trước trận đấu với Celta Vigo vào ngày hôm sau. Sau đó, đã xuất hiện những hình ảnh về cầu thủ người Xứ Wales đi lại khập khiễng với băng quấn quanh đùi phải sau khi tập luyện.

Sau khi thực hiện bài kiểm tra lại vào sáng thứ Hai tuần này, Real Madrid xác nhận rằng Bale đã dính chấn thương dài hạn ở gân khoeo bên phải. Vẫn chưa rõ khi nào anh có thể trở lại thi đấu. Theo thống kê, Bale đã vắng mặt 102 trận vì chấn thương trong thời gian khoác áo Real và con số này sẽ còn tăng thêm nữa với chấn thương mới nhất.

Barcelona khủng hoảng lực lượng - Dani Alves chia tay Sao Paulo
Gareth Bale vẫn chưa bị các chấn thương buông tha sau khi trở lại Real Madrid.

Chấn thương của cầu thủ người Xứ Wales đến vào thời điểm không thể tồi tệ hơn khi Kền kền trắng chuẩn bị bước vào quãng thời gian thi đấu đầy bận rộn trước khi nhường chỗ cho loạt trận các ĐTQG tiếp theo. Theo lịch trình, Real Madrid sẽ có 6 trận trong 3 tuần tới, bao gồm 4 trận tại đấu trường La Liga và 2 trận cấp châu lục tại Champions League.

Ngoài chấn thương của Bale, hậu vệ David Alaba và tiền đạo Luka Jovic cũng vắng mặt trong buổi tập trước trận gặp Celta Vigo với lý do lần lượt là quá tải cơ bắp và chấn thương dạ dày.

Bale đã ra sân cả 3 trận từ đầu mùa cho Real và ghi được 1 bàn thắng. Alaba cũng đá cả 3 trận và có 1 kiến tạo. Trong khi đó, Jovic chỉ có 2 lần vào sân từ ghế dự bị trong 2 trận và chưa đóng góp bàn thắng hay kiến tạo nào.

Harvey Elliott không gặp chấn thương quá nặng nhờ đội ngũ y tế Liverpool

Chấn thương kinh hoàng của Elliott đến vào phút 60 của trận Leeds vs Liverpool ở vòng 4 Ngoại hạng Anh 2020/21. Đội ngũ y tế của Liverpool với bác sĩ Jim Moxon và bác sĩ vật lý trưởng Chris Morgan ngay lập tức nhận ra mức độ nghiêm trọng của chấn thương và có mặt trên sân trong vài giây để chăm sóc cho Elliott - người lúc này đang rất đau đớn.

Hennessey, người điều trị cho các cầu thủ bóng đá hàng đầu, các vận động viên thể thao ưu tú và phụ nữ tại Trung tâm Mắt cá chân London, cũng như các bệnh nhân NHS tại Bệnh viện Đại học Wirral, cho biết việc chăm sóc các cầu thủ đã được cải thiện rất nhiều.

Barcelona khủng hoảng lực lượng - Dani Alves chia tay Sao Paulo
Chiếc túi màu xanh mà Elliott ngậm trên miệng đã giúp ích cho anh rất nhiều.

Có thể thấy chiếc túi màu xanh lá cây mà Elliott ngậm chặt khi nằm trên cán rời sân có chứa một loại thuốc giảm đau hiệu quả cao có tên là Penthrox, được sử dụng ngày càng nhiều trong các bệnh viện NHS trong thời kỳ đại dịch Covid cho các thủ thuật chỉnh hình.

Ông Hennessey cho biết phản ứng nhanh chóng từ bộ phận y tế của Liverpool đã làm giảm đáng kể tình trạng sưng tấy xung quanh vết thương để phẫu thuật diễn ra nhanh chóng hơn, hỗ trợ quá trình hồi phục và phục hồi chức năng. Dự kiến, Elliott sẽ được phẫu thuật trong tuần này và cần 6 tháng để bình phục hoàn toàn.