DIễn biến trận Atletico Madrid ngược dòng ngoạn mục trước Espanyol

(VOH) - Atletico Madrid ngược dòng đá bại Espanyol tại vòng 4 La Liga; Inter Milan hòa Sampdoria 2-2 tại vòng 3 Serie A 2021/22.

Espanyol 1-2 Atletico Madrid

Espanyol trở lại La Liga sau 1 năm xuống hạng. Nhưng chuyến trở lại này cũng không hề dễ dàng khi họ chưa có chiến thắng nào sau 3 trận. Đã thế, đội bóng xứ Catalunya còn phải đụng độ đương kim vô địch Atletico Madrid ở vòng 4 này.

Espanyol cho thấy quyết tâm lớn và gây ra nhiều khó khăn cho Atletico trong suốt hiệp đầu tiên. Thậm chí, thủ môn Oblak của Atletico đã phải hoạt động hết công suất để nhiều lần cứu thua cho đội nhà.

Atletico Madrid ngược dòng ngoạn mục - Inter Milan hòa đáng tiếc
Atletico Madrid ngược dòng điên rồ.

Nhưng sau nhiều lần bị đối phương hãm thành, thủ môn xuất sắc người Slovenia cũng không thể mãi cứu thua cho Atletico. Phút 40, Espanyol có bàn thắng mở tỷ số sau cú đánh đầu hiểm hóc của Raul de Tomas.

HLV Simeone có tới 3 sự thay đổi người ngay đầu hiệp 2 và lập tức, Atletico chơi tốt hơn hẳn. Dù vậy, phải đến phút 79, nỗ lực tuyệt vời của Yannick Carrasco mới giúp Atletico có bàn gỡ vô cùng quan trọng.

Hiệp 2 trận đấu có tới 10 phút bù giờ và ở phút 90+9, Atletico hoàn thành màn ngược dòng điên rồ. Pha phối hợp 1-2 tuyệt vời giữa Carrasco và Lemar đã giúp Atletico ngược dòng thành công. Nhận bóng từ Carrasco, Lemar tung ra cú đá quyết đoán, đánh bại thủ môn Diego Lopez.

Chung cuộc, Atletico đánh bại Espanyol 2-1. Với 10 điểm, nhà đương kim vô địch La Liga tạm trở lại ngôi đầu.

Sampdoria 2-2 Inter Milan

Sau 2 trận toàn thắng, Inter Milan hừng hực khí thế hành quân đến sân Sampdoria tại vòng 3 Serie A 2021/22, đội toàn thua từ đầu mùa. Với quyết tâm giành 3 điểm đòi lại ngôi đầu bảng, Inter sớm có bàn thắng mở điểm.

Ngay phút 18, Federico Dimarco đã cụ thể hóa ưu thế cho "nửa xanh thành Milano" bằng pha pha sút phạt hàng rào tuyệt đẹp khai thông bế tắc.

Atletico Madrid ngược dòng ngoạn mục - Inter Milan hòa đáng tiếc
Inter bất ngờ bị Sampdoria cầm chân.

Nhận bàn thua sớm, Sampdoria không hề nao núng, thậm chí còn tự tin đôi công với Inter. Phút 33, Yoshida ra chân nhanh như chớp trong vòng cấm địa, bóng chạm chân một cầu thủ đổi hướng đi vào lưới trong sự bất lực thủ môn Handanovic, gỡ hòa 1-1.

Phút 44, Lautaro Martinez kết thúc hoàn hảo pha tấn công của Inter bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Dù vậy niềm vui của thầy trò Simone Inzaghi không kéo dài quá lâu bởi đầu hiệp 2, Augello tái lập thế cân bằng cho Sampdoria.  

Khoảng thời gian còn lại, Inter nỗ lực dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thứ 3 nhưng bất thành. Trận đấu khép lại với tỷ số 2-2 chung cuộc, với kết quả này Inter đứng thứ 2 trên BXH với 7 điểm.

Monaco 0-2 Marseille

Kể từ màn bạo loạn trên sân Nice khiến trận đấu phải dừng vô thời hạn, Marseille vẫn chưa biết thua là gì. Thậm chí, họ tiếp tục nối dài mạch bất bại tại Ligue 1 mùa này lên con số 4 sau 90 phút thăng hoa trong chuyến làm khách tới Monaco.

Atletico Madrid ngược dòng ngoạn mục - Inter Milan hòa đáng tiếc
Cầu thủ 21 tuổi Bamba Dieng tỏa sáng rực rỡ trong trận Monaco vs Marseille.

Cụ thể, phút 37, tận dụng hàng thủ dâng cao của đội chủ nhà, Bamba Dieng bứt tốc khủng khiếp bên hành lang trái, vượt qua sự truy cản của một bóng áo đỏ trước khi tiến vào vòng cấm rồi đánh bại Nubel với cú sút hiểm hóc.

Monaco phản ứng yếu ớt dù bị dẫn trước, tạo điều kiện cho đội khách ghi thêm bàn thắng. Sang đến hiệp 2, Marseille vẫn là bên thi đấu nổi bật và rõ ràng ý đồ hơn. Bóng được nhồi liên tục cho Bamba Dieng và đến phút 60, anh đã có pha lập công thứ hai.

Chung cuộc, Marseille giành chiến thắng 2-0 và vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH dù mới chỉ thi đấu 4 trận, kém các đối thủ 1 trận.

KẾT QUẢ VÒNG 4 - LA LIGA 2021/22

Athletic Bilbao

2-0

Mallorca

Espanyol

1-2

Atletico Madrid

KẾT QUẢ VÒNG 3 - SERIE A 2021/22

Atalanta

1-2

Fiorentina

Sampdoria

2-2

Inter Milan

KẾT QUẢ VÒNG 5 - LIGUE 1 2021/22

Monaco

0-2

Marseille

Montpellier

2-0

Saint-Etienne