Tin thể thao 12/9: ĐT futsal Việt Nam nghiên cứu rất kỹ Brazil

(VOH) -  Tin thể thao hôm nay 12/9: Trước một đối thủ rất mạnh Brazil , thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã nghiên cứu rất kỹ đối thủ; Cristiano Ronaldo đi vào lịch sử Manchester United.

ĐT futsal Việt Nam nghiên cứu rất kỹ Brazil

Sau buổi tập làm quen sân thi đấu chính thức, ĐT futsal Việt Nam đã có sự hưng phấn và mọi khâu chuẩn bị đã được chuẩn bị kỹ càng cho trận gặp ĐT futsal Brazil vào lúc 00h00 ngày 14/9 (giờ Việt Nam). Gặp đối thủ quá mạnh nên những ngày qua, HLV Phạm Minh Giang liên tục "mổ băng" để nghiên cứu đối thủ.

ĐT futsal Việt Nam nghiên cứu rất kỹ Brazil - Ronaldo đi vào lịch sử MU
ĐT futsal Việt Nam mổ băng, nhận diện sức mạnh đối thủ Brazil.

Trong đội hình của Brazil hiện tại không còn huyền thoại futsal Falcao nhưng có đến hơn nửa lực lượng đang chơi bóng tại các CLB mạnh ở châu Âu và đương nhiên khát khao vô địch chưa bao giờ vơi cạn với họ.

Rút kinh nghiệm từ cú sảy chân, bị loại bởi ĐT futsal Iran cách đây 5 năm, ĐT futsal Brazil đã có sự chuẩn bị rất chu đáo trước khi lên đường sang Lithuania dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021 khi có đến 4 trận đấu giao hữu tại Ba Lan. Di chuyển từ đất nước có nền nhiệt độ nóng sang xứ lạnh nên ĐT futsal Brazil đã chọn Ba Lan, nơi có nhiệt độ lạnh tương đương với Lithuania làm nơi tập luyện để sớm quen với thời tiết.

HLV Phạm Minh Giang nhận định, ĐT futsal Brazil cực mạnh trong tấn công với rất nhiều cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt nên sẽ không ngạc nhiên khi trận đấu tới, đối thủ tấn công áp đảo ĐT futsal Việt Nam. Chính vì thế ĐT futsal Việt Nam đã có phương án và nhiều khả năng sẽ chơi phòng ngự phản công, tận dụng triệt để các pha phản công nhanh về phía khung thành đối phương.

Ronaldo đi vào lịch sử MU

Trong trận ra mắt MU lần thứ 2, Cristiano Ronaldo đã đóng góp 1 cú đúp vào lưới Newcastle. Thành tích này đã giúp anh đi vào lịch sử CLB. Cụ thể, Ronaldo (36 tuổi, 218 ngày) là cầu thủ lớn tuổi thứ 2 ghi bàn cho MU tại Ngoại hạng Anh, chỉ sau Ryan Giggs (39 tuổi 86 ngày, trong trận gặp QPR).

ĐT futsal Việt Nam nghiên cứu rất kỹ Brazil - Ronaldo đi vào lịch sử MU
Ronaldo tạo ra nhiều cột mốc đáng nhớ trong lần quay trở lại MU.

Siêu sao người Bồ Đào Nha cũng là cầu thủ lớn tuổi thứ 2 tại Ngoại hạng Anh lập được cú đúp, sau Graham Alexander (38 tuổi 182 ngày) trong trận Burnley gặp Hull vào tháng 4/2010.

Bên cạnh đó, Ronaldo đã ghi bàn cho MU sau 4504 ngày, tạo nên khoảng cách 12 năm 124 ngày giữa 2 lần lập công gần nhất cho “Quỷ đỏ” của anh. Con số này chỉ kém duy nhất Matt Jackson (13 năm 187 ngày, 1993-2006).

Máy bay kéo băng-rôn phản đối Ronaldo ở Old Trafford

Trước giờ bóng lăn, một chiếc máy bay quần thảo ở khu vực sân Old Trafford cùng băng-rôn ghi "Believe in Kathryn Mayorga" (Tin ở Kathryn Mayorga). Theo báo Anh Sun Sport, đây là hành động của nhóm nữ quyền mang tên Level Up. Trong ngày Ronaldo ra mắt cùng MU, nhóm này muốn nhắc lại khán giả về vụ án năm 2009 và thể hiện sự ủng hộ với Kathryn Mayorga trong vụ kiện chống lại siêu sao Bồ Đào Nha.

ĐT futsal Việt Nam nghiên cứu rất kỹ Brazil - Ronaldo đi vào lịch sử MU
Băng-rôn được máy bay kéo trên bầu trời Old Traffor tới gần hết hiệp một.

Băng rôn của Level Up ghi tên Mayorga quần thảo trên bầu trời sân Old Trafford tới gần hết hiệp một trận đấu giữa Man Utd và Newcastle. Ronaldo, dù phần nào bị phân tâm, vẫn tỏa sáng với cú đúp giúp Man Utd thắng 4-1 và vươn lên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh.

Mayorga, 37 tuổi, là người cáo buộc Ronaldo tấn công tình dục cô tại Palms Casino Resort, Las Vegas hồi tháng 6/2009, khi anh còn là cầu thủ MU. Các tài liệu của tòa án hồi tháng 4 cho thấy Mayorga đòi 78 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại, gồm 25 triệu USD cho "những tổn thương và sự đau khổ trong quá khứ", 25 triệu USD cho "những tổn thương và sự đau khổ ở tương lai", 25 triệu USD khoản bồi thường "mang tính trừng phạt", và 3 triệu USD chi phí pháp lý để theo đuổi vụ kiện.

Holyfield thua cựu vô địch UFC ngày tái xuất

Không giống như Mike Tyson, lần trở lại võ đài của Evander Holyfiled rất không suôn sẻ. Võ sĩ kỳ cựu người Mỹ bị hạ knock-out ở giây thứ 58 khi đối đầu với Vitor Belfort. Holyfield cho thấy rõ dấu hiệu của tuổi tác khi nặng nề và chậm chạp. Võ sĩ sắp bước sang tuổi 59 không còn đủ nhanh để né những cú đấm của đối thủ và trọng tài buộc phải can thiệp sớm.

ĐT futsal Việt Nam nghiên cứu rất kỹ Brazil - Ronaldo đi vào lịch sử MU
ĐT futsal Việt Nam nghiên cứu rất kỹ Brazil - Ronaldo đi vào lịch sử MU
Holyfield thất vọng sau khi bị xử thua knock-out kỹ thuật.

Holyfield, người sẽ sang tuổi 59 ngày 19/10, cho thấy rõ dấu hiệu của tuổi tác - nặng nề và không còn đủ nhanh để né đòn. Dù vậy, cựu vô địch quyền Anh hạng nặng không hài lòng với quyết định của trọng tài. "Đó là quyết định tồi tệ. Trọng tài không nên dừng trận đấu sớm như vậy", Holyfield nói sau trận.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - người tham gia bình luận trận đánh - nhận định: "Bạn có thể thấy ngay từ đầu trận, Holyfield không còn là võ sĩ như trước nữa. Những cú thọc trái có lực đánh yếu và chậm. Holyfield thua là điều không tránh khỏi".

Holyfield năm nay 58 tuổi, giải nghệ từ năm 2011. Trong sự nghiệp, ông có 44 chiến thắng với 29 lần knock-out, 10 thua, hai hòa và một trận không cho ra kết quả cuối cùng. Holyfield là người duy nhất bốn lần đạt danh hiệu Vô dịch Hạng nặng Thế giới, giành đai WBA, WBC và IBF năm 1990, đai WBA và IBF năm 1993, và đai WBA vào năm 1996, 2000.

Trong khi đó, Belfort được xem là huyền thoại của làng MMA. Belfort có hơn 25 năm thi đấu chuyên nghiệp, là nhà vô địch hạng nặng UFC 12, cựu vô địch hạng dưới nặng UFC và Cage Rage. Võ sĩ Brazil 44 tuổi ký hợp đồng với ONE Championship năm ngoái, nhưng chưa thể so tài vì dịch bệnh.

Leylah Fernandez tiết lộ không hiểu luật

Leylah Fernandez đã thua 0-2 trước Emma Raducanu trong trận chung kết US Open 2021. Tay vợt người gốc châu Á tỏ ra khá tức giận và phàn nàn với cả trọng tài chính và trọng tài của giải đấu về tình huống Raducanu được chăm sóc y tế. Tuy nhiên, đây là tình huống hợp lý bởi đầu gối bị trầy và cần được chăm sóc ngay lập tức. Leylah Fernandez tiết lộ sau trận đấu rằng cô không biết luật này nên mới phản ứng dữ dội.