VCK Futsal World Cup 2021: Argentina thắng đậm nhất vòng mở màn - Iran thắng chật vật

(VOH) - Nhà ĐKVĐ Argentina đã có khởi đầu mạnh mẽ bằng chiến thắng ấn tượng 11-0 trước đội tuyển futsal Mỹ; Iran chật vật vượt Serbia 3-2 trong thế trận hấp dẫn.

Paraguay 0-4 Tây Ban Nha

Paraguay có trận ra quân bảng E VCK Futsal World Cup 2022 gặp đội đang đứng đầu BXH FIFA và từng 2 lần vô địch Futsal World Cup Tây Ban Nha nhưng đại diện Nam Mỹ đã không e dè mà nhập cuộc đầy tự tin.

VCK Futsal World Cup 2021: Argentina thắng đậm nhất vòng mở màn - Iran thắng chật vật
Đội bóng số 1 trên BXH FIFA Tây Ban Nha có chiến thắng dễ ngày ra quân.

Ngay giây thứ 5, đại diện đến từ Nam Mỹ sở hữu cơ hội mở điểm từ sai lầm của hàng thủ Tây Ban Nha. Thế nhưng, đội trưởng Juan Salas trong thế đối mặt thủ môn lại không đưa bóng vào khung thành.

Thoát bàn thua đầy may mắn, Tây Ban Nha xốc lại đội hình, và bắt đầu tạo ra những đường lên bóng nguy hiểm. Trong khi Paraguay vẫn giữ được thế trận chặt chẽ. Dù vậy, khoảng cách về mặt chuyên môn vẫn là rất xa và Tây Ban Nha đã có được bàn thắng vào lưới Paraguay.

Angola 4-0 Nhật Bản

Đội tuyển futsal số 2 châu Á Nhật Bản bước vào trận ra quân VCK Futsal World Cup 2021 bằng cuộc đọ sức với đại diện châu Phi Angola. Sự vượt trội của “Samurai xanh” nhanh chóng được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Dồn ép đối phương, ĐT Futsal Nhật Bản đã khai thông thế bế tắc ở phút 13 do công của cầu thủ nhập tịch Oliveira. Chỉ 1 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi với bàn thắng của Murota. Angola bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỉ số ở phút 19, nhưng trước khi hiệp 1 khép lại, Oliveira tái lập cách biệt 2 bàn cho Nhật Bản.

VCK Futsal World Cup 2021: Argentina thắng đậm nhất vòng mở màn - Iran thắng chật vật
ĐT Futsal Nhật Bản rượt đuổi tỉ số với Angola.

Sang hiệp 2, ĐT Futsal Angola đẩy nhanh tốc độ tấn công và có bàn gỡ 2-3 chỉ 1 phút sau giờ nghỉ. Dẫu vậy, chỉ trong 3 phút từ 23-25, 3 bàn thắng đã được ghi đều từ các cầu thủ Nhật Bản, trong đó có 1 pha phản lưới nhà để tỉ số tạm thời là 5-3 nghiêng về đội bóng xứ mặt trời mọc.

Nishitani ghi bàn thắng 6 cho Nhật Bản trước khi Kuluanda gỡ lại 4-6, cũng là bàn thắng cuối cùng của Angola ở trận này. Trước khi trận đấu khép lại, Nhật Bản ghi thêm 2 bàn thắng nữa để ấn định thắng lợi 8-4 trong ngày đầu ra quân.

Với thắng lợi này, ĐT Futsal Nhật Bản cùng đội bóng số 1 thế giới Tây Ban Nha dẫn đầu bảng E với 3 điểm và bằng hiệu số +4.

BẢNG E

VT

ĐỘI

Tr

T

H

B

HS

Điểm

1

NHẬT BẢN

1

1

0

0

4

3

2

TÂY BAN NHA

1

1

0

0

4

3

3

ANGOLA

1

0

0

1

-4

0

4

PARAGUAY

1

0

0

1

-4

0

Serbia 2-3 Iran

Đối đầu với Serbia, đội bóng số 1 châu Á Iran đã cho thấy sức mạnh của đội bóng vốn là khách quen ở các VCK futsal World Cup khi nhập cuộc rất nhanh với lối chơi tấn công từ đầu trận. Phút thứ 4, tỷ số đã được mở cho đại diện châu Á từ cú sút căng của Ahmadi.

Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn sau bàn thắng của Iran khi Serbia đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm bàn gỡ. Thể hình và kỹ thuật tốt của các cầu thủ Serbia đã gây nhiều khó khăn cho hệ thống phòng ngự Iran. Trong khoảng thời gian ấy, Iran tiếp tục cho thấy sự hiệu quả trong việc tận dụng thời cơ. Phút thứ 5, Fakhim là tác giả của bàn thắng nhân đôi cách biệt từ tình huống phối hợp đá phạt góc.

VCK Futsal World Cup 2021: Argentina thắng đậm nhất vòng mở màn - Iran thắng chật vật
Ahmadi lãnh thẻ đỏ ở phút 11.

Phút 11, Iran gặp khó về lực lượng khi Ahmadi lãnh thẻ đỏ, đội Iran thi đấu thiếu người trong thời gian 2 phút. Tận dụng ưu thế về người, Serbia gia tăng sức ép nhưng phải đến phút 18, đại diện châu Âu mới có bàn rút ngắn tỷ số 1-2 sau pha lập công của Stojkovic.

Diễn biến của hiệp hai khá cân bằng khi Iran như thu đội hình đá chắc chắn, trong khi Serbia nôn nóng gia tăng sức ép. Bàn thắng thứ 3 đến với Iran vào phút 37 từ cú dứt điểm hiểm hóc của Esmaeilpour. Serbia chuyển sang đá power-play trong khoảng thời gian còn lại nhằm hy vọng lật ngược tình thế. Những nỗ lực của Serbia cũng chỉ tìm được thêm 1 bàn vào phút 39 do công Tomic.

Argentina 11-0 Mỹ

Được đánh giá mạnh hơn Mỹ ở trận ra quân VCK futsal World Cup 2021, ĐKVĐ Argentina đã sớm khẳng định điều đó khi Brandi có bàn thắng mở tỷ số ngay vào phút thứ nhất. Cũng chính chân sút này đã ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt chỉ sau đó 1 phút.

Thế trận lấn lướt tiếp tục được Argentina duy trì và hàng thủ của đội tuyển Mỹ luôn vất vả trước các đợt tấn công pressing dồn dập của Argentina. Trước khi hiệp 1 kết thúc, các chân sút Argentina đã ghi thêm 6 bàn để khép lại hiệp đầu với tỷ số 8-0.

VCK Futsal World Cup 2021: Argentina thắng đậm nhất vòng mở màn - Iran thắng chật vật
Argentina tạo chiến thắng cách biệt nhất từ đầu VCK World Cup 2021.

Sang hiệp đấu thứ 2, Argentina có phần giảm tốc độ trận đấu, tuy nhiên với trình độ hơn hẳn đối thủ, các nhà ĐKVĐ Argentina vẫn có được thêm ba bàn thắng nữa. Trong đó, Brandi đã hoàn tất cú poker của mình trong trận đấu này để vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới cùng một đại diện của Brazil.

Giành chiến thắng chung cuộc 11-0, Argentina có trận thắng với tỷ số cách biệt nhất từ đầu Vòng chung kết. Hai đội tuyển còn lại cùng có chiến thắng cách biệt khác là đội tuyển Brazil (thắng Việt Nam 9-1) và Nga (thắng Ai Cập 9-0).

BẢNG F

VT

ĐỘI

Tr

T

H

B

HS

Điểm

1

ARGENTINA

1

1

0

0

11

3

2

IRAN

1

1

0

0

1

3

3

SERBIA

1

0

0

1

-1

0

4

MỸ

1

0

0

1

-11

0