Ronaldo cân bằng kỷ lục của Messi và Casillas - MU vs Barca cùng chạm mốc buồn

(VOH) - Ronaldo đã chính thức cân bằng kỷ lục của Messi và Casillas; MU và Barca cùng chạm mốc buồn sau trận ra quân Cup C1 Champions League 2021/22.

Ronaldo cân bằng kỷ lục của Messi và Casillas

Đêm 14/9, Cristiano Ronaldo hành quân cùng MU tới làm khách ở sân Young Boys trong trận khai màn Champions League 2021/22. Được tung ra sân ở trận cầu này, Ronaldo đã chính thức cân bằng kỷ lục 177 trận chơi ở đấu trường Champions League của cựu thủ thành Iker Casillas.

Ronaldo cân bằng kỷ lục của Messi và Casillas - MU vs Barca cùng chạm mốc buồn
Ronaldo cân bằng 2 kỷ lục trong trận gặp Young Boys.

Bên cạnh đó, Ronaldo cũng cân bằng một kỷ lục khác đang được nắm giữ bởi Lionel Messi. Phút 13 của trận đấu, từ pha vẩy má ngoài đưa bóng vào vòng cấm đối phương của Bruno Fernandez, Ronaldo có mặt kịp thời đệm bóng cận thành xé lưới Young Boys. Với bàn thắng này, Ronaldo cân bằng kỷ lục của Messi: ghi bàn vào lưới đội thứ 36 ở Champions League.

Đáng tiếc, niềm vui của Ronaldo không được trọn vẹn. MU dẫn sớm nhưng phải chơi thiếu người từ phút 35 do Wan-Bissaka phải nhận thẻ đỏ và để thua ngược với tỷ số 2-1.

MU lập mốc đáng buồn trận thua Young Boys

Thống kê của hãng OPTA cho biết trong trận thua 1-2 trước Young Boys, MU chỉ có đúng 2 pha dứt điểm, tệ nhất trong lịch sử tham dự Champions League của đội bóng này với 138 trận đấu xuyên suốt 17 năm từ mùa 2003/04.

Ronaldo cân bằng kỷ lục của Messi và Casillas - MU vs Barca cùng chạm mốc buồn
Thống kê đáng buồn của MU trong trận thua Young Boys.

Chủ nhân của hai pha dứt điểm này là Ronaldo, trong đó cú sút đầu tiên chính là bàn thắng mở tỷ số của anh ở phút thứ 13. Pha dứt điểm thứ hai được Ronaldo thực hiện ở phút thứ 25 nhưng bị thủ thành của Young Boys cản phá. Kể từ đó, Man Utd không dứt điểm thêm lần nào, một phần vì thẻ đỏ trực tiếp cho hậu vệ Aaron Wan-Bissaka ở phút 35 khiến đội khách phải chơi thiếu người và đánh mất thế trận.

Young Boys dứt điểm tới 19 lần trong trận, đem về hai bàn ở phút 66 và 95, để đoạt ba điểm đầu tay. Chủ nhà cũng giữ bóng nhiều hơn với 54% thời lượng. Họ tạo ra tám quả phạt góc, trong khi MU chỉ một lần làm được như vậy.

MU chỉ vượt trội ở chỉ số phòng ngự như phá bóng, tắc bóng hay tranh chấp bóng bổng. Trang thống kê Whoscored chấm hầu hết cầu thủ MU điểm dưới 7. Ronaldo cao nhất đội khách với 7,3 điểm. Wan-Bissaka được chấm 5,3 điểm nhưng bị đánh giá thấp nhất là Jesse Lingard với 5,1 điểm, người chuyền về lỗi giúp Jordan Siebatcheu ghi bàn ấn định tỷ số 2-1.

Đây là trận thua thứ 7 trong số 11 trận đấu ở Champions League của MU dưới sự dẫn dắt của HLV Ole Solskjaer, tương đương tỷ lệ 64%.

Barca chạm ba cột mốc buồn khi thua Bayern

Thống kê của UEFA cho thấy Barca chỉ năm lần dứt điểm khi tiếp Bayern tại Camp Nou rạng sáng 15/9, nhưng không lần nào trúng hướng cầu môn. Ba trong số này đi chệch đích, hai còn lại bị đối phương cản.

Theo Opta, tính từ mùa 2003/04, khi hãng dữ liệu thể thao này thu thập thống kê chi tiết về dứt điểm, Barca lần đầu tiên không dứt điểm trúng hướng cầu môn lần nào trong một trận Champions League.

Ronaldo cân bằng kỷ lục của Messi và Casillas - MU vs Barca cùng chạm mốc buồn
Không còn Messi, hàng công Barca trở nên vô hại trước Bayern.

Đây cũng là lần đầu tiên sau 24 năm Barca khởi đầu chiến dịch Champions League bằng một thất bại. Trước Bayern, Newcastle là đội gần nhất làm được điều này với thắng lợi 3-2 trên sân St James' Park ngày 17/9/1997.

Kết quả 0-3 hôm qua hôm qua còn khiến Barca lần đầu tiên trong lịch sử thua liền ba trận Champions League trên sân nhà. Hai trận gần nhất đá cup châu Âu tại Camp Nou, họ lần lượt thua Juventus 0-3 ở lượt trận cuối vòng bảng và thua PSG 1-4 ở lượt đi vòng 1/8 mùa vừa qua.

Khâu dứt điểm yếu kém là một phần lý do khiến Barca thảm bại trước Bayern. Bên kia chiến tuyến, “Hùm xám”17 lần dứt điểm, trong đó có 7 trúng hướng cầu môn và họ cụ thể hoá phân nửa số đó thành ba bàn nã vào lưới Ter Stegen.

Ronaldo cân bằng kỷ lục của Messi và Casillas - MU vs Barca cùng chạm mốc buồn
Thomas Muller trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất vào lưới Barca ở Cup C1.

Thomas Muller mở tỷ số ở phút 34, sau cú sút đập người Eric Garcia. Robert Lewandowski ghi cú đúp với hai pha đá bồi ở các phút 56 rồi 85, sau khi lần lượt Jamal Musiala rồi Serge Gnabry dứt điểm dội cột dọc.

Muller trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất vào lưới Barca ở Cup C1 với 7 bàn qua sáu lần chạm trán. Và bàn mở tỷ số của anh giúp Bayern lập kỷ lục mới của CLB với 23 trận liền ghi được ít nhất một bàn ở Champions League.

Trận đấu Champions League lập kỷ lục phạt đền

Trận đấu giữa Sevilla và RB Salzburg ở loạt trận đầu tiên vòng bảng Champions League diễn ra tối 14/9 đã đi vào lịch sử giải đấu, với kỷ lục phạt đền được thổi trong thời gian thi đấu chính thức.

Ronaldo cân bằng kỷ lục của Messi và Casillas - MU vs Barca cùng chạm mốc buồn
4 quả phạt đền được trao trong hiệp 1 trận Sevilla vs RB Salzburg.

Có tới 4 quả phạt đền được thực hiện trong 40 phút thi đấu đầu tiên. Đây là lần đầu tiên một trận đấu Champions League có nhiều quả phạt đền đến vậy. Càng đáng chú ý hơn khi tất cả đều xảy ra trong một hiệp 1 đầy hỗn loạn.

Tiền đạo quốc tế người Đức, Karim Adeyemi, đã giành được ba quả phạt đền chớp nhoáng cho đội khách - trong đó có hai quả sút hỏng - trước khi Sevilla san bằng quả phạt đền của riêng họ trước khi hiệp một kết thúc.

Đội khách đã phải trả giá cho sự lãng phí này 5 phút sau đó khi Sevilla gỡ hòa 1-1 nhờ công của Ivan Rakitic. Bàn thắng này cũng từ chấm 11m khi VAR xác định Maximilian Woeber phạm lỗi với tiền đạo En-Nesyri trong vòng cấm. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Ibrahimovic vắng mặt trận Liverpool vs Milan

Do dính chấn thương Achilles, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic khả năng sẽ ngồi ngoài trong trận AC Milan gặp Liverpool tại trận mở màn vòng bảng Champions League 2021-22 vào lúc 02h00 ngày 16/9 (giờ Việt Nam).

“Ibrahimovic bị viêm gân sau trận AC Milan- Lazio. Cậu ấy đã cố gắng luyện tập hôm nay nhưng sẽ không mạo hiểm thi đấu”, HLV Pioli cho biết ở buổi họp báo trước trận.

Đây là tổn thất không nhỏ với AC Milan và với cả cá nhân Ibra. Chân sút 39 tuổi chỉ mới trở lại thi đấu cách đây ít ngày trong trận gặp Lazio ở vòng 3 Serie A 2021-22 sau 4 tháng dưỡng thương.

Ronaldo cân bằng kỷ lục của Messi và Casillas - MU vs Barca cùng chạm mốc buồn
Chấn thương đeo bám Ibra.